Hôm nay,  

Vn Sửa Luật, Sợ Buôn Trẻ Em; Năm 2001: 600 Con Nuôi Vô Mỹ

10/01/200200:00:00(Xem: 3741)
HÀ NỘI - VN sửa soạn tu chính luật về cho và nhận con nuôi để bài trừ tệ nạn buôn bán trẻ em ra nước ngoài - mỗi đưa trẻ có thể được mua với giá 50,000 MK.

Trong thập niên vừa qua, khoảng 2000 trẻ em VN đã bị bán cho người ngoại quôc, nhiều em được đưa sang Hoa Kỳ và Pháp. Cuối năm 2001, cảnh sát phá vỡ 1 tổ chức buôn bán trẻ em, đưa 16 người ra Toà ở Saigon.

Theo phóng viên Clare Arthur của BBC, Thứ Trưởng Bộ Tư Pháp VN Hà Hùng Cường cho biết luật mới sẽ chỉ cho phép cho/nhận con nuôi với người của quốc gia có hiệp ước song phương với VN.

Hiện nay, chỉ còn nước Pháp có thỏa thuận về cho/nhận con nuôi với VN. Nhưng, giới ngoại giao ở Hà Nội tiết lộ rằng đa số con nuôi VN đi Mỹ, vì các gia đình Mỹ chịu trả giá cao. Năm ngoái, chính phủ Hoa Kỳ cấp giấy nhập cảnh 600 trẻ em VN, mặc dù vài trường hợp bị bác vì tình nghi gian lận.

Hiện nay, việc tìm kiếm con nuôi tại VN có thể điều đình với những người không được phép hợp pháp - hơn nữa luật pháp không thể cưỡng chế hành vi đạo đức, từ phiá người tìm con nuôi cũng như người môi giới.

Tuy nhiên, đối với nhiều gia đình Việt Nam, việc nhận con nuôi còn là cách để đưa một số thân nhân thuộc dòng họ xa hay con cháu bạn hữu vào Hoa Kỳ hợp pháp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.