Hôm nay,  

Chuyện Lạ Đó Đây

26/01/200400:00:00(Xem: 4763)
THUÊ TAXI ĐI ĂN CƯỚP!
Một người đàn ông Hoa Kỳ đã thuê một chiếc taxi đậu chờ bên ngoài một ngân hàng trong khi vào cướp tiền. Anh ta đã bị bắt sau khi trả cho người tài xế taxi số tiền nhiều gấp năm lần bình thường. Robert Pratt, 32 tuổi, đã gọi một chiếc taxi đến đón tại nhà riêng ở Albany, Nữu Ước, và rồi bảo tài xế để nổ máy chờ trong khi anh ta đi vào một chi nhánh của ngân hàng The Charter One Bank.
Pratt trao cho nhân viên ngân hàng (teller) một tờ giấy trong đó viết lời đe dọa có bom và đòi phải đưa tiền. Tiền mặt đã được trao, nhưng cảnh sát không nói là bao nhiêu. Khi trở lại chiếc taxi, Pratt được chở tới gần khu thương mại Latham Circle. Người tài xế taxi bắt đầu nghi ngờ khi Pratt trao cho ông ta số tiền gần $200 mỹ kim cho đoạn đường rất ngắn.
Thám tử cảnh sát John Van Alstyne cho biết số tiền này nhiều gấp năm lần bình thường, và rồi người tài xế nhìn thấy các xe cảnh sát sau khi vừa bỏ người khách tình nghi này xuống. Khi các chiếc xe cảnh sát chạy tới ngân hàng, người tài xế taxi này đã vẫy xe cảnh sát để trình báo sự việc. Khoảng 37 phút sau khi ngân hàng bị cướp, Pratt đã bị bắt giữ trong khi đang cuốc bộ trên đường phố.
CỞI TRUỒNG ĐI BỘ TỒNG NGỒNG GIỮA ĐƯỜNG PHỐ!
Một người đàn ông được nhiều người biết là “Naked Rambler” đã bị bắt trở lại trong khi đi bộ khỏa thân từ Land’s End tới John O’Groats. Ông Stephen Gough, 44 tuổi, đã bị kết tội trong một phiên xử vì đã được nhìn thấy đi bộ mà trên người “không mặc gì cả” trong một cố gắng nhằm đạt thêm cho mình một thành tích khác nữa.
Ông Gough đã bị kết tội vi phạm các điều kiện được tại ngoại và tội phá rối trật tự công cộng. Ông ta đã không thành công khi cố tranh luận những gì đã làm là quyền tự do diễn đạt được cho phép bởi đạo luật nhân quyền (Human Rights Act.) Quan tòa Edward Savage phán rằng bị cáo đã quyết tâm vi phạm luật lệ. Ông Gough bị bắt ngày 29 tháng Mười Một sau khi một cư dân trong ngôi làng Evanton nhìn thấy ông ta sải bước trên còn đường chính mà chỉ đeo một chiếc bao tải trên lưng và đi đôi giầy ủng. Ông ta bị bắt trở lại không bao lâu sau khi được tạm tha vì đã phạm một tội tương tự ở cây cầu Cromarty, cũng ở vùng Ross-Shire.
BÀN CHẢI CHUI VÀO BỤNG TRONG KHI ĐÁNH RĂNG!
Các bác sĩ ở Tanzania đã giải phẫu cho một bệnh nhân sau khi ông ta nuốt vào bụng cây bàn chải đánh răng. Người đàn ông 54 tuổi này đang đánh răng ở nhà và rồi bất chợt chiếc bàn chải chui tọt xuống cổ họng và vào bao tử. Phát ngôn nhân của bệnh viện Selian Hospital cho biết ông ta đã được giải phẫu và chiếc bàn chải đã được lấy ra khỏi ruột. Một người bạn của bệnh nhân kể rằng: “Tôi nghe thấy tiếng ùng ục rất lớn và nghĩ chắc anh bạn đang súc miệng. Nhưng khi bước vào và nhìn thấy anh ta đang ôm cổ và hiểu ngay rằng vấn đề rất nghiêm trọng.”
TÊN CƯỚP NGÂN HÀNG BỊ BẮT VÌ VIẾT SAI CHÍNH TẢ!
Một kẻ tình nghi ăn cướp có vũ khí đã bị liên kết tới một loạt các vụ cướp ngân hàng sau khi cứ lầm lẫn hai chữ dye và die. Cảnh sát Florida quả quyết Robert Whitney là thủ phạm các vụ cướp ở Gainesville và Volusia County sau khi y đã nhiều lần trao cho các nhân viên ngân hàng tờ giấy viết sai chính tả.

