Hôm nay,  

Ngày Quân Lực, 19/6 Năm 2000 Tại Washington

28/06/200000:00:00(Xem: 5294)
Liên Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH Tiểu Bang Washington phối hợp với hầu hết tất cả các hiệp hội và đảng phái QG tại Tiểu Bang hôm Chúa Nhật đã tổ chức một Kỷ niệm Ngày Quân Lực 19/5 tại khuôn viên trường học Middle School Asa Mercer ở đường Columbian Way, được mô tả là thành công nhất từ trước tới giờ tại thành phố Ngọc Bích Seattle.

Sân trường học Asa Mercer được một rừng cờ vàng 3 sọc đỏ mọc lên như sức sống mãnh liệt lúc nào cũng vươn lên và vươn cao nữa của người dân Việt. Trụ sở chính thật vĩ đại được đàng hoàng phất phới cao bay lá Đại kỳ Việt Nam Cộng Hòa ngạo nghễ reo vui trong nắng Hè, đã từ mấy bữa nay khiến người ta tưởng tượng nơi này là một Bình Long An Lộc, hay một Cổ Thành Quảng Trị hồi sinh sau những ngày khốc liệt tận cùng của Đổ Lửa Mùa hè năm nào. Những chiến tích vàng son đó đang được những người đã từng tham dự trận chiến giờ này có người đã hóa ra người thiên cổ đã bỏ quên cái nón sắt bên bờ lao sậy nào đó nơi chiến trường Hạ Lào, hay Đức Cơ, hay Đồng Xoài, hay tử lộ 13. Họ ngồi đó, với vài ba tấm hình còn lưu lại đem ra triển lãm cho bà con xem và nhất là cho những người chẳng hiểu tí ti gì vì công cuộc chiến đấu của Quân và Dân ta trong mấy mươi năm gan gốc đối đầu với khối Cộng.

Những chiến tích vang dội còn đó, những trang sử vàng bằng hình ảnh sống động còn đó, những anh hùng Không Quân, những anh hùng Biệt Động Quân, những người lính Nhảy Dù gan dạ, những anh Biệt Kích đã từng tô đậm quân sử trong tử chiến Bình Long, An Lộc với đối phương, những chiến sĩ Hải Quân bềnh bồng trên sóng nước mênh mông trải dài Miền Trung và Miền Nam đất Việt, noi gương Thánh Tổ Trần Hưng Đạo, ra tay trấn giữ bờ cõi Nam Quốc, những giang thuyền như những mảng lục bình trên kinh lạch quê hương với những rừng dừa nước âm u, hay rừng bần rừng mắm có nỡ nào chở che bóng dáng địch, những người Nhái với những kỳ tích bẻ gãy chiến thuật đặc công trên sóng của kẻ thù, những người lính Bộ Binh mà người ta thường gọi là Nữ Hoàng của trận địa đã từng giành từng tấc đất quê hương, từng bờ tre nơi miền thôn dã, những anh cảnh sát trong việc giữ gìn yên bình thôn ấp, tận diệt bọn hạ tầng cơ sở địch quân chui rúc và lẫn trốn trong quần chúng vùng quê... Không phải là tất cả, nhưng chừng đó trong muôn một phần nào cũng tiêu biểu cho sự hào hùng của quân cán chính của một Quân Lực Việt Nam trải dài trong 4 vùng Chiến Thuật của non nước Việt.

Tướng Lâm Quang Thi, như một tướng lãnh chủ tọa của buổi lễ, được đại tá Phạm Huy Sảnh đón rước vào sân lễ với 2 hàng rào danh dự của quân dân các cấp với một lễ nghi quân cách đúng mực rất chuẩn như ngày xưa với những nghi lễ thật trang trọng, tuy là huynh đệ chi binh nhưng rất tôn ty trật tự, trên dưới ngăn nấp. Đó là biểu hiệu của một quân lực oai hùng! Một Quân lực Việt Nam Cộng Hòa chính quy!

