Hôm nay,  

Bạn Có Biết: Hôn Nhân Đau Khổ Hại Cho Sức Khỏe Phụ Nữ

19/03/200500:00:00(Xem: 1892)

Theo nhiều cuộc nghiên cứu, hôn nhân nói chung rất có lợi cho sức khoẻ của đàn ông. Tuy nhiên, đối với phụ nữ, hôn nhân chỉ có lợi khi nào đó là một cuộc hôn nhân hạnh phúc.
Theo một cuộc nghiên cứu kéo dài suốt 12 năm của trường Đại Học Pittsburgh, vào hoặc sau lứa tuổi 40, những người phụ nữ sống trong những cuộc hôn nhân không có hạnh phúc có nguy cơ bị các cơn đột kích tim hay tai biến mạch máu não cao gấp đôi so với các phụ nữ độc thân hoặc là các phụ nữ có hạnh phúc trong hôn nhân.
Những người vợ sống trong những cuộc hôn nhân đau khổ thường phải chịu đựng sự căng thẳng, và chính sự căng thẳng này gây nên các chứng bệnh tim, bệnh tiểu đường, bệnh huyết áp cao. Những người phụ nữ này cũng bị mất ngủ thường xuyên, và bệnh mất ngủ cũng là một trong những nguyên nhân gây ra các chứng bệnh kể trên.

Một nhà tâm lý học nói về việc hôn nhân ảnh hưởng đến sức khoẻ: "Hôn nhân có ảnh hưởng mạnh mẽ như vậy vì bạn không thể thoát khỏi người phối ngẫu của bạn. Bạn có thể thoát khỏi ông/bà xếp của bạn, nhưng bạn không thể chạy thoát khỏi người phối ngẫu của bạn, ngay cả vào ban đêm."
Kết luận rút ra từ cuộc nghiên cứu: đối với phụ nữ, sống độc thân tốt cho sức khoẻ hơn là sống trong một cuộc hôn nhân không có hạnh phúc; nghĩa là, vì lý do sức khoẻ, nếu phải chọn lựa, phụ nữ nên chọn sống độc thân hơn là sống với chồng nhưng phải chịu đựng đau khổ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.