Hôm nay,  

5 Quyết Tâm Để Phát Triển Tình Yêu Trong Năm Mới

24/01/200400:00:00(Xem: 6459)
Vào đầu năm, mọi người thường đặt ra những "resolution", tức là những quyết tâm, những việc phải thực hiện cho bằng được trong năm mới. "Resolution" của bạn trong năm mới là gì" Thế nào bạn cũng có những resolution như kiêng ăn, ăn nhiều rau quả, tập thể dục nhiều hơn … để giữ thân hình thon gọn, sẽ cố gắng học giỏi hơn, cố gắng làm việc tốt hơn để được lên chức, lên lương, hay là sẽ bỏ rượu, bỏ thuốc … Những resolution kể trên dĩ nhiên là rất tốt, nhưng bên cạnh đó, bạn có nhớ đặt ra những resolution cho đời sống tình yêu của mình, như là "năm nay, tôi sẽ … hôn "ảnh" nhiều hơn năm ngoái" không"
Tình yêu là một phần vô cùng quan trọng trong đời sống, nhưng chúng ta thường hay bỏ quên nó, hay nói đúng hơn là bỏ quên không "rèn luyện" để cải thiện bản thân trong tình yêu. Chúng ta thường cố gắng trau giồi để trở thành một sinh viên giỏi, một nhân viên giỏi, nhưng có mấy ai cố gắng trở thành một người yêu … giỏi.
Trong năm mới, bạn hãy thử trau giồi bản thân trong tình yêu - một khía cạnh cũ mèm nhưng cũng rất mới - mới vì hình như từ lâu bạn đã bỏ quên không "rèn" đến.
Sau đây là 5 "resolution" có thể làm cho đời sống tình yêu của bạn tốt đẹp hơn.
1. Xem xét lại mọi việc: Hãy nhìn lại đời sống tình yêu của mình, xem xét và đánh giá lại mọi việc. Bạn đã đat được những gì mình mong ước chưa" Nếu như tình yêu của ban chưa đúng như những gì bạn từng mong ước, hãy tự hỏi mình xem tại sao lại như vậy, và tìm ra những phương cách gì có thể sửa chửa những điều không như ý, đưa tình yêu hiện có tiến dần đến tình yêu trong mơ của bạn. Tuy nhiên, đừng bao giờ cố gắng thay đổi những gì không thể thay đổi được.
2. Yêu bản thân mình: Những "sát thủ tình trường" thường là những người biết tự hài lòng bản thân mình. Nếu như bạn coi thường mình, cảm thấy mình không hấp dẫn, thì làm sao bạn có thể lôi cuốn được người khác"

3. Đừng bao giờ so sánh: đừng bao giờ "đứng núi này trông núi nọ" - so sánh người yêu của mình với người yêu của bạn mình, của những người khác. Đây là một trong những cách "hay" để làm cho "đất bằng dậy sóng." Từ chỗ so sánh, bạn sẽ không hài lòng, bực bội, cằn nhằn, và dĩ nhiên sẽ chọc cho người yêu của bạn "nổi sùng." Nếu thấy mình có ý nghĩ hay lời nói so sánh nào, hãy ngừng ngay lại, và tập trung nhìn vào những cái tốt đẹp mà bạn đang có, đang nhìn thấy từ người yêu của chính bạn.
4. Hãy đối xử với chàng/nàng của bạn tế nhị và tử tế hơn: đôi khi, vì đã quen biết hay là sống với nhau quá lâu, chúng ta đối xử "thẳng tay" với người bạn tình hay bạn đời của mình, không thèm để ý gì đến cảm giác của anh ấy/cô ấy nữa. Với chàng/nàng của chúng ta, đôi khi chúng ta có những lời nói hay hành động thiếu tế nhị mà chúng ta không dám áp dụng với bạn bè hay bạn đồng nghiệp. Điều này cũng là một cách "hay" để giết chết tình yêu. Hãy thận trọng hơn, hãy đối xử với người quan trọng nhất đời mình một cách tế nhị và tử tế hơn, để người đó cảm thấy rằng mình đang được yêu thương và kính trọng.
5. Những cử chỉ yêu thương: Xin đừng hà tiện những cử chỉ yêu thương. Hãy hôn chàng/nàng nhiều hơn, vuốt ve trìu mến hơn … Đừng sợ là mình đã hôn người yêu của mình quá nhiều. Không bao giờ đâu bạn ạ, những cái hôn nồng cháy, những cái nhìn trìu mến sẽ không bao giờ dư thừa đâu. Chính những cử chỉ yêu thương nồng ấm này là thuốc "trường sinh bất lão" của tình yêu, tình yêu càng "uống" nhiều thứ "thuốc" này thì sẽ càng sống lâu, sống khoẻ.
Chúc bạn yêu và được yêu nhiều hơn trong năm mới. Chúc cho cây tình yêu của bạn mãi mãi xanh tươi.
NMH

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.