Hôm nay,  

Sea Games: Vn Thua Thái 1-2 Trận Chung Kết Túc Cầu Nam

13/12/200300:00:00(Xem: 4600)
SEA Games 22 kết thúc vào tối Thứ Bảy 13/12. Đoàn VN đang dẫn đầu với 150 huy chương Vàng, Thái hạng 2 với 87 HC Vàng
HÀ NỘI- Theo tin tổng hợp từ báo quốc nội, đêm 12/12/2003, trên sân Mỹ Đình, Hà Nội, đội tuyển túc cầu nam của Việt Nam đã không đạt được giấc mơ vô địch SEA Games trong trận gặp Thái Lan để tranh huy chương vàng. Thái Lan đã thắng VN 2-1 nhờ bàn thắng quyết định ở hiệp phụ sau khi hai đội huề nhau 1-1 sau 90 phút thi đấu của 2 hiệp chính.
Theo tài liệu của Ban Tổ chức SEA Games, đây là lần thứ 3, kể từ năm 1995, đội túc cầu nam của VN vào chung kết SEA Games và đều gặp Thái Lan nhưng cả 3 lần đều bị Thái Lan hạ: lần thứ 1 VN thua Thái 0-5 tại SEA Games 1995 tổ chức tại Thái Lan, 4 năm sau VN thua Thái 0- 2 tại SEA Games 1999 tổ chức tại Brunei. Cũng cần ghi nhận rằng kể từ 2001, các tuyển thủ túc cầu nam dự SEA Games không được quá 23 tuổi, do đó đội tuyển VN còn đượcgọi là đội U 23 (về túc cầu nữ thì không hạn định tuổi). Về luật đấu, trong trận chung kết, theo quy định của FIFA áp dụng từ giưã thập niên 90, nếu hai đội huề nhau sau 90 phút của hai hiệp chính, sẽ thi đấu thêm tối đa là 30 phút ở hai hiệp phụ. Trong thời gian diễn ra hiệp phụ, nếu đội nào ghi được bàn thắng thì trận đấu kết thúc. Hai đội chỉ thi đá luân lưu 5 quả 11 mét nếu bất phân thắng bại sau 120 phút thi đấu. Sau đây là ghi nhận tổng hợp từ báo quốc nội về diễn tiến trận chung kết mà hàng chục triệu khán giả trong nước đã theo dõi qua truyền hình.
Như thường lệ, VN tấn công ngay từ đầu trận nhằm giành thế thượng phong. Bên cánh phải, tiền vệ Thanh Phương thường xuyên quấy phá hàng phòng ngự của đội quân xứ Chùa Vàng. Bởi thế, tốc độ trận đấu được đẩy lên khá cao. Hai bên chơi ăn miếng trả miếng quyết liệt. Phút thứ 7, Thonglao có cú sút vào giữa cầu môn nhưng thủ môn Thế Anh đã bắt được. Phút thứ 10, sau pha phối hợp đá phạt, các cầu thủ Thái Lan đã có pha uy hiếp trước khung thành thủ môn Thế Anh nhưng hàng phòng ngự dày đặc đã giúp cho khung thành của VN thoát khỏi sóng gió.
Phút 15, Văn Quyến thoát xuống bên cánh trái trước khi tạt vào giữa sân cho Thanh Bình tuy nhiên, cầu thủ này đã bị hàng hậu vệ Thái Lan bắt bài. Phút 21, Văn Quyến thoát sâu xuống vòng cấm, nhận quả chuyền của đồng đội và co chân sút ngay nhưng góc sút quá hẹp nên bóng đã đi không chính xácPhút 23, Issawa thoát xuống gần vòng 5m50 và sút bóng cận thành nhưng thủ môn Thế Anh đã đón đúng hướng bóng.
Phút 32, từ một sai lầm của hậu vệ trái Đức Tuấn, Sayaroot chớp thời cơ ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Thái Lan. Phút 43, Tài Em ngã nguời trong vòng cấm địa nhưng vẫn cố gắng đưa đuợc bóng vào lưới thủ môn Kosin, tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do trước đó, Minh Phương đã ở vào thế việt vị. Phút 45, Thonglao đã tiếp tục chứng tỏ sự nguy hiểm của mình với pha băng xuống kết thúc ngay sát vạch 16m50, tuy nhiên, thủ môn Thế Anh đã bắt gọn cú sút này. Kết thúc hiệp 1, Thái Lan tạm dẫn chủ nhà VN 1-0.
Bước sang hiệp 2, các cổ động viên đồng loạt hô vang những câu cổ vũ nhằm động viên các cầu thủ sớm tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt. VN lại lâm trận với lối chơi đầy hứng khởi.
Phút 49, tiền đạo Văn Quyến mạnh dạn cầm bóng đột nhập trung lộ buộc ''cái bóng'' Tada phải phạm lỗi với anh. VN được hưởng quả đá phạt ngay bên ngoài vòng 16m50. Văn Quyến thực hiện cú sút kỹ thuật bằng lòng trong chân phải, bóng đi hiểm hóc nhưng rất tiếc lại chệch khung thành khi thủ môn Kosin đã đứng như chào cờ.

