Hôm nay,  

Vu Lan: Giải Thoát Địa Ngục

09/08/200300:00:00(Xem: 4545)
Thông điệp Vu Lan năm 2547 Phật Lịch, Hoà Thượng Quảng Độ nhơn danh Hội đồng Lưỡng Viện (Viện Tăng Thống và Viện Hoá Đạo) gởi cho toàn thể chư tăng, Phật tử và đồng bào trong và ngoài nước. Đại ý nội dung Thông điệp kêu gọi hãy giải thoát địa ngục trần gian bằng tâm nguyện và hành động Bồ tát. Lời đầy ý nghĩa của Hoà Thượng, "Không phải chết đi mới gặp phải tù ngục, nhục hình. Địa ngục của người chết và địa ngục của người sống chẳng khác gì nhau. Ở đâu có khổ đau, ở đấy có địa ngục; ở đâu có Ác tâm, ở đấy có địa ngục. Ý thức địa ngục như thế, tất phải mang tâm nguyện Bồ Tát và hành động Bồ tát để giải thoát địa ngục, siêu thoát thế giới những vong linh và cứu độ thế giới người sống, làm cho địa ngục bị tiêu diệt."
Không còn một chút nghi ngờ nào nữa, không có lời văn nào có thể rõ ràng hơn. Thông điệp Vu Lan năm 2547 của Viện Tăng Thống và Hoá Đạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhứt đã nói lên lập trường, quan điểm, thái độ và hành động của Giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống nhứt trước hiện tình đất nước, nhân dân VN bị CS Hà nội cướp mất tự do, dân chủ và quyền làm người . Đó là giải thoát địa ngục. Địa ngục người của người chết và người sống giống nhau. Giống nhau ở sự hiện diện và ngu trị của nỗi khổ và điều ác. Muốn giải thoát phải quyết tâm và hành động. Quyết tâm và hành động để siêu thoát vong linh của người chết và cứu độ người sống. Đó là một quan niệm tích cực nhập thế, dân thân, nhập cuộc trái hẵn với thiên kiến lâu nay cho đạo Phật là bi quan, yếm thế. Và chín chống chín với luận điệu tuyên truyền của CS Hà nội lâu nay ru ngủ Phật tử nói riêng và người Việt có tín ngưỡng nói chung. Rằng Đảng và Nhà Nước cho tu thì cứ tu hành, các tôn giáo không được xen vào việc nước, chuyện dân.
Nhớ lại trước đây 64 năm, giữa lúc đất nước và nhân dân VN chuyển mình làm cuộc cách mạng giành độc lập, tự do, dân chủ từ tay Thực dân Pháp, Đức Huỳnh Giáo Chủ của Phật Giáo Hoà Hảo đã giảng giáo lý Tứ Aân. Tứ Đại Trọng Aân là Aân tổ tiên, cha mẹ; Aân đất nước; Aân tam bão, Aân đồng bào nhân loại. Trong 4 cái ơn lớn người tín đồ PGHH phải trả, thì đã có hai cái ơn liên quan đến đất nước và đồng bào. Và để minh hoạ rõ ràng, cụ thể hơn, Ngài còn dạy người theo PGHH: "Tu đền nợ thế cho rồi/ Thì sau mới được đứng ngồi toà sen." … "Tăng sĩ quyết chùa am bế cửa/ Tuốt gươm vàng lên ngựa xông pha/ Đền xong nợ nước, thù nhà/ Thiền môn trở gót, Phật Đà Nam Mô."… Oâng Hồ chí Minh, một cán bộ của Đệ tam quốc tế CS, đã ra lịnh cho hai cán bộ Trần văn Giàu và Bửu Vinh tổ chức "ám hại" Đức Huỳnh Giáo Chủ ở Đốc Vàng. Từ ngày Ngài "vắng mặt" đến nay, tôn giáo PGHH tuân hành giáo lý, dấn thân, nhập cuộc tích cực vào chuyện nước, chuyện dân, chiến đấu, đấu tranh chống CS không mệt mỏi, không ngừng nghỉ suốtbề dài cuộc chiến Quốc Cộng cho đến bây giờ.

