Hôm nay,  

Wb Đòi Vn Tăng Đầu Tư Vào Năng Lượng

06/08/199900:00:00(Xem: 6156)
HÀ NỘI.-Căn cứ theo ý kiến của ông Anil Malhotra, cố vấn của Ngân Hàng Thế giới WB, hãng thông tấn AFP của Pháp cho rằng Việt Nam cần phải đầu tư 5% tổng sản lượng quốc gia (GNP) của mình vào việc xây dựng hạ tầng cơ sở thay vì chỉ có 2% như hiện nay, nếu nuốn duy trì sự tăng trưởng kinh tế.
Việc thiếu một chính sách dung hợp đã làm cho nhiều dự án của ngoại quốc về năng lượng lúng túng và Việt nam cần thành lập một ủy ban quốc gia về năng lượng duới sự chủ tọa của thủ tướng CSVN.

Hơn phân nửa dân số của Việt nam chưa có điện để dùng và sự tiêu dùng điện của người dân Việt nam chưa bằng 1 phần 8 số điện của dân Thái lan dùng, trong khi khoảng 20 phần 100 số điện được sản xuất bị phí phạm vì thiếu hệ thống chuyển vận và những bất lực trong việc phân phối. Theo tiêu chuẩn quốc tế thì sự mất mát nầy chỉ là 6%.
Theo ông Hồ sĩ Thoảng, chủ tịch của Petrovietnam thì nhu cầu của Việt nam về hơi đốt được hóa thành chất lỏng mỗi năm tăng 20 hay 30% khi giá dầu được phục hồi và đầu tư của ngoại quốc tăng gia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.