Sau nghi thức chào cờ Hoa Kỳ và Việt Nam do dân nhạc Mỹ trổi lên là giây phút mặc niệm để mọi người luôn luôn tưởng nhớ về những anh hùng trong quân đội đã hy sinh vì Tổ Quốc, vì chính nghĩa Quốc gia, vì sự trường tồn của nòi giống.

Ông Đại tá Phạm Huy Sảnh đã thay mặt những người tổ chức cho Liên Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH tỏ lòng cảm ơn tất cả những khách mời đến tham dự, cựu chiến binh Hoa kỳ và Việt Nam để nghe và xem Ban Tổ chức và những người anh em H.O. suy tôn và vinh danh Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa như thế nào đồng thời hiểu thêm về ý nghĩa cuộc chiến VN cách đây hơn 1/4 thế kỷ diễn tiến ra sao"

Diễn giả được nhiều người biết đến là Trung Tướng Lâm Quang Thi, khách mời từ xa đến cũng đã tuyên dương QLVNCH như một quân lực biểu trưng cho nền Tự Do của Thế giới tại khu vực Đông Nam Á. Trung tướng nói: “Tôi nghĩ rằng các anh em chiến hữu của chúng ta đã không phải hy sinh một cách vô ích. Bởi vì theo các phân tích gia Tây Phương, thì chính cuộc chiến tranh VN đã mua thời gian cho các nước láng giềng của chúng ta Thái Lan, Phi luật Tân và Indonésia để các nước này phát triển kinh tế của họ và củng cố quốc phòng để chống lại sự tràn lan ảnh hưởng của Cộng sản ở vùng Đông Nam Á Châu. Quan trọng hơn nữa, chính cuộc chiến tranh Việt Nam đã mua thời gian cho thế giới Tự Do đánh bại Đế Quốc Cộng sản Nga Sô và chiến thắng cuộc chiến tranh lạnh.”

Nói về lý do thất bại năm 1975, Trung tướng Lâm Quang Thi cho rằng: “Tôi muốn cùng các anh em đả phá một lần cuối cùng huyền thoại của một số chính trị gia phản chiến Hoa kỳ cho rằng một trong những lý do chúng tôi thất bại, đó là sự kiện Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa không chiến đấu đúng mức”. Đây là một điều xuyên tạc hoàn toàn! Như chúng ta đều biết năm 1988, trong trận Tổng Công Kích Tết Mậu Thân, mặc dù bị đánh bất ngờ nhưng Quân và Dân ta phản công mãnh liệt và đẩy lui tất cả các đơn vị VC ra khỏi các đô thị, các thành phố... gây chúng mất phân nữa tiềm năng chiến đấu của chúng khiến cho sau này, Bắc việt phải đưa các đơn vị chính quy của họ để thay thế cho các đơn vị VC bị loại ra khỏi vòng chiến.

Trong chương trình Việt Nam Hóa Chiến Tranh năm 1972, thừa lúc Quân đội Mỹ rút dần khỏi VN, Cộng Sản Hànội đã xua các binh đoàn thiện chiến nhất của chúng yểm trợ bởi các trung đoàn pháo binh và thiết giáp đánh chiếm Miền Nam bằng 3 mũi dùi mà Trung Tướng Lâm Quang Thi dẫn giải như sau: “Mũi dùi thứ nhất nhắm vào Quảng Trị ở Quân Đoàn 1. Mũi dùi thứ 2 nhắm vào Kontum ở Quân Đoàn 2. Mũi dùi thứ 3 nhắm vào Bình Long, An Lộc ở Quân Đoàn 3. Thì tất cả mọi nơi chúng ta đã đẩy lui tất cả các Sư Đoàn Bắc Việt. Riêng Bình Long, An lộc đã đi vào lịch sử nhân loại như là một trong những chiến thắng vẻ vang nhất của con người, sau đệ nhị thế chiến Trung tướng kết luận về lý do chiến thắng như sau: “Yếu tố quan trọng nhất đó là tinh thần chiến đấu của Quân Dân Miền Nam Việt Nam kể cả Địa Phương Quân, Nghĩa Quân và Nhân Dân Tự Vệ Tiểu Khu Bình Long.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.