Hôm nay,  

Phong Thủy: Tương Quan Giữa Gia Đình Và Nơi Cư Trú

02/09/200000:00:00(Xem: 5339)
(Ký sự, tham luận về Tử vi lý số, Phong thủy và Huyền học của Song Lộc (626) 289-8467)

“An cư lạc nghiệp
Hạnh phúc đề đa”

Bẵng đi một thời gian, một hôm họ lại phôn đến tôi, vợ thì vào buổi sáng, còn người chồng thì vào ban chiều. Họ đều lấy hẹn đến thăm tôi vào 10 giờ sáng hôm sau. Cặp uyên ương này đều là con các chiến hữu cùng đơn vị với tôi khoảng 3,4 thập niên trước đây. Họ biết nhau từ thuở ấu thơ, cùng đến Mỹ vào khoảng 1980, học hành thành tài, hai gia đình thân nhau, lại xứng đôi vừa lứa nên dễ nên duyên cầm sắt. Cuối năm 1990, khi tôi sang định cư tại Hoa Kỳ thì hai gia đình đều rủ nhau đến thăm. Tình cảm của đôi uyên ương nói trên rất ràng buộc, khắng khít. Trước năm 1975, tôi có đoán số tử vi cho họ nên khi gặp lại họ tíu tít hỏi về tương lai. Lúc đó, vì đang bận bịu nhiều chuyện và thì giờ có hạn nên tôi chỉ lưu ý họ một vài điều về hạnh phúc, tương lai và các điểm cần lưu ý để có thể vượt qua những khó khăn, cản trở. Sau này, nghe hai gia đình nói họ đi làm ăn xa, thành công, yên ấm và đã có hai trai, một gái. Nay họ đã chuyển về Nam Cali và chắc có chuyện nên cần đến sự trợ giúp của tôi. Tôi bấm quẻ và tính trạch vận thì quẻ ứng là họ đang gặp khó khăn, nguyên do từ nơi cư trú và sự luân chuyển trạch vận nhưng nếu giải đúng thời cơ thì hạnh phúc gia đình sẽ được cứu vãn và trở nên bền vững.

Sáng hôm sau, họ đến cách nhau khoảng 15 phút. Cô vợ đến trước, mang theo 5 lá số tử vi và một họa đồ kiến trúc căn nhà đang ở. Cô nói: “Chúng cháu xin lỗi Bác, vì lâu nay bận việc làm ăn, không thường xuyên thăm hỏi Bác được”. Tôi cười đáp: Không sao. Sang đây ai cũng vậy. Ai cũng phải làm lụng tối ngày để lo cho cuộc sống và lo cho con cái. Nghe vợ chồng cháu thành đạt là Bác mừng rồi. Nay có chuyện rắc rối phải không. Theo độn quẻ thì do chỗ ở và trạch vận; trấn giải đúng lúc thì không sao đâu. Cháu cứ yên tâm đi. Đúng 10 giờ, nghe chuông réo, tôi ra mở cửa thì thấy người chồng tới. Gặp nhau, họ chỉ đưa mắt liếc nhìn một cách ngượng ngùng khó tả.

Tôi vội lên tiếng: mời anh chị ngồi. Qua độn quẻ, tứ trụ, trạch vận và họa đồ chỗ ở, Bác thấy từ đầu năm đến nay, gia đình “cô cậu” gặp nhiều chuyện bực mình không đâu, gây ra chuyện hiểu lầm, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, hạnh phúc gia đình và sức khỏe của con cái. Riêng về căn nhà này qua hình ảnh và bản vẽ thì khá đẹp và có phong cảnh hữu tình nhưng về phong thủy lại có những khuyết kỵ và nhược điểm không tốt cho gia chủ.

Đầu tiên là nhà xây trên sườn đồi, quay lưng xuống thung lũng khá sâu, ngay phía sau nhà lại có hồ tắm hình chữ nhật có các góc cạnh xung đối với căn nhà và chắc chắn là có nhiều âm khí, gây bất lợi cho các người cư trú, nhất là nam nhân. Nhà lại xây cất kiểu cách nên thiếu cân đối và khuyết hãm ở các vị thế quan trọng: tài lộc, gia đình và tình yêu... Hiên phía trước và patio phía sau đều có những đà giọc tạo sát khí... Phía trong nhà thì việc thiết trí nội thất phòng ốc, bàn thờ, bếp núc, giường nằm, toilet...đều có sự sai sót; sự trợ, phá không rõ nên gây bất lợi cho gia chủ. Phải chỉnh lại mới hóa giải được sự xung sát đó, mang lại sự ấm êm cho gia chủ và gia đình.

