Hôm nay,  

Đức Mẹ Hiện Ra (iii)

13/01/200200:00:00(Xem: 4360)
Người bác sĩ đã khám nghiệm các em cũng có mặt hôm ấy và xem xét các em trong cuộc mặc khải. Dù là một người theo chủ thuyết phàm nhân không thể biết gì về Thượng Đế, vào một chốc lát bà đã ước nguyện sờ vào Đức Mẹ. Được các em hướng dẫn, bà đã giơ tay ra và đụng vào vai Người, và rồi bà cảm thấy những run sợ lạ kỳ. "Có điều lạ lùng về chuyện này" - Bà thán phục, không thể mô tả cảm giác bất thường.

Vào dịp ấy các thụ khải đã gợi ý Đức Mẹ chữa lành cho một bé trai và Người đã thực hiện cách nhiệm mầu. Danijel Setka, bại liệt một phần thân thể, đã được Đức Mẹ chữa khỏi với điều kiện đòi cha mẹ em phải cầu nguyện, ăn chay và bền vững trong lòng tin của mình.

Ngày 30 tháng Sáu năm 1981, hai phụ nữ trẻ đã lái xe lên Bijakovici và mời các em đi chơi một chuyến cho vui và cũng tốt cho các em, vì các em cần nghỉ ngơi sau những ngày khó khăn mới trải qua. Các em đã bị lừa. Ý định của các bà này là đem các em xa khỏi nơi hiện linh chừng nào hay chừng đó, và giữ các em cho tới sau giờ mặc khải thường lệ. Tuy nhiên, dù các em đã đi quá xa Podbrdo vào giờ Đức Mẹ hiện ra, các em cảm thấy rằng giây phút linh thiêng là ở nơi ấy và yêu cầu ra khỏi xe. Ngay khi các em ở bên ngoài đồng, các em đã quay về hướng Podbrdo (Đồi Mặc Khải). Các em đã cùng cầu nguyện với nhau và chuyện vãn y như ở trên Đồi Mặc Khải. Sự lừa gạt do hai phụ nữ trẻ kế hoạch đã không thành công. Chẳng lâu sau vụ này, công an bắt đầu ngăn chặn dân chúng tới Podbrdo.

Ngay dù công an khu vực cản ngăn dân chúng và các em đến chỗ mặc khải, Đức Mẹ đã tiếp tục tới và hiện ra cho các em tại gia đình các em và ở nhiều nơi khác. Các em, trở nên càng ngày càng cởi mở và can đảm hơn, đã hạnh phúc cầu nguyện và nói chuyện với Đức Mẹ cùng lắng nghe lời khuyên và các thông điệp Người ban.

Đây là chuyện đã xảy ra thế nào cho tới ngày 15 tháng Giêng năm 1982. Kể từ ngày 15 tháng Giêng năm 1982, Đức Mẹ đã hiện ra cho các em tại một trong các phòng bên của nhà thờ giáo xứ, được linh mục Jozo Zovko, cha sở lúc ấy, cung cấp. Theo đòi buộc của giám mục giáo phận, kể từ tháng Tư năm 1985 các em đã chờ đợi Đức Mẹ ở một trong các phòng bên của nhà xứ, với sự đồng ý của Người.

Kể từ lúc khởi thủy cho đến niên biểu này, Đức Mẹ đã chỉ không tỏ hiện trong năm dịp.

Trong toàn giai đoạn mặc khải, Đức Mẹ đã không hiện ra ở cùng một địa điểm, cũng không cho cùng số người hoặc nhóm. Hơn nữa, các cuộc mặc khải cũng khác nhau về chiều dài của chúng. Trong trường hợp Người không hứa mặc khải vào một giờ chính xác nào, thì không ai đã có thể thấy trước được lúc nào, hay Người có hiện ra nữa chăng. Đức Mẹ đã không chỉ hiện linh cho các thụ khải nêu tên ở đây mà thôi, nhưng cũng còn cho những người khác thuộc tuổi tác, nghề nghiệp và giáo dục khác nhau, sự kiện này cho thấy các cuộc mặc khải không tùy thuộc vào chủng tộc hoặc các tiêu chuẩn khác, nhưng vào ý muốn của Thánh Trinh Nữ Maria, Đấng đã tự tỏ mình.

Các thông điệp Thánh Trinh Nữ Maria chuyên chở qua các thụ khải là một mẫu gương cảm động và chân thành của sự săn sóc từ mẫu dành cho các con cái Người. Trong những ngôn từ giản dị nhất, Mẹ Thiên Quốc chúng ta không mỏi mệt và kiên nhẫn dẫn dắt chúng ta tới sự giải thoát. "Các con thân mến" - hầu hết các thông điệp của Người bắt đầu bằng những lời này, và chúng không phải chỉ là câu trống rỗng, nhưng tiêu biểu cho một cánh tay đưa ra và một tấm lòng mở rộng của Mẹ chăm lo. Chúng nên được đón nhận như vậy.

(Đọc tiếp kỳ 4)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.