Hôm nay,  

Hãng Ngoại Cĩ Thể Thốt Hiểm: Bán Cổ Phần Cho Cơng Dân Vn

17/05/199900:00:00(Xem: 8558)
HA NỘI.- Một nhân vật chính thức của Bộ Kế hoạch và Dầu tư cho biết rằng Bộ nầy đang có kế hoạch cho phép các công ty hoàn toàn do ngoại quốc làm chủ được phép bán cổ phần các công ty đó cho công dân Việt nam.
Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại, nhân vật đó cho phóng viên Anya Schiffrin biết rằng biện pháp đó sẽ cải thiện việc đầu tư và gia tămg số công ty trong danh sách những công ty của thị trường chứng khoán khi thị trường nầy được thiết lập. Ông cũng nói rằng kế hoạch nầy đang trong giai đoạn đầu của nó và Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ ước lượng sự chú ý của các nhà đầu tư đối với dự án nầy như thế nào. Như thường lệ, nhân vật nầy từ chối không cho tiết lộ danh tánh.

Một sáng kiến như thế sẽ giúp cho các công ty ngoại quốc tìm được một lối thoát. Nếu không có thị trường chứng khoán, các công try ngoại quốc không biết phải làm sao khi họ muốn lấy tiền đầu tư ra khỏi Việt nam.
Các nhà đầu tư ngoại quốc đã bỏ ra 1 tỷ mỹ kim ở Việt nam. Số tiền nầy tương đương với 5 phần 100 tổng sản lượng quốc gia (GDP). Năm nay số đầu tư của ngoại quốc chỉ là 200-300 triệu vì cuộc khủng hoảng ở Á châu và cũng vì Việt nam có tiếng là nơi khó kinh doanh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.