Hôm nay,  

Giám Mục Đức, Vatican Bất Đồng Về Phá Thai

26/09/199900:00:00(Xem: 5614)
FULDA (AP).- Chống lại các áp lực của Đức Giáo Hoàng, các giám mục của Giáo hội công giáo Đức, hôm thứ sáu, đã không thỏa hiệp được về việc họ có nên chấm dứt việc làm cố vấn cho những vụ phá thai không.
Hội đồng các Giám mục Đức, chia rẽ nhau sau 4 ngày hội họp, nói rằng Giáo hội vẫn duy trì chế độ làm cố vấn đó trong một thời gian tạm thời nữa, vì cần phải có thêm thời giờ để trả lời cho sự yêu cầu của Đức Giáo hoàng là bãi bỏ sự cố vấn đó.

Phụ nữ ở Đức, theo luật pháp, phải chứng minh rằng họ có được sự cố vấn, thường là của các nhóm trong Giáo hội Công giáo hay Tin lành, của các cơ quan hế hoạch hóa gia đình, của Hồng thập Tự và của các cơ quan y tế của chính phủ, trước khi được phép phá thai.
Mỗi năm có khoảng 20.000 phụ nữ Đức tới xin sự cố vấn của các trung tâm công giáo và Giáo hội cho rằng ít nhứt cũng có 5000 người sau khi tới đó đã không phá thai nữa. Từ năm 1995, Đức Giáo Hoàng đã yêu cầu Giáo hội công giáo Đức đừng làm chuyện cố vấn đó nữa.
Một số giám mục nhận chịu nghe lời theo Đức Giáo Hoàng nhưng có một số khác muốn tiếp tục làm cố vấn và họ nói sẽ tiếp xúc với Tòa Thánh để giải thích lập trường của họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.