Các thám tử cho biết người đàn ông 39 tuổi này đã đi vào ngân hàng Millennium Bank ở Gainesville hồi tuần qua, và đưa cho nhân viên một tờ giấy giải thích y có một quả bom. Ông Keith Kameg, phát ngôn viên cảnh sát Gainesville, cho biết tờ giấy này viết “If a die pack blows, so do you”. Ông Kameg nói rằng: “Trường hợp này cho thấy sự giáo dục rất quan trọng. Bởi chỉ cần viết sai chính tả một chữ thôi cũng đã đủ để giải quyết ba vụ cướp ngân hàng.”
TÀI XẾ SAY RƯỢU BỊ BUỘC PHẢI MANG HÌNH ẢNH CỦA NẠN NHÂN ĐÃ CHẾT!
Một tài xế say rượu ở Pittsburgh đã bị buộc phải mang kè kè bên mình một tấm ảnh của nạn nhân mà bà ta đã cán chết trong khi bị ảnh hưởng bởi ma men. Bà Jennifer Dawn Langston bị quan tòa ra lệnh phải mang theo hình ảnh của ông Glenn Clark trong người suốt 5 năm tù treo. Các điều kiện khác trong bản án gồm việc viết các lá thư xin lỗi gia đình và bạn bè của nạn nhân, gửi cho đứa con còn rất nhỏ của ông Clark $50 đô-la một tháng và làm công việc cộng đồng trong một trung tâm của những nạn nhân bị chấn thương tinh thần. Bà Langston đã say rượu, nói chuyện trên điện thoại cầm tay và chạy quá tốc độ khi đụng phải chiếc xe của ông Clark trong tháng Sáu năm 2002.
CHIẾC MÁY TẠO RA GIẤC MƠ!
Một công ty sản xuất đồ chơi Nhật Bản vừa phát minh một dụng cụ nhỏ cho phép người ta điều khiển các giấc mơ. Công ty Takara đã chế tạo chiếc máy Yumemi Kobo, hoặc còn gọi là Dream Workshop, mà họ khẳng định là có thể làm cho người sử dụng máy kiểm soát được các giấc mơ. Để hoạt động chiếc máy này, người sử dụng phải nhìn vào một tấm hình của những gì họ muốn nằm mơ thấy, và rồi thu âm tiếng nói của chính họ muốn giấc mơ diễn ra như thế nào.
Khi người sử dụng ngủ say, chiếc máy hoạt động bằng cách kết hợp tiếng nói được thu băng, ánh sáng, tiếng nhạc và mùi thơm để kích thích người ngủ bất cứ khi nào nó nhận thấy sự di động của mắt - một dấu hiệu cho thấy người ngủ đang nằm mơ. Tám tiếng đồng hồ sau, người ngủ được đánh thức một cách nhẹ nhàng bởi ánh sáng và tiếng nhạc để chắc chắn các trí nhớ thích thú từ buổi tối hôm trước không bị tức khắc xóa mất.
Nhưng công ty Takara không bảo đảm sự hài lòng hoàn toàn của các khách hàng. Ông Kenji Hattori, một giám đốc tiếp thị của công ty, nói rằng: “Chúng tôi vẫn đang trong thời kỳ thử nghiệm, phần lớn với các nhân viên của công ty.” Chiếc máy này sẽ bán trong mùa xuân năm nay với giá 14,800 yen.
DÙNG QUỐC KỲ THÁI QUẢNG CÁO WEBSITE KHIÊU DÂM!
Chính phủ Thái Lan vừa công bố kế hoạch buộc tội một phụ nữ Anh đang sử dụng hình ảnh lá quốc kỳ Thái trên trang mạng khiêu dâm của bà ta. Ông Yongyuth Sarasombat, Bí thư của Thủ tướng Thái, nói rằng việc sử dụng lá quốc kỳ là một hành động sỉ nhục và làm hoen ố hình ảnh của quốc gia. Theo tờ Bangkok Post, không có thêm các chi tiết nào được đưa ra về website này ngoại trừ sự miêu tả Bangkok là một “Thành phố Tình dục”.
Chính phủ Thái đang cố gắng buộc tội người phụ nữ này, người mà tên tuổi được giữ kín, chiếu theo hai đạo luật National Flag Law và Criminal Law. Theo đạo luật thứ nhất hình phạt có thể là $100 đô-la và một năm tù ở, và số tiền phạt tăng gấp đôi và một bản án ba năm tù chiếu theo đạo luật thứ hai. Theo ông Kaewsan Atipho, một thượng nghị sĩ và cũng là một chuyên gia luật pháp, người phụ nữ này có lẽ sẽ tránh được sự truy tố nếu không vào Thái, bởi vì Anh Quốc chắc không dẫn độ bà ta vì một lời buộc tội không đáng kể như thế này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.