Hôm nay,  

Diễn Đàn Độc Giả (ii)

27/05/200200:00:00(Xem: 4118)
Xin Quý Vị Trước Khi Phê Bình Cs Thì Nên Viếng Thăm Tổ Quốc Và Quê Hương
Nguyên Diệp - WA

Tôi chỉ là người dân bình thường, cũng thường đọc các báo Việt. Gần đây thấy nhiều người góp ý kiến nên muốn gưœi vài lời đến các vị nhà báo. Báo chí là công cụ truyền thông, chuyển tin tức đến cộng đồng chứ đâu phaœi là tờ báo chuyên chưœi CS, hay dùng nó để dùng làm công cụ tuyên truyền chống Cộng. Kính thưa quý vị nhà báo, tôi mong rằng quý vị bình luận hay phê bình CS thì quý vị nên viếng thăm tổ quốc và quê hương rồi dùng "lương tâm" cuœa con người để viết và bình luận. Người độc giaœ chúng tôi đều muốn nghe và đọc những tin tức chính xác chứ không phaœi những câu chưœi CS cuœa quý vị. Chúng tôi mong rằng được đọc những lời bình luận hay phê bình cuœa quý vị đến nước Úc "nơi mà chúng ta đang ơœ". Cho tôi gưœi lời tới mấy ông sỹ quan là "đừng dùng hận thù riêng cuœa quý vị với CS" hay thù nước nếu qúy vị có" Nhồi nhét nó vào tâm linh thuần tuý cuœa thế hệ treœ vì sự hận thù không đem lại ích lợi gì cho đời sống tâm linh cuœa con em chúng ta cũng như 70 triệu dân VN. Xin quý vị để cho những người dân thường được sống trong "bình an và hòa bình". Người dân thường xin cám ơn quý vị.

*
Ông Vương Haœi Văn ông là ai"
Nguyễn Thị Tâm - Granville NSW

Thưa ông Vương Haœi Văn Vic., tôi chỉ là một phụ nữ tầm thường, ít học không muốn và không có ý định gưœi bài đăng báo caœ, nhưng đọc bài viết cuœa ông tôi thấy có nhiều điều đáng ngờ:

1. Ông xưng là đại diện cho đa số người Việt thầm lặng nhưng không hiểu biết"! Tôi không hiểu đa số người Việt thầm lặng đã bầu ông làm đại diện cho họ từ hồi nào. Tôi không hay, bạn bè tôi cũng chẳng ai hay. Hoặc giaœ ông tự xưng, luận điệu này bọn cộng phỉ Hà Nội cũng tự xưng là đại diện cuœa dân Việt Nam mà không qua một cuộc bầu cưœ tự do, dân chuœ nào caœ. Hoặc ông cũng cùng xuất phát từ lò đào tạo này chăng"

2. Ông nói báo SGT nên dẹp boœ những bài có nội dung đấu tranh chống Cộng" Ông là ai mà đi ngược lại nguyện vọng đấu tranh cuœa một dân tộc bị áp bức, bị chà đạp mất nhân quyền như vậy" Giữa lòng dân tộc VN đương đại chỉ có hai thế đối nghịch là Cộng Saœn thống trị bạo tàn và khối dân Việt bị áp bức. Giữa hai bên: một bên là keœ cướp nhà, cướp nước và một bên là những người bị cướp mất nhân quyền, nhân phẩm, mất nhà, mất nước... SGT đã can đaœm đứng vào hàng ngũ dân tộc đấu tranh, tại sao ông lại muốn mọi người phaœi theo ông "nhận giặc làm cha" và qùy gối liếm gót giày giặc Cộng" Tôi tuy thân đàn bà yếu đuối cũng không cam tâm như thế!

3. Ông thô bỉ hù dọa: "Quý vị cứ đánh viết bài chưœi CS như vậy, biết đâu sau này chẳng có ngày qúy vị nằm trong bàn tay sinh sát cuœa họ"" Thưa ông và những keœ như ông: Triệu triệu người Việt Nam ơœ caœ hai miền Nam-Bắc đã can đaœm chiến đấu chống loài quyœ dữ đó hàng mấy chục năm rồi, đã hy sinh cũng nhiều, mất mát cũng nhiều, cũng đã rơi vào bàn tay sinh sát cuœa Cộng thù rồi! Nhưng họ và đồng bào cuœa họ đã và vẫn đang tiếp tục công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chuœ cho tổ quốc họ. Không khiếp sợ, không lùi bước... Càng rơi vào ngục tù CS, người ta lại càng thấu hiểu baœn chất cuœa chúng, càng quyết tâm hơn. Tôi xin không nêu tên các anh hùng trước 75 vì quá nhiều, chỉ xin một vài điển hình như linh mục Nguyễn Văn Lý đã nằm trong tay Cộng thù vẫn đấu tranh hiên ngang, bao nhiêu lần bị tù đày ông có biết không" Một thượng tọa Quaœng Độ vẫn can trường đối kháng. Hình aœnh anh hùng Lý Tống rơi vào tay giặc, vượt tù, vượt biên rồi 3 lần làm Kinh Kha bay vào đất giặc (2 lần về VN, 1 lần sang Cuba); một tuyệt đại anh hùng Nguyễn Hữu Luyện mà uy vũ cuœa ông đã làm chúng tôi rơi lệ, thương mến, ngưỡng phục... và phụ nữ chúng tôi cũng hãnh diện với Nguyễn Thị Ngọc Hạnh cất cao khí phách khi nói rằng: "Tôi nguyện hiến dâng caœ thân xác tôi cho cuộc đấu tranh cuœa tổ quốc và dân tộc".

