Hôm nay,  

Bộ Trưởng Mỹ Sắp Thăm Vn Khai Thơng Mậu Dịch Việt Mỹ

18/04/199900:00:00(Xem: 20394)
SAIGON.- Bộ trưởng thương mại Hoa Kỳ sẽ chính thức viếng thăm Việt Nam trong những ngày sắp tới. Một đại diện Bộ Thương Mại Hoa Kỳ đã bay sang cả Hà Nội lẫn Saigon để “kiểm tra tình hình giao thương Việt Mỹ” và sửa soạn cho cuộc viếng thăm đặc biệt này.
Theo các nguồn tin được loan báo, ông William M. Daley, Bộ Trưởng Thương Mại Hoa Kỳ, sẽ hướng dẫn một phái đoàn gồm nhiều nhân vật quan trọng, tới Việt Nam để xem xét và tại chỗ khả năng gia tăng quan hệ thương mại giữa hai nước. Cả hai phía CSVN và Hoa Kỳ đều coi cuộc viếng thăm này có ý nghĩa đặc biệt trong tiến trình đạt tới hiệp ước mậu dịch song phương Việt Mỹ.

Phó Giám đốc Phụ trách Thương vụ Hoa Kỳ khu vực Châu á Thái Bình Dương thuộc Bộ Thương mại- ông Alain Desarran đã tới Hà Nội để sửa soạn cho cuộcc viếng thăm. Riêng tại Saigon, Giám đốc Trung tâm Phát triển Đầu tư và Ngoại thương thành phố là Lê Công Giàu, đã gặp ông Alain Desarran vào chiều ngày 14-4, tại Saigon. Trong cuộcc gặp gỡ, hai bên bày tỏ những mong muốn gia tăng quan hệ thương mại, tăng cường trao đổi thông tin phục vụ cho doanh nghiệp hai nước.
Ông Alain Desarran cho biết chuyến đi này nhằm kiểm tra tình hình hoạt động của Phòng thương vụ Hoa Kỳ tại Việt Nam và chuẩn bị cho chuyến viếng thăm Việt Nam của Bộ trưởng William M. Daley trong những ngày sắp tới. (N)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.