Hôm nay,  

Ủy Ban Trung Ương Csvn: Chưa Bỏ Rơi Chủ Nghĩa Xã Hội

14/07/200300:00:00(Xem: 4687)
HÀ NỘI - Đảng CSVN vẫn ngoan cố tái khẳng định lập trường "theo định hướng xã hội chủ nghĩa."
Thông tấn xã CSVN đưa tin Uûy Ban Trung ương đảng họp khoáng đại kỳ 8 đã kết thúc với nghị quyết về chiến lược quốc phòng và về giai đoạn mới của kế sách phát triển.
Nghị quyết này đề cao các thành tựu trong thời gian qua về phát triển kinh tế và củng cố ổn định về an ninh chính trị, trật tự xã hội, mặc dù phải "khắc phục" nhiều sai lầm và yếu kém - theo văn bản này, "đảng ta hiện nay có đủ khả năng để duy trì hòa bình và ổn định hầu thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa theo định hướng xã hội chủ nghĩa".

Nghị quyết của UB Trung Ương đảng CS VN đề ra các nhiệm vụ trước mắt gồm (1) là giữ môi trường quốc tế thuận lợi cho xây dựng và quốc phòng (2) là củng cố đảng, duy trì quyền lãnh đạo tuyệt đối ở mọi lãnh vực, bảo đảm đoàn kết nội bộ... (3) là nỗ lực thực hiện phát triển bằng cách kết hợp phát triển kinh tế xã hội, công nghiệp hóa và hiện đại hóa, nâng cao mức sống người dân, chú ý giảm nghèo... và (4) là đề cao đại đoàn kết dân tộc, thực hành dân chủ đồng thời với củng cố trật tự và kỉ luật, diễn giải thành hành động các chủ trương chính sách về người thiểu số và về tự do tín ngưỡng... (5) là củng cố quốc phòng, xây dựng quân đội hiện đại... và (6) là tăng tốc các hoạt động ngoại giao, mở rộng hợp tác. Hội nghị Uûy Ban trung ương đảng CS kết thúc ngày Thứ 7 cũng đã bàn các đề tài tiền lương, bảo hiểm xã hội, và ưu tiên giúp đỡ "thành phần có công".
Điều khôi hài là trong khi nêu trong nghị quyết là "tự do tín ngưỡng" nhưng các sinh hoạt tôn giáo vẫn bị đàn áp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.