Hôm nay,  

100 Oâng Bà Cụ Pghh Quyết Tử

02/07/199900:00:00(Xem: 5280)
THÁNH ĐỊA HÒA HẢO, Việt Nam (VB) — Vì sao nhà nước CSVN cho tổ chức chính thức đại lễ kỷ niệm 60 năm Khai Sáng Nền Đạo PGHH" Và nhà nước đã dùng thủ đoạn nào để giảm bớt số lượng tín đồ đổ về Thánh Địa Hòa Hảo" Bản tin gửi từ quê hương của tôn giáo này viết như sau.
Đại lễ đã tổ chức xong, và người dân vẫn chưa hết tức cười về ông Mười Tôn, người đọc diễn văn trật vuột hoài không xong vì dốt chữ, cuối cùng thì ông Phó Trưởng Ban phải lên đọc giùm cho xong.
Nhà nước đã xài các thủ đoạn độc ác để chận bớt số người đổ về Thánh Địa Hòa Hảo. Thứ nhất là cho tổ chức đại lễ ngay Sài Gòn, nhưng rồi nhiều người bị ép dự lễ ở Sài Gòn xong cũng tức tốc dùng mọi phương tiện đi ngay tới Thánh Địa Hòa Hảo để dự lễ, bất chấp chuyện nhà nước gài mưu buộc các hãng tàu thủy và xe đò trả vé tàu mua sẵn về An Giang mà chẳng cần lấy cớ gì, chỉ nói đơn giản là đầy ứ đường lộ hết chạy nổi, có xe còn nói thiệt là có lệnh bảo nhỏ không cho chạy.
Mặc dù vậy, con đường chính Làng Hòa Hảo, kéo dài từ An Hòa tự đi ngang Tổ Đình tới Chợ, lễ lạc trước giờ vẫn làm cộ đèn nơi đây, bây giờ nhà nước cho xây thêm con lộ sau Mộ Đức Ông (thân phụ của Đức Thầy) thì cả hai con lộ đều chật cứng người đi về dự lễ. Không đếm kể xiết. Phải nói là vài trăm ngàn.
Nhà nước dùng thủ đoạn chận bớt các trạm cơm, nhưng khi không ngăn nổi dòng người đổ về đã đành phải cho mở khẩn cấp các trạm nấu cơm. Lúc đầu còn cấm nấu cơm ở Tổ Đình, sau phải cho nấu luôn ở đây, và lập nhiều trạm cơm dã chiến cho các tín đồ tự động đứng nấu. Mỗi trạm nấu cơm, nấu một lần là 10 nồi, mỗi nồi chứa 2 vạ rưỡi gạo (tòa soạn không rõ đơn vị vạ gạo là bao nhiêu) với các nồi loại ngày xưa nấu cơm cho lính quốc gia. Dân chúng chở nước, trái cây, bánh trái ra các trạm cơm đặt để đồng bào ăn uống miễn phí.

Nguyên do nhà nước cho tổ chức lễ một phần cũng nhờ các cụ cao niên trong đạo dám nói dám làm, một lòng sẵn sàng hy sinh. Các vị cao niên này năm ngoái còn lấy tên là Nhóm Tín Đồ Thầm Lặng, đã viết Thư Ngỏ Ngày 1.1.1999 công khai kêu gọi nhà nước cho PGHH sinh hoạt trở lại. Trước đó các vị đã gửi thư xin Liên Hiệp Quốc áp lực buộc Hà Nội cho phép tổ chức đại lễ năm nay.
Thoạt tiên danh sách liều thân vì đạo có tới 100 cụ cao niên, nhưng sau được lựa lại để chỉ còn 60 vị trên 70 tuổi — nghĩa là tuổi các cụ trong danh sách quyết tử này là thấp nhất từ 70 tuổi tới cao nhất 95 tuổi. Trong đó có 25 cụ bà và 45 cụ ông. Khi ông Amor đại diện LHQ qua điều tra về viết báo cáo là không thấy ai đại diện PGHH, nhà nước Hà Nội mới mắc cỡ tính kế lập ra một ban đại diện cho Mười Tôn đứng đầu. Nhưng các cụ mới tung ra ngay Bản Thông Bạch trong đại lễ nói rằng sẵn sàng liều thân hộ đạo, chống lại “bọn xâm nhập hại đời phá đạo.”
Các tín đồ còn chuẩn bị cho một đại lễ sắp tới: Đản Sanh Đức Thầy sắp tới sẽ là ngày 25.11 âm lịch, tức là nhằm 1.1.2000 dương lịch theo lịch trong nước. Sự trùng hợp đầu thiên niên kỷ này càng làm cho các tín đồ tin là sắp vào kỷ nguyên mới khi bọn vô thần và phá đạo sẽ biến mất.
Tín đồ nói với nhau rằng dân bây giờ thấy sống với CSVN khổ lắm, nên ai cũng ham đạo. Tới như Lễ Quan Thượng Đẳng Nguyễn Trung Trực và Đức Phật Thầy Tây An cũng thu hút được ít nhất là 100,000 tín đồ về dự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.