Hôm nay,  

Truyền Hình Vbn 24 Giờ/ngày Được Các Cộng Đồng Vn Uûng Hộ

12/06/199900:00:00(Xem: 5151)
Với khoảng 50 ngàn người Việt, tiểu bang Massachussetts đã trở thành một trung tâm sinh hoạt quan trọng của người Việt hải ngoại. Tiếp tục chương trình giới thiệu đài VBN, phát hình bằng tiếng Việt 24/24 trên toàn nước Mỹ, ban chủ trương VBN đã đến vùng Boston trong hai ngày đầu tháng 6. Nhờ sự hướng dẫn tận tình của ông Việt Hùng, chủ nhiệm tập san Phương Đông, ban chủ trương của đài VBN đã có dịp gặp gỡ ông Lê Anh Tuấn, chủ tịch cộng đồng người Việt vùng MA, một số ủy viên trong ban điều hành, các chủ nhiệm báo chí và một số văn nghệ sĩ.
Nhân một buổi họp mặt thân mật tổ chức tại Lowell, cô Nguyễn Trần Quỳnh Trang, tổng giám đốc đài VBN đã trình bày về sự thành hình của đài VBN trong tổ hợp công ty SkyView Media Group và các hoạt động của VBN kể từ khi được thành lập. Sau đó là phần chiếu phim giới thiệu về công ty và chương trình tiêu biểu của VBN.
Các quan khách đã nồng nhiệt chúc mừng VBN và bày tỏ sự ủng hộ đối với chủ trương phản ánh sự lớn mạnh của cộng đồng và đáp ứng nhu cầu thông tin, giải trí và học hỏi của người Việt khắp bắc Mỹ. Ông Lê Anh Tuấn quan tâm rằng tiếng Việt sẽ mai một nếu không được bảo tồn và phát huy rộng rãi. Ông cùng ông Trần Như Hùng cho rằng đài VBN sẽ là phương tiện hữu ích để giới trẻ nghe và thấy tận mắt cội nguồn người Việt. Ông đề nghị VBN dồn mọi nỗ lực để có các chương trình về văn minh văn hóa Việt Nam, giới thiệu di tích hay nhân vật lịch sử, các nghề thủ công cổ truyền, các lễ nghi về đình làng vv...
Ông Lê Hải, chủ nhiệm Á Đông Thời Báo nói: “Từ trước đến nay địa phương nào chỉ biết tin tức địa phương đó, nhưng nay có VBN, bà con có thể biết đến các sinh hoạt của người Việt ở các tiểu bang khác, và đây là điều rất đáng hoan nghênh.” Cũng trong cuộc họp mặt, các nhà văn, nhà thơ Ngô Minh Hằng, Trần Trung Đạo, Trần Doãn Nho cũng bày tỏ sự ủng hộ với VBN và đưa ra nhiều ý kiến đóng góp xây dựng.
Ban chủ trương VBN cũng có dịp đến khu Dorchester nơi có rất đông cửa tiệm của người Việt, và đã dành tặng cho các thương gia những bích chương và tài liệu giới thiệu VBN, cùng đón mừng đoàn diễn hành có đại diện cộng đồng Việt Nam.
Trước đây, trong tháng năm, ban đại diện của VBN và SkyView cũng đã đến Nam và Bắc California và Texas trong mục đích thắt chặt các mối liên hệ với giới truyền thông, các vị sinh hoạt cộng đồng, cũng như với khán thính giả. Tại Nam California, trên 120 người, gồm các lãnh tụ hội đoàn, văn nghệ sĩ, báo chí, chuyên gia và giới doanh thương đã đến dự tiệc giới thiệu VBN. Ca sĩ Khánh Ly, diễn viên Kiều Chinh, ông Lê Phú Bổn, ca sĩ Trịnh Nam Sơn, Như Quỳnh, cũng như nhà văn Nhã Ca cùng nhạc sĩ Nam Lộc và nhiều người khác đều đã bày tỏ sự vui mừng rằng cộng đồng Việt Nam trên toàn nước Mỹ nay đã có một chương trình truyền hình 24 tiếng mỗi ngày, và kêu gọi có sự hợp tác của mọi giới để VBN có thể thật sự phục vụ được cho đồng hương khắp nơi. Cùng lúc, VBN cũng đã nhận được sự hỗ trợ của các luật sư Trần Kinh Luân, Phạm Đào Bạch Tuyết, Derrick Nguyễn, Đỗ Hiếu Liêm, các đại diện đài phát thanh Little Saigon Radio, VNCR, nhật báo Viễn Đông, vv...

