Hôm nay,  

Đại Hội Cộng Đồng Việt Nam Tại Hoa Kỳ Ra Mắt Tân Ban Đại Diện

15/02/199900:00:00(Xem: 6805)
Quận Cam:

ĐẠI HỘI
CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM tại
HOA KỲ RA MẮT TÂN BAN ĐẠI DIỆN

(LITTLE SAIGON (VH)- Hơn 200 quan khách cùng với đại diện của các ông Bùi Bỉnh Bân - Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hải ngoại, ông Trần Ngọc Thăng - Cộng Đồng Việt Nam Nam Cali, ông Đỗ Trọng Đức - Cộng Đồng Việt Nam Nam Cali, và khá đông đại diện các đoàn thể tổ chức đã đến tham dự buổi lễ ra mắt tân Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ vào ngày 12 tháng 12 - 1998 tại nhà hàng Seafood World, Little Saigon, Nam California.
Tân Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ được bầu ra qua một đại hội tại Dallas, Texas nhiệm kỳ 1998-2002. Chủ Tịch Ủy Ban chấp Hành Trung Ương là ông Trần Xuân Thời. Chủ Tịch Ủy Ban Giám Sát là BS Võ Đình Hữu, cựu CT cộng đồng Pomona. Tôn Yhư Ký là bà Tôn Nữ Hoàng Hoa. Ký giả Phạm Minh đại diện cho vùng Tây Nam Hoa Kỳ.
Theo như lời chào mừng của bà Tôn Nữ Hoàng Hoa thì cộng đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ ra đời 6 năm nay nhàm mục đích liên kết mọi cộng đồng Việt Nam tại các địa phương trong mục tiêu giải thể chế độ công sản và quang phục quê hương, và không xen vào nội bộ các cộng dồng Việt Nam tại các địa phương.
Đặc biệt, trong buổi ra mắt tân Ban Đại Diện, có khá đông các quan khách Mỹ gồm các vị trong các cơ quan hành pháp, lập pháp đến chung vui như: Dân Biểu Liên bang Ed Royce, Dân Biểu Dana Rohrabacher, Dân Biểu Tiểu Bang Lou Correa, Giám Sát Viện Orange Couty Chuck Smith, Thị Trưởng Pomona Edward Cortez, các viên chức cao cấp khác như Giám Đốc Don Crawford, Hội Hồng Thập Tự Mỹ, Giám Đốc Residency Training Dr Cruz...
Sau đây là bài diễn văn của BS Võ Đình Hữu đọc trong buổi ra mắt tân Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ:

Thưa quý vị lãnh đạo tinh thần,
Quý vị đại diện cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể đấu tranh, Quý vị đại diện cơ quan truyền thông và báo chí, Quý vị quan khách và đồng hương.
Trước hết tôi xin gởi lời chào mừng tất cả quý vị đến tham dự buổi lể ra mắt ngày hôm nay, sự hiện diện của quý vị đã nói lên sự quan tâm và ủng hộ đối với các sinh hoạt cộng đồng.
Thưa quý vị,


Kể từ năm 1975 từ khi cộng sản cưỡng chiếm miền Nam, người Việt Nam đã ra đi lánh nạn cộng sản ngày càng nhiều và đa số đã đến Hoa Kỳ định cư. Trong bước đầu bỡ ngỡ, tìm đến nhau và để bảo vệ quyền lợi chung cho người tỵ nạn. Các cộng đồng địa phương đã ra đời mà cộng đồng Pomona là cộng đồng đầu tiên được thành lập vào năm 1979. Dần dần với sự lớn mạnh của cộng đồng người Việt, chúng ta cần có một tiếng nói chung cho tập thể ý thức được điều đó. Một bản vận động gồm 9 cộng đồng trong đó có cộng đồng Pomona và cộng đồng Nam Cali đã nhóm họp tại Washington D.C. tháng 5/1992. Đại hội đã quyết định thành lập một ủy ban vận động thành lập cộng đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ do Cựu Thiếu Tướng Trần Văn Nhựt làm chủ tịch với hai mục đích chính:
- Bảo vệ và phát triển quyền lợi và phúc lợi của người tỵ nạn.
- Hổ trợ cho các phong trào tranh đấu cho nhân quyền dân chủ và tự do tại Việt Nam.
Đại hội kỳ 8 của cộng đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ đã nhóm họp ngày 26-28/9/98 tại Dallas Texas đã bầu ra tân Ban Đại Diện nhiệm kỳ 1998-2002.
Trong vòng 6 năm qua cộng đồng VN tại Hoa Kỳ đã phối hợp và kết hợp với các cộng đồng địa phương và các đoàn thể hội đoàn. Các cộng đồng địa phương cần được thuần nhất và đoàn kết để có niềm tin trong quần chúng cũng như được sự kính nể và hỗ trợ của giới chức công quyền và dân chúng địa phương.
Thưa quý vị,
Ngày 10/12/98 vừa qua đánh dấu lễ kỷ niệm 50 bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền ra đời, trong khoảng 50 năm qua đã có nhiều biến cố xảy ra. Vào thập niên 80 đánh dấu sự tàn tạ của CS Đông Âu, Nga Sô, sự sụp đổ bức tường Bá Linh và sự nổi dậy của sinh viên ở Thiên An Môn Trung Hoa năm 1989. Thập niên 90 đánh dấu nhiều phong trào đối kháng trong nước cũng như các cuộc tranh đấu khác của các người VN tỵ nạn từ hải ngoại xâm nhập vào Việt Nam.
Như người Do thái xưa kia lưu lạc bao năm trời vẫn chiến đấu về quê cha đất tổ, Người Việt với niềm tin vào chính nghĩa quốc gia với sự tranh đấu bền bỉ, rồi cũng sớm có ngày về trên quê hương thanh bình tự do không cộng sản và tù đầy. Trên bước đường lưu vong gặp nhau với lời chào-mai này ta sẽ về Việt Nam.
Xin thân chào quý vị,

BS Võ Đĩnh Hữu

Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Cộng Đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.