Hôm nay,  

Vn Thêm Người Bệnh Cúm Gà; Lhq: 2 Năm Mới Diệt Hết

13/02/200400:00:00(Xem: 4033)
HÀ NỘI - Hôm Thứ Tư, các bệnh viện Hà Nội tiếp nhận 7 người bệnh phổi, 1 người đã chết - bệnh phổi đã xuất hiện tại 27 tỉnh và thành phố. Hà Nội dẫn đầu với 67 trường hợp.
Thông tấn xã CSVN đưa tin: trong số người mắc bệnh phổi, 18 người đã được xac nhận là bệnh cúm gà H5N1 (gồm 8 người tại miền nam, 14 người đã chết). Số người bị truyền nhiễm còn tăng.
Trong khi đó, bản tin khác cho biết dịch cúm gà đã buộc phải diệt bỏ toàn bộ đàn ngỗng của Hugh Adam, chuyên viên tham vấn Hoa Kỳ cũng là đầu bếp - ông nói "Lúc này tôi không còn kinh doanh ngỗng".
Hồi đầu tuần, ông giao nộp chính quyền địa phương từ 500 đến 600 con ngỗng để diệt - sinh sống tại Hà Nội, ông Adam thử hợp tac với 1 đối tác địa phương sản xuất gan ngỗng và đang tiến tới gian đoạn sau cùng là nuôi ngỗng sao cho bộ gan phát triển lớn.

Thậm chí, ông Adam còn chơi nhạc êm dịu cho bầy ngỗng nghe. Hôm thứ năm, ông cho biết mới đây có nhận lời cung cấp gan ngỗng cho 1 số tiệm Hà Nội trong đợt đầu. Bây giờ, trứng ngỗng cũng chẳng còn - khoảng 3000 trứng đang ấp phải hủy bỏ.
Ông Adam ước lượng thiệt hại trong vụ này là hàng ngàn MK. Nhưng, ông có ý định sẽ xây dựng lại, nhập cảng ngỗng từ Trung Quốc nếu VN không còn ngỗng.
Mặt khác, theo hãng tin AP, một chuyên gia sức khỏe động vật của tổ chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc, ông Peter Roeder, tuyên bố tại Geneve rằng thời gian để khống chế dịch cúm gà phải mất chừng 6 tháng nhưng cũng có thể kéo dài tới 2 năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.