Hôm nay,  

Hãy Tin Vào Chàng: Bạn Không Phải ‘kẻ Thứ Ba’

12/02/200500:00:00(Xem: 1861)

BK mến,
Cám ơn BK đã chia xẻ tâm sự với trang Gia Đình Việt Báo. MH mong là sẽ giúp được BK phần nào trong lúc bối rối.
BK ạ, lời góp ý đầu tiên của MH dành cho bạn là bạn đừng bao giờ sợ rằng mình sẽ là "kẻ thứ ba". Theo như bạn kể trong thư, người yêu của bạn và vợ cũ của anh ấy đã ly dị được ba năm rồi. Sau khi một cặp vợ chồng đã ly dị nhau, quan hệ giữa họ chỉ còn là một quan hệ quen biết mà mức độ liên hệ thân thiết có thể sắp thứ tự như sau: tệ nhất là kẻ thù, kế đến họ coi nhau như hai người xa lạ, tiếp đến là hai người có cùng chung một công việc - nuôi dạy con cái, và quan hệ thân mật nhất không thể đi xa hơn tình bạn. Vì vậy, nếu như người vợ cũ của người yêu của bạn - biết được là chồng cũ của cô ta đang hạnh phúc với người yêu của anh ấy - mà vẫn muốn vượt qua biên giới của mối quan hệ giữa chồng cũ & vợ cũ và tìm cách lấy lại tình yêu mà cô ấy đã đánh mất, thì chính cô vợ cũ của chồng bạn mới là "kẻ thứ ba" muốn chen chân vào hạnh phúc lứa đôi của bạn và người yêu.

Đúng là quan hệ tình cảm với những người đã từng có gia đình và đã có con cái cũng có đôi chút rắc rối, vì giữa hai người có chung một việc là nuôi dạy con cái, nên họ phải giữ liên lạc với nhau, và có thể có những người "ex" (chồng cũ/vợ cũ) lợi dụng mối liên lạc này để "nối lại tình xưa". Tuy nhiên, trong trường hợp của BK và người yêu của bạn, MH nghĩ rằng bạn có thể vững tin là anh ấy sẽ không rời bỏ bạn mà quay lại với gia đình cũ, vì bạn đã có một sợi dây rất chắc chắn ràng buộc anh ấy - đó là tình yêu "rất mực" mà hai người đã và đang dành cho nhau.
Dù sao, bạn cẩn thận lo nghĩ và chú ý đến việc vợ cũ của anh ấy liên lạc "hơi bị nhiều" với anh ấy cũng có phần đúng, nhưng bạn không nên lo lắng và nghĩ ngợi thái quá, nhất là đừng bao giờ nghĩ đến việc "rút lui", đừng tự đánh mất một tình yêu sâu đậm và chân thật. Nếu nhận thấy người yêu của bạn và vợ cũ của anh ấy liên lạc nhiều hơn mức cần thiết, bạn có thể nói chuyện với anh ấy về vấn đề này (chỉ nhắc nhở một cách nhẹ nhàng, đừng giận dỗi, nghi ngờ, hay đề nghị chia tay), MH tin là anh ấy sẽ biết tự kềm chế bản thân mình, không đi quá xa trong quan hệ với người vợ cũ, vì anh ấy luôn "một lòng" với bạn, như bạn đã hiểu và đã tin cậy anh ấy.
Chúc bạn luôn nắm giữ được hạnh phúc trọn vẹn.
Nguyễn Minh Hà

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.