Phút 50, HLV Riedl quyết định đưa Lâm Tấn vào sân thay cho Đức Tuấn chơi không được tốt ở trận đấu này. Đội VN tiếp tục duy trì được sức ép cực lớn lên phần sân của các cầu thủ Thái Lan bằng những pha tấn công như vũ bão. Các cầu thủ chủ nhà bắt đầu tăng cường sức công phá bằng 3 tiền đạo trên hàng công với việc Thanh Phương dâng cao bên cánh phải.
Phút 64, trong một pha phản công nhanh, Văn Quyến nỗ lực đi bóng qua một loạt hậu vệ xuống sát vòng cung đá phạt của Thái Lan, truớc khi chuyền xuống cho Thanh Bình. Tuy nhiên, tiền đạo này đã không kịp bắt tốc độ để thủ môn Kosin kịp băng ra cản phá. Ngay sau đó một phút, Thái Lan phản công nhanh và trung vệ Huy Hoàng đã phải lăn xả phá bóng trong chân tiền đạo Piyawat ngay trong vòng 16m50. Phút 71, Thái Lan đưa tiền đạo Noyvach vào sân thay thế cho Piyawat. VN cũng có sự thay đổi người, Như Thuật được đưa vào sân để tạo đột biến trong lối chơi thay cho Huy Hoàng không thể tiếp tục thi đấu vì bị đau. Tiền vệ Hữu Thắng được rút về làm nhiệm vụ phòng ngự thay cho Huy Hoàng. Phút 77, sau pha phạm lỗi của Hữu Thắng với Thonglao, Thái Lan được hưởng quả phạt ngay sát vòng 16m50 và Thonglao đã thực hiện một quả sút phạt cực mạnh và chuẩn xác, khiến thủ môn Thế Anh phải trổ hết tài năng để cứu bóng.
Phút 83, VN bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số rất đáng tiếc. Từ đường tạt bóng như đặt của Văn Quyến, Tài Em trong tư thế không bị kèm bật cao đánh đầu, nhưng không đúng điểm rơi nên bóng đi vọt xà. Phút 87, Quốc Vượng nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Thonglao và phải rời sân.
Đúng vào phút bù giờ thứ nhất, từ pha treo bóng bên cánh phải, Tài Em trong vòng 16m50 đánh đầu trở lại cho Văn Quyến tung cú sút volley nửa đẩy, bóng đập đất trước khi vào lưới làm thủ môn Kosin hoàn toàn bó tay. VN san bằng tỷ số 1-1.
Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, cả hai đội hoà nhau với tỷ số 1-1 và bước vào thi đấu hiệp phụ. Những phút đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất, Thái Lan ép sân liên tục nhờ lợi thế hơn người. Phải chống đỡ liên tục trước các đợt tấn công như sóng dồn của các cầu thủ Thái, hàng phòng ngự của VN đã phải gồng mình mà đá.
Và điều không cổ động viên Việt Nam nào muốn nghĩ đến đã đến. Phút 97, sau pha phối hợp như đá tập từ hai cánh của các cầu thủ Thái Lan, Nataporn đã sút tung lưới thủ môn Thế Anh nâng tỷ số lên 2-1. Người Thái sướng run với bàn thắng vàng giúp họ bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games. Các cầu thủ Olympic VN đổ sụp. Những cầu thủ VN đã thi đấu "rất ngoan cường", nhưng dường như họ vẫn còn thiếu một chút may mắn để làm nên chiến thắng trước người Thái trong lần tái ngộ thứ 3 trong một trận chung kết bóng đá SEA Games.
Về tổng sắp, tính đến 22 giờ 30 ngày 12/12/2003, đoàn VN dẫn đầu với 150 HC vàng, 90 HC bạc, 84 HC đồng, tổng cộng 324 HC; Thái Lan xếp thứ 2/11 với 87 HC vàng, 91 HC bạc,95 HC đồng, tổng cộng: 273 HC; Nam Dương thứ 3 với 53 HC vàng, 64 HC bạc, 95 HC đồng, tổng cộng 212 HC; Phi Luật Tân hạng 4 với 43 HC vàng, 52 HC bạc, 72 HC đồng, tổng cộng 167; Mã Lai 43 HC vàng, 41 HC bạc, 55 HC đồng, tổng cộng 139 HCV; Singapore 29 HC vàng, 31 HC bạc, 49 HC đồng, tổng cộng:109 HC;Miến Điện 14 HC vàng, 39 HC bạc, 48 HC đồng, tổng cộng101HC; Lào 1 HC vàng, 5 HC bạc, 14 HC đồng, tổng cộng 20 HC; Cam Bốt :1 HC vàng, 5 HC bạc, 11 HC đồng, tổng cộng:17 HC; Brunei 1 HC vàng, 1 HC bạc, 8 HC đồng, tổng cộng: 10; Đông Timor chưa có huy chương nào.
Theo lịch thi đấu, SEA Games kỳ thứ 22 sẽ bế mạc vào chiều tối Thứ Bảy 13 tháng 12/2003. Trong ngày 13/12/2003 sẽ còn diễn ra các trận chung kết của một số bộ môn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.