Hôm nay,  

Hồ Sơ Con Gia Đình Ho Bị Từ Chối Sẽ Được Thử Dna

01/11/199900:00:00(Xem: 4449)
Mới đây Sở Di Trú đồng ý cứu xét cho các hồ sơ con cái HO trước đây bị từ chối phỏng vấn với cha mẹ, với điều kiện là người con phải dưới 21 tuổi khi bị từ chối. Các trường hợp này thường bị từ chối vì một hay cả hai lý do sau đây.
1. Không cùng hộ khẩu liên tục với chủ đơn.
2. Quan hệ cha con (trong trường hợp quả phụ thì mẹ con) không rõ ràng.
Trong trường hợp thứ hai thì trước hết phải chứng minh được quan hệ ruột thịt. Theo kinh nghiệm của chúng tôi trong thời gian ba năm qua thì nhân viên di trú thường không chấp nhận giấy tờ bổ túc vì họ đã có ý nghi ngờ từ đầu. Trong trường hợp đó chỉ có cách thử DNA để xác định quan hệ ruột thịt.
Trong nhiều trường hợp ngay cả kết quả DNA cũng đã bị từ chối. Chúng tôi đã nêu vấn đề này với Sở Di Trú. Họ đang soạn thảo bản hướng dẫn cho nhân viên về việc thẩm định kết quả thử DNA.

Cơ quan Joint Voluntary Agency (JVA), dù đã bị Bộ Ngoại Giao loại ra khỏi chương trình ODP, hiện đang lục lại các hồ sơ trong trường hợp không cùng hộ khẩu liên tục để chuyển qua cho Bộ Phận Tị Nạn của Toà Lãnh Sự Hoa Kỳ ở Sàigòn để cứu xét.
UBCNVB cũng đang lục lại các hồ sơ đã nhận được từ trước đến giờ để chuyển cho Sở Di Trú. Chúng tôi xin quý vị nào trong hai trường hợp kể trên gởi hồ sơ đến cho chúng tôi. Quý vị nào trước đây đã gởi hồ sơ thì cũng nên viết thư nhắc nhở để tránh tình trạng sót tên. Khi gởi, xin kèm theo khai sanh của người con và giấy từ chối do cơ quan JVA cấp trước đây. Xin gởi về địa chỉ:

BPSOS
2800 Juniper Street, # 3
Fairfax, VA 22031-4411
Attn: HO Minor Children

Quý vị nào ở California, xin gởi về
S.O.S. Service Center
6885 Lindale Drive
Sacramento, CA 95828
Attn: HO Minor Children

Sau khi xem hồ sơ chúng tôi sẽ liên lạc trở lại với quý vị nếu xét thấy đúng tiêu chuẩn và có thể giúp được.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.