Hôm nay,  

Khi Người Xưa Đã ‘bước Thêm Bước Nữa’, Ôm Trọn Nỗi Buồn?

07/03/200600:00:00(Xem: 1588)
Quan hệ tình cảm tan vỡ - dù cho bạn là người quyết định chia tay hay là người phải chấp nhận chia tay - là một chuyện buồn, nhưng bạn sẽ càng buồn hơn khi biết rằng người yêu/người phối ngẫu cũ đã "bước thêm bước nữa" trong khi bạn vẫn còn đơn độc.

Để giúp bạn phần nào trong tình trạng "nỗi buồn nhân đôi" này, xin gởi đến bạn một số cách nghĩ có thể làm cho nỗi buồn nguôi ngoai.

1. Không nên so sánh với người đang thay thế bạn.

Khi biết được ai là người đang thay thế vị trí của bạn, chắc rằng bạn sẽ so sánh mình với người đó, sẽ cố gắng tìm xem người đó có gì hơn mình không, như là trẻ hơn, đẹp hơn, thông minh hơn, hấp dẫn hơn, dễ thương hơn … hoặc là có gì thua mình không, như là không đàng hoàng như mình, không tốt bằng mình … Đừng nên so sánh nữa, bạn ạ. Việc so sánh này chỉ có hại cho bạn, có thể làm cho mặc cảm tự ti của bạn càng tăng thêm, hoặc là có thể làm cho bạn trở nên mù quáng, không còn nhận thấy phần lỗi của mình trong chuyện tan vỡ. Cứ chú ý cải thiện chính mình để chuẩn bị cho cuộc sống - với một người khác hoặc là sống an vui một mình.

2. Tránh xa, thật xa

Càng xa người yêu /người phối ngẫu cũ, bạn càng có thể quên anh ấy/cô ấy nhanh hơn. Nếu được, hãy tránh xa anh ấy/cô ấy về mọi mặt: cư ngụ xa, không liên lạc điện thoại, không nghe bất cứ tin tức gì của anh ấy/cô ấy qua người thân & bạn bè.

3. Đừng nghĩ rằng người thân, bạn bè của bạn thương hại bạn

Đừng nghĩ rằng người thân, bạn bè của bạn thương hại bạn vì người cũ của bạn có người yêu khác. Nghĩ như vậy, bạn sẽ cảm thấy buồn tủi nhiều hơn. Thật ra, người thân của bạn không "care" gì đến người cũ của bạn đâu, họ chỉ chú ý lo lắng cho bạn thôi. Nếu bạn vẫn sống vui, việc người cũ của bạn có người khác hay không không thành vấn đề gì đối với người thân của bạn.

4. Dứt bỏ quá khứ để bắt đầu lại

Đã quá đủ rồi, những giọt nước mắt bạn đổ ra vì thương, vì buồn, vì hận. Hãy lau khô tất cả những giọt nước mắt khóc vì Mr./Mrs Wrong, và hãy nghĩ rằng Mr./Mrs. Wrong ra đi là điều tất yếu, để nhường chỗ cho Mr./Mrs Right đến với bạn, hoặc là nhường chỗ cho một cuộc sống an bình không còn bị quấy rối.

Chúc bạn thật vững vàng để vượt qua nỗi đau mất mát.

NMH

(Nguồn: mạng Internet)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.