Tôi vừa ngừng lời thì cô vợ đã lên tiếng: Thưa Bác, thật đúng. Hồi năm ngoái, bác T., bạn của ba cháu cũng chê phía sau nhà bị thấp trũng, cần phải lấp đi hoặc xây cất tường đúng quy cách mới được.

Quay qua nhìn chồng, cô tiếp: Nhà cháu thấy lấp bằng thì không thể thực hiện được còn nếu xây tường cao thì sợ động đất và làm mất đi “cảnh đẹp” của khu vực, lại tốn kém và mất thời gian nữa, nên rồi cũng bỏ qua luôn để bây giờ xảy ra đủ chuyện, hao tài, tốn của, con cái đau yếu, vợ chồng hời hợt như người xa lạ. Cháu chịu hết nổi.

Người chồng định lên tiếng nhưng tôi cản lại và làm hòa: “Như tôi đã nói với chị ấy lúc nãy, sự kiện xảy ra là do thời vận và chỗ ở. Thật khó tránh. Chẳng lỗi tại ai cả và cũng không nên tranh cãi làm tổn thương đến sự êm ấm của gia đình. Biết được căn bệnh rồi là hết lo. Bí pháp Phong thủy và y dịch trị liệu có thể giúp chữa trị, hoán cải lại căn nhà và thiết trí lại nội thất là xong. Không phải lấp chỗ này, hay đập phá, xây cất lại chỗ kia cho tốn kém. Anh chị đừng lo. Thôi vui lên đi. Đừng để các cháu bé hiểu lầm, không tốt. Chủ nhật này tốt ngày, anh chị chịu khó đến bác sớm một chút nghen. Vì hồi này, ban trưa trời nóng lắm. Cho bác gửi lời thăm gia đình hai bên và hẹn gặp lại vào sáng chủ nhật”.

Người chồng quay qua nhìn vợ và nói: Trời cũng hơi trưa rồi, vợ chồng cháu mời bác đi dùng bữa. Lâu quá cũng không được thù tiếp bác, ba chúng cháu và chúng cháu nhắc bác hoài. Thấy tình hình đã lắng dịu, hòa bình đã được tái lập, tôi mỉm cười nói: Cám ơn cô cậu, bác cũng thấy đói rồi.

Trong bữa ăn, tôi nhắc lại chuyện ngày xưa, khi họ còn thơ ấu và những chuỗi ngày bi thảm mà tôi và hai gia đình họ đã gặp phải sau ngày 30-4-75, khi CS Bắc Việt và CS quốc tế cưỡng chiếm miền Nam Việt Nam. Lúc đó, họ còn nhỏ mà đã bị khổ ải, điêu đứng vì giặc Cộng. Nay là lúc họ có trách nhiệm phải tài bồi cho con cái học hành nên người để có thể đủ tài năng tiếp tục sứ mạng “bảo quốc an dân” của cha anh, đưa đất nước thoát khỏi “cùm gông”, xiềng xích, vững bước tiến lên ngang hàng với năm châu bốn biển.

Hòa nhập vào câu chuyện, họ gần như quên đi ưu tư hiện có và có được chiều hướng thân thương như trước. Sau khi chia tay cùng họ, tôi trầm ngâm suy nghĩ: Sang đây, nếu chịu khó học hành và làm việc thì luôn được tự do, no ấm, không phải ưu tư, dằn vặt, ăn bữa nay, lo bữa mai, và cuộc sống riêng tư không bị dòm ngó mỗi ngày. Tuy nhiên, trong một gia đình, ai cũng phải đi làm để lo cho mình và con cái có một cuộc sống ngày càng tốt đẹp, đầy đủ hơn nên ít có thì giờ xum họp, săn sóc hầu giữ được tình thân ái bền chặt. Có gia đình, vợ làm ban ngày, chồng làm ban đêm, giờ giấc khác biệt, cộng với sự mệt mỏi sau nhiều giờ làm việc, nên dần sao nhãng tình nhà cũng như giao khoán con cái cho nhà trường. Khi có chuyện xảy ra mới giật mình lo ứng phó, có khi đã quá muộn màng. Thêm vào đó, người vợ đôi khi lại thành công hơn chồng... nên nhìn chồng bằng nửa con mắt. Có khi còn có sự so sánh với người đàn ông khác, rồi coi thường chồng, mất dần sự “tương kính như tân” truyền thống, rồi đi đến... và phân lìa xa cách. Có phải đó là lỗi tại xã hội hay tại chính bản thân mình, vì thiếu suy xa nghĩ rộng mà để cho nên nỗi.

