Hôm nay,  

Đặc Sứ Mỹ Tại Hà Nội: Hy Vọng Sẽ Tự Do Tôn Giáo

25/10/200300:00:00(Xem: 4170)
HÀ NỘI - Ông John Hanford, đặc sứ toàn quyền Hoa Kỳ về tự do tôn giáo quốc tế, hôm thứ sáu tuyên bố rằng quan ngại về tự do tín ngưỡng tại VN vẫn còn đó nhưng ông hi vọng các cuộc đàm phán có thể đưa tới tiến bộ. Tuyên bố của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ dẫn lời đặc sứ John Hanford rằng "Chúng tôi tiếp tục quan ngại về các vấn đề tự do tôn giáo tại VN, nhưng chúng tôi nhìn tới những cuộc thảo luận tiếp tục hầu đem lại tiến bộ.”
Ông Hanford ra về hôm thứ sáu sau 1 tuần lễ thăm VN, ghé Hà Nội, Saigon và các tỉnh Đăc Lắc, Gia Lai.
Theo tuyên bố của Bộ ngoại giao, đặc sứ Hanford đã mở những cuộc thảo luận cởi mở và rộng rãi với các viên chức cấp cao, các nhà lãnh đạo tỉnh, cac nhà lanh đạo tôn giáo và các nhà ngoại giao đệ tam quốc gia.

Cao nguyên miền trung VN là nơi sinh sống của nhiều người thiểu số theo đạo Tin Lành, gồm Montagnards là thành phần đã trợ chiến lực lượng Mỹ trong chiến tranh VN.
Cac tổ chức nhân quyền cho biết tín đồ Tin Lành bị đàn áp. Năm ngoái, sứ giả Hanford đã nêu ra trường hợp người thiểu số theo đạo Tin Lành bị đàn áp trong phuc trình 2002, trong đó liệt kê CSVN, Bắc Hàn, Miến Điện, Lào, Cuba và Trung Quốc nhà những nước toàn trị kiểm soát tôn giáo.
Không rõ sứ giả Hanford có tìm kiếm và có gặp được hòa thượng Quảng Độ hay không. Các nhà lập pháp Hoa Kỳ đang xem xét ngưng viện trợ ngoài mục đích nhân đạo cho VN.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.