Hôm nay,  

Cơng Tố Vụ Aùn Tân Trường Sanh Đề Nghị 3 Aùn Tử, 4 Chung Thân

16/04/199900:00:00(Xem: 20664)
74 nghi can ra tòa, với 31 cán bộ hải quan, nhập lậu 64 triệu đô la

HANOI (AFP) — Các công tố viên trong vụ án buôn lậu lớn nhất ở VN đã đề nghị án tử hình đối với 3 trong 74 can phạm, theo một viên chức tòa tại Sài Gòn tiết lộ hôm Thứ Năm về vụ án Tân Trường Sanh.
Họ đòi kết án tử Trần Đàm, 60 tuổi, bị cáo buộc là người chỉ huy toàn chiến dịch trong đó đã nhập lậu hơn 64 triệu đô la trị giá xe hơi, vật dụng điện và hàng hóa khác từ năm 1994 và 1997.
Án tử cũng xin áp dụng cho Phùng Long Thất, Trưởng Phòng Điều Tra Chống Buôn Lậu của Sở Hải Quan Sài Gòn.


Thái Diên, Trưởng Ty Hải Quan Cảng Cần Thơ, cũng có thể bị án tử, theo lời tiết lộ này.
Án tù chung thân cũng xin áp dụng cho 4 người khác. Tuy nhiên, viên chứa tòa này từ chối lộ thêm chi tiết.
Phiên xử, trong đó 31 cán bộ hải quan cùng bị truy tố, đã gây nhiều chú ý dư luận. Các bản án có thể tuyên phán sớm nhất là tuần tới.
Đàm và các tòng phạm đã bị truy tố vì đã nhập lậu 903 thùng containers trong 4 năm, trong đó có 77 xe hơi, hàng trăm vật dụng điện và hàng tiêu thụ khác.
Đàm đã trả tổng cộng 425,000 đô la để hối lộ các cán bộ hải quan Sài Gòn và các tỉnh Thừa Thiên Huế, Sóc Trăng và Long An.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
độc ác, dối trá, vô tư cách, vô nhân cách, không còn biết tự trọng, đứt dây thần kinh xấu hổ... bắt nguồn từ việc Hồ du nhập truyền bá chủ nghĩa Mác-Lê
Khi Tâm ở thể Chân Như tức nhìn vạn vật bằng Phật nhãn thỉ Thiên Đàng hay Địa Ngục - Chúng sinh hay Quốc Độ (đất Phật)…nói rộng ra vạn vật đều đồng nhất thể.
Nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang đã chào đời trong những ngày ly loạn của quê hương, và dòng nhạc của ông đã gắn liền với các ước mơ cho một đất nước hòa bình, hùng vỹ.
Số trường hợp bệnh lao tại Hoa Kỳ đã gia tăng vào năm ngoái là lần đầu tiên trong gần một phần tư thế kỷ, theo Các Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Bệnh Tật (CDC) cho biết hôm Thứ Năm.
Đường dây chuyển điện gió trị giá 2.5 tỉ đô la tới miền Nam Hoa Kỳ đang đến – dù các nhà giám sát tiểu bang có thích hay không.
Con đường được thiết lập bằng Hệ Thống Định Vị Toàn Cầu GPS. Một phi công và nhiều người quan sát chờ đợi trong lúc chuyến bay bay nhưng đã không cần, theo Sweeney cho biết.
Trong danh sách 100 Công Ty Tốt Nhất Để Làm Việc có 20 công ty bản doanh ở tiểu bang California. Sau đây là thứ tự 20 công ty tốt nhất tiểu bang này.
Cảnh sát tư pháp Hoa Kỳ (U.S. Marshals Service) đã bắt hơn 13,000 người có lệnh truy nã như một phần trong chiến dịch tòan quốc nhắm vào những kẻ vi phạm tội bạo lực tệ hại nhất.
Nhiệt độ cao hơn có nghĩa là bốc hơi nhiều hơn từ các hồ trữ nứơc, đặc biệt là ở các lòng chảo vùng sông của tiểu bang California tại Sacramento và San Joaquin.
WASHINGTON – Một số tiểu bang sản xuất dầu hàng đầu Hoa Kỳ đang đứng sau làn sóng tăng sức điện năng từ kỹ nghệ điện gió, theo bản phúc trình Sở thông Tin Năng Lượng Hoa Kỳ EIA.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.