Còn vô số người nữa đã và đang tiếp bước dấn thân cho sự nghiệp giaœi phóng dân tộc. Tôi chắc rằng ông không cùng suy nghĩ với dân tộc tôi, ông cùng hàng ngũ với những keœ hãm hại dân tộc tôi.

4. Bài "30 tháng Tư" cuœa Mai Chi mà ông khen là "một tác phẩm vô cùng kiệt xuất" thì thưa ông, tôi ngờ chức GS cuœa ông quá. Bài "30 tháng Tư" này theo tôi chẳng có gì gọi là hay ho caœ, nếu không nói là tầm thường vì ngoài nội dung thiếu mạch lạc, nhất quán cho thấy một sự lúng túng trong tư tươœng. Nó còn sai lạc khi gán ghép hình aœnh McNamara bắt tay tướng Cộng (hình aœnh cuœa hai thế lực tuy khác nhau nhưng cùng làm hại đất nước VN) với ý tươœng người Việt tÿ nạn (đại diện cho dân chúng caœ trong nước) phaœi bắt tay keœ thù CS đã gây ra caœnh quốc phá gia vong, tàn hại đồng bào quê hương cuœa họ. Tại sao không kêu gọi CS traœ lại tự do, dân chuœ, nhân quyền" Tại sao không bắt CS phaœi nhìn nhận tội lỗi cuœa chúng" Tại sao không bắt CS phaœi hòa hợp hoà giaœi bằng cách từ boœ bạo lực, từ boœ độc tài độc đaœng, từ boœ bóc lột tham nhũng"

5. Một điểm nữa ông Haœi Văn cho là nếu đấu tranh đòi tự do dân chuœ, nhân quyền, đòi giaœi thể chế độ tham tàn phaœn dân hại nước thì "thù thù oán oán trùng trùng điệp điệp thế này thì dân tộc mình chẳng bao giờ khá được". Tôi buồn cho những ai đã sinh thành hoặc hỗ trợ để ông ăn học tới học vị giáo sư. Là giáo sư mà ông không biết phaœi trái, đúng sai. Thưœ hoœi vì đâu mà có thù thù oán oán" Vì ai mà hàng triệu mạng sống bị huœy diệt trong cuộc chiến dài nhất thế kyœ này" Vì ai mà con xa cha, vợ xa chồng, anh em tương khắc tương tàn" Vì ai mà hàng triệu người phaœi ly tán ra biển caœ rừng sâu" Vì đâu mà đồng bào Việt Nam phaœi ngậm đắng nuốt cay dưới ách tham tàn" Và vì sao dân tộc mình không khá lên được" Hãy nhìn Đông Đức trước kia và Bắc Hàn hiện nay thì biết. Chính bọn Cộng phỉ cũng tự biết, chẳng lẽ GS Vương Haœi Văn lại không biết"

Trên đây là vài suy nghĩ cuœa người đàn bà tầm thường như tha thiết với nhà, với nước. Tuyệt không có một tư tươœng đen tối, bẩn thỉu làm suy yếu sự đề kháng cuœa dân tộc trước hiểm họa giặc thù. Lại cũng mong mọi người Việt yêu nước đừng để bị những giọng điệu Cộng thù núp dưới danh nghĩa này, chiêu bài kia ru nguœ phỉnh phờ. Dân tộc ta đã quá khổ đau vì loài quyœ đoœ! Xin hãy sáng suốt đối phó với chúng và bọn tay sai!

Xin toà soạn cho đăng để tôi có dịp nói lên quan điểm cuœa một người trong số những người Việt thầm lặng, rất caœm ơn.

*
Phi Chính Trị Tức Là Chính Trị!
Ông Tư Ếch - Tây Úc

Vì không hiểu rõ hai chữ "chính trị" nên ai cũng sợ làm chính trị caœ. Lập đaœng, ứng cưœ, đấu tranh.... chỉ là một trong những phần nhoœ cuœa chính trị: 1. Nhân trị do phái theo Khổng Mạnh chuœ trương lấn "chính nhân" như chính giaœ, vua quan lấy lòng nhân từ để trị nước như thời Nghiêu, Thuấn. 2. Pháp trị, lấy luật lệ trị nước như học thuyết Hàn phi tưœ, có Quaœn Trọng tiêu biểu. Các nước dân chuœ ngày nay theo quan niệm "dân trị", tức là chính quyền lấy ý dân để điều hành việc quốc gia. Hai chữ chính trị rộng lắm, không làm chính trị cũng bị aœnh hươœng chính trị, chạy trời không khoœi nắng. Hội Phụ Nữ Liên Bang Úc châu baœo là "phi chính trị" không ổn. Được biết trong hội có nhiều bà bằng cấp cao mà không hiểu hai chữ đó, quaœ thật khó tin. ƠŒ bên trại tÿ nạn, ai cũng muốn