Do đó, tôi thấy: mỗi cặp vợ chồng, khi đã chọn kết tóc trao duyên phải nên suy tính, sắp xếp để dung hòa được hai sự việc tuy riêng rẽ mà có tương quan mật thiết. Đó là sự thành công về vật chất và sự thân ái đùm bọc hầu có được hạnh phúc chung thân cho bản thân và gia đình con cái. Muốn như thế, nên để ý đến số mạng mình, tuổi tác của mình và nơi mình cư trú, để xem có gì tốt xấu, hung hại... cần được hóa giải đi để có được con đường hạnh phúc thênh thang rộng mở cho đôi lứa, gia đình và con cái. Điều này không phải là nhảm nhí, dị đoan mà tạo được sự ổn định, tiến đạt trong cuộc sống. Vợ chồng họ cũng thế: sự khắc kỵ bản mệnh, tuổi tác và phi cung cũng như sự chọn lựa nơi cư trú có nhiều khiếm khuyết về phong thủy, thì tất nhiên phải có sự rắc rối xảy đến có thể làm rạn nứt hạnh phúc gia đình, vào một thời điểm ứng hợp nào đó, nếu không được hóa giải đúng lúc. Phúc đức tốt, họ đã thấy được các khiếm khuyết, biết được các việc cần làm, chắc họ sẽ vượt qua được những trở lực hiện có, vững bước cùng nhau lèo lái “thuyền tình” tới bến bờ hạnh phúc.

Sáng chủ nhật, người chồng đến đón tôi thật sớm. Anh nói: Thưa bác, nhà cháu lo dọn dẹp, chuẩn bị các thứ bác dặn và đặc biệt chuẩn bị tiệc rượu để các cụ tẩy trần. Ba cháu còn dặn phải chuẩm bị mấy bộ bài “tổ tôm” và mạt chược nữa. Tôi mỉm cười đáp: Anh chị và các bác chu đáo quá. Bác bây giờ già rồi. Các đam mê đều để lại phía sau đầy bi phẫn, còn trước mặt thì con đường dẫn tới sự phục hồi tự do dân chủ cho dân tộc chỉ mới ló dạng, đòi hỏi sự dấn thân, dấn bước của mọi người có dòng máu Lạc Hồng. Đó là chuyện lớn, còn sau khi làm việc vất vả cũng cần phải dành thời gian vui chơi giải trí cho bớt đi sự nhọc nhằn, căng thẳng hầu có đủ nghị lực và sức khỏe để tiếp tục cuộc sống. Đến đây, tôi cảm thấy mình lạc đề và quá dài dòng nên chuyển qua chuyện khác: Nhà anh chị ở khu Chino Hills nhưng có gần khu gia cư mới xây cất không" Anh đáp:” Thưa bác, nhà cháu cách đó độ mấy miles”. Tôi hỏi tiếp: Như thế, chắc không bị mùi “xú khí” của trại chăn nuôi gần đó làm khó chịu" - ” Dạ, thỉnh thoảng mùi hôi cũng thoảng tới nhưng không nồng nặc như ở khu mới xây cất. Ở đó,nếu như mở cửa ra là hết chịu nổi. Cháu thấy ở đó mà không giữ kỹ chắc thế nào cũng có hại cho sức khỏe”.

Tôi đáp: Đúng! Không những hại sức khỏe mà còn có ảnh hưởng tức thời đến “khí” của căn nhà tức là có ảnh hưởng không tốt về phong thủy. Chỗ đó cần được lưu ý đến sự tẩy uế không khí, đất đai và phong thổ nữa.