Chủ nhiệm báo Người Việt, ông Đỗ Ngọc Yến, và chủ nhiệm Việt Báo Kinh Tế, ông Trần Dạ Từ, đã có những buổi họp riêng, giúp ý kiến cho ban chủ trương VBN có thể phát triển. Cũng trong dịp thăm viếng Nam California, VBN đã tổ chức những buổi phỏng vấn hai nhà giáo Võ Kim Sơn và Nguyễn Trần Hương, và nhà văn Nguyễn Mộng Giác, chủ biên tạp chí Văn Học, về những vấn đề liên hệ đến cộng đồng.
Tại San Diego, các anh chị em VBN đã được dịp đón tiếp các văn sĩ Phan Lạc Tiếp, Lê Tất Điều, các nhà báo Lê Tiến Nam, Phan Anh Dũng, Đinh Thực, Trần Lai Nghi, Đinh Thịnh, Nguyễn Khắc Nhân, và nhiều vị quan khách khác. Họ đã giúp VBN thâu thập được nhiều hiểu biết về nhu cầu của khán thính giả.
Để có dịp tiếp xúc với khán giả, toàn ban chủ trương VBN cũng đã có mặt tại tiệm Hollytron, Santa Ana, trong một ngày thứ bảy và đã trả lời những câu hỏi của họ. Ngoài Hollytron, miền Nam California hiện có thêm hai địa điểm có gắn đĩa vệ tinh và trình chiếu trực tiếp chương trình truyền hình VBN: Century TV (Brookhurst, Garden Grove) và Tektronic (Bolsa/Brookhurst).
Tại San Jose, miền bắc California, VBN đã giúp thiết kế đĩa vệ tinh tại tiệm Videotek, nằm trên đường Santa Clara, và cũng đang chuẩn bị trình chiếu chương trình tại Lion Plaza. Tại San Jose, VBN đã tổ chức tiếp tân, đón mừng báo giới cũng như một số nhân vật trong cộng đồng. Ông Huỳnh Lương Thiện, chủ bút tuần báo Mõ, nói: “VBN là một đóng góp lớn cho cộng đồng. VBN sinh hoạt gần sát với cộng đồng là làm được điều cần thiết nhất cho một cơ quan truyền thông.” Trong lần đầu xuất hiện trước công chúng từ một thời gian dài, ông Vũ Văn Lộc, giám đốc cơ quan định cư IRCC, cho biết ông sẽ đặt mua hệ thống vệ tinh để bắt được đài VBN. Theo ông, VBN là một sự có mặt hữu ích cho giới cao niên cũng như giới trẻ Việt Nam. Các vị sinh hoạt truyền thông khác như bà Như Hảo, nhà báo, nhà văn Cao Sơn, Đỗ Vẫn Trọn, Nguyễn Bá Trạc, Vũ Huy Quang, và luật sư Tâm Nguyễn cũng đã bày tỏ những ý kiến khích lệ với VBN.
Tại Texas, hai tiệm Hi Tech, một ở Pionner Parkway, Arlington, và một ở đường BelleAire, Houston, cũng đã có đĩa vệ tinh, trình chiếu chương trình VBN cho những ai muốn coi thử trước khi ghi danh đặt mua chương trình tại nhà.
Cô Nguyễn Trần Quỳnh Trang nói những dịp sinh hoạt này thật là những dịp quý báu để học hỏi trong cộng đồng. Cô đã bày tỏ lòng biết ơn trước sự hưởng ứng của đồng hương và cho biết con số những người ghi danh đặt mua chương trình VBN trên toàn quốc đã vượt quá mức dự tính từ khi chương trình được khởi chiếu vào tháng tư. Trong khi đó, người đảm trách chương trình của VBN, anh Nguyễn Quí Đức, cũng cho biết những chuyến đi này là cơ hội thiết lập những mối giây hợp tác lâu dài, giúp VBN có thể tường thuật về cuộc sống của người Việt khắp nơi. Anh cũng cho biết trong tháng này, VBN sẽ chiếu các chương trình đá bóng đặc biệt từ Việt Nam, và những phim tài liệu hiếm có, đánh dấu ngày quân lực VNCH và ghi ơn những chiến sĩ chịu đựng rất nhiều khổ đau vì đất nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.