Hôm nay,  

Bạn Đã Nghe?

12/03/200400:00:00(Xem: 2039)
wk_03122004_4At Last - Cyndi Lauper
Lý do: Không khí lãng mạn với giọng ca hàng đầu giới nhạc pop, Cyndi Lauper hát rất tình cảm, êm đềm, như trong các bản có tempo chậm You've Got A Hold On Me, hay Unchained Melody, hay bản nhạc êm đềm đượm nồng tình yêu Hymn To Love. Phụ đệm với dàn nhạc giây và dương cầm…Album mới, gồm 13 bản.
Đặc biệt: Hát chung với Tony Bennett trong Makin' Whoopee. Hai giọng ca từng sánh đôi từ xưa, được coi có nhiều xúc tác lãng mạn khi duet. Ngoài ra Stevie Wonder với tiếng khẩu cầm trong chính tác phẩm của anh Until You Come Back To Me.

wk_03122004_5Love, Whitney - Whitney Houston
Lý do: Gồm 16 bản đã làm nên tên tuổi cô ca sĩ da đen này. Những bản như Saving All My Love For You, I Will Always Love You và Run To You từng làm xao động những làn sóng điện với tần số cao nhất khi mới xuất hiện. Giọng hát điêu luyện của Whitney được nhà sản xuất Babyface, David Foster và LA Reid o bế, sẽ cho thấy cô vẫn là Nữ Hoàng của nhạc soul.
Nghe khi: Một không khí êm ái bắt đầu khi bạn nhấn play. Lãng mạn từ đầu đến cuối để tình yêu thăng hoa.


wk_03122004_6Frank Sinatra Romance


Lý do: Giọng hát ấm, giản dị nhưng đầy cá tính của thập niên 60's, 70's với những bản tình ca bất hủ. Nếu bạn chưa từng nghe Sinatra, album mới này là một khám phá đầy sảng khoái qua nhiều giọng hát như Robbie Williams và Nicole Kidman (phải chính Nicole Kidman của Moulin Rouge) trong Something'Stupid, và Michael Buble trong Come Fly With Me…Đặc điểm: Bạn sẽ ngạc nhiên với Sinatra song ca với Celine Dion trong All The Way nhờ sự trợ giúp của kỹ thuật thu âm ("). Và đừng quên Something'Stupid bản gốc hát với con gái Nancy.

wk_03122004_7Ca Trù - The Music Of North Vietnam
Lý do: Một làn điệu cổ điển của Việt Nam. Làm nhạc nền cho những buổi thù tiếp với không khí exotic (!) và đặc thù không tìm thấy ở những nền văn hoá khác. Tiếng trống tom, thét nhạc, kim tiền, phách nhịp và nhất là giọng đào nương uốn éo cao vút tưởng như vọng về từ một thời xa xưa. Nhiều người trong chúng ta sẽ nhận ra những cung điệu quen quen như Cung Bắc, Hát Ru. Rất tiếc không có những bản như Hồng Hồng Tuyết Tuyết, Ngồi Tựa Song Đào, hay Say của Tản Đà…Lắng nghe: Tỳ Bà Hành, tâm sự của Bạch Cư Dị, một thi nhân đời Đường, nghe sao như tâm sự của một kỹ nữ, đồng cảm đồng điệu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.