Xe chạy vào khu gia cư và dừng trước một căn nhà khá đẹp. Tha hương ngộ cổ tù, bạn bè gặp lại chuyện trò thật không bút nào tả xiết. Đến nổi, cả tiếng đồng hồ sau tôi mới có thể bắt tay vào việc. Tôi xin lỗi hai ông bạn già để gia chủ đưa tôi đi coi nội ngoại vi của căn nhà. Sau khi quan sát đầy đủ, tôi đặt la bàn định vị, tính trạch vận, ghi nhận các khiêm khuyết về mọi mặt và hướng dẫn về chi tiết việc thiết trí và trấn giải theo “y dịch liệu pháp”. Có những việc có thể làm ngay những cũng có việc gia chủ có thể làm vào các ngày khác thuận hơn đã được chọn lựa kỹ càng. Hai tiếng đồng hồ sau, công việc hoàn tất, tôi mỉm cười trấn an họ: Thế là xong. Anh chị khỏi lo nữa. Nhớ xếp đặt lại giường ngũ và bạn học của 3 cháu như đã dự liệu. Sau bữa cơm trưa thân mật, hai ông bạn rủ tôi sang nhà gầy sòng “tổ tôm” nhưng tôi cáo tức, vì chiều nay bận việc. Chúng tôi bịn rịn chia tay. Tình “chiến hữu” và “huynh đệ chi binh” giữa chúng tôi thật không bao giờ phai lạt. Người chồng đưa tôi về, qua câu chuyện dọc đường, tôi rất vui vẻ nhận thấy ở người thanh niên này và ở lớp trẻ Việt Nam hải ngoại, theo như anh nhận xét, vẫn tồn tại tình quê hương nồng nàn và sẳn sàng vì nước vì dân như cha anh họ. Họ luôn ước mong có được “Người lãnh đạo “tài ba, bặt lòng vì dân, vì nước, tạo được “thế khả bạt sơn” bật ngược thế cờ “Quốc” , “Cộng” mang lại độc lập, dân chủ và tự do no ấm cho con dân đất Việt. Lúc giả từ, anh nói: “Cám ơn Bác. Trước kia cháu nghĩ là việc thiết trí, trấn giải nhà cửa phải khó khăn lắm và huyền, hoặc, tốn kém nữa. Bây giờ cháu mới thấy và mới tin tưởng và khen phong thủy và khoa học huyền bí Đông phương”

Tôi viết đoạn ký sự này nhằm mục đích góp ý với các bạn trẻ và các cặp “Uyên ương” đang sinh sống đây về những điều có thật đang xẩy ra hàng ngày nhưng nếu không chú tâm đến thì có thể ảnh hưởng đến cuộc sống và hạnh phúc lứa đôi:

Thời gian đi làm, gần bạn hữu tại sở làm nhiều hơn gấp bội thời gian “dành cho nhau”. Hãy trân quý và thì vị hóa thời gian gần nhau. Tránh “gần mực thì đen”, đề phòng cái hào nhoáng bề ngoài và sự ngọt lạt trong lời nói của ai đó và tránh “vạch lá tìm sâu”, rồi so sánh này nọ lỡ để có những bất đồng, khắc kỵ về tuổi tác...Thì nên hóa giải gi hoặc chữa trị đi - nhất là bất đồng về sinh lý. Đừng tránh né, ghen tuông, chán ghét...rồi mơ ước chuyện xằng bậy...đi đến “đồng sàng dị mộng”, tan tác, phân ly…

Chọn chỗ ở cho đúng “phi cung” cả hai vợ chồng và thiết trí lại cho đúng với căn bản với Thạch cung của mình. Nếu trong cuộc sống có gì trắc trở thì cùng nhau giải quyết, soi lại căn số và xem lại chỗ ở vì có “an cư” mới có “lạc nghiệp”. Nói chung, những trắc trở, xuy thoái, phân ly... có khi xảy ra về số mạng, duyên nghiệp, thời vận...nhưng cũng có thể là do nơi cư trú mà ra vậy.

Phong Thủy & Tử Vi Gia SONG LỘC, 1501 S. 4 th Street, #2, Alhambra, CA 91803. Tel: (626)289-8467

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.