Pháp nạn mà Phật giáo Việt Nam, Phật Giáo Hoà Hảo, và các tôn giáo trong nước đang chịu đựng là một pháp nạn lớn nhứt trong lịch sử VN vì đạo nào cũng bị. Các tôn giáo bị cả một Đảng độc tài toàn trị, độc tài hơn Hiler, thâm độc hơn Staline dùng những kỹ thuật đàn áp xảo quyệt, mới mẻ nhứt mà những nhà cai trị bá đạo có thể nghĩ ra. Dùng đạo để diệt đạo với kế hoạch tổ chức ra những giáo hội do nhà nước dàn dựng, khống chế và lãnh đạo. Độc hơn CS Trung quốc diệt Công giáo Vatican bằng cách cắt đứt mọi "quan hệ" giữa giáo quyền Công giáo, giáo dân Công giáo ở Trung Cộng với Toà Thánh La mã. CS Hà nội kiểm soát gắt Phật Giáo bằng mọi hình thức công an. Cái kiểu cộng sản hoá Phật giáo đó là một cách hủy diệt êm đềm nhưng triệt để, khó mà phục hoạt được dù tính theo lịch sử có mặt của các tôn giáo trong nước, CS chỉ là một tổ chức sanh sau đẻ muộn không biết bao ngàn, trăm, chục năm mà kể.
Địa ngục nhân dân và các tôn giáo VN đang chịu đựïng trong nước là một địa ngục cực kỳ thê thảm. CS Hà nội muốn kiểm soát tinh thần vật chất xã hội VN, bắt hồn lẫn xác của nhân dân và tôn giáo. Về mặt tâm linh, CS Hà nội muốn biến đảng thành một thứ siêu tôn giáo, cán bộ thành siêu giáo phẩm theo ý đồ, mô thức của Staline. Về mặt vật chất sau khi thất bại với chánh sách cai trị nhân dân bằng bao tử theo mô thức Lenine- điều khiễn con người bằng phản ứng có điều kiện như con chó, miếng thịt bò, và tiếng chuông trong thí nghiệm sinh vật học của Ô. Palov, nhà khoa học đồ đệ của Lenine. Sổ gạo, tem phiếu dù bị bỏ vì chuyên đổi hệ kinh tế, hộ khẩu, bắt bớ, bỏ tù không cần xét xử hãy còn và còn mạnh nữa là khác. Kinh tế, Hà nội chuyển sang kinh tế thị trường nhưng thay vì thị trường tư do, thì lại bắt theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Chánh trị, không một người dân nào biết đảng viên kết nạp, tuyên thệ hồi nào, ở đâu, chớ đừøng nói bỏ phiếu cho đảng viên, ủy quyền cho đảng cai trị mình. Thế mà CS giành độc quyền Đảng lãnh đạo "Nhà Nước, quản lý nhân dân, làm chủ đất nước" (dấu phẩy dời chỗ so vói khẩu hiệu CS để cho đúng thực trạng), cụ thể hoá trong điều 4 Hiến pháp của VNCS. Do vậy bây giờ trong nước Đảng quyền hạn lớn hơn chúa ngục, cái địa ngục đỏ trần gian, mà nhân dân là những tội đồ Đảng muốn gán tội gì, hành hạ gì là tùy ý Đảng. Đó là một xã hội điều khiển bới điều ác mà đảng là hiện thân. Đó là một chế độ bị cai trị những người đảng viên CS, TNS Mac Cain gọi là những "thằng xấu" (bad guys).
Cái địa ngục đó người Việt Nam có đạo hay không có đạo, đoàn thể hay cá nhân, nam hay nữ, bằng cách này hay cách khác phải phá bỏ nó đi để giải thoát cho mình, cho gia đình, cho nhân dân, cho đất nước mình. Vì đó là đia ngục, là hiện thân của khổ đau, của điều ác. Trên tinh thần giải thoát địa ngục đó, Thông điệp Vu Lan năm 2547 của HT Quảng Độ, một nhà tu hiểu CS nhiều, ngày tù CS nhiều hơn ngày ở ngoài, đến với tăng ni, Phật tử, và đồng bào người Việt nói chung, ở Bắc, ở Trung, ở Nam và ở Hải ngoại, nhơn mùa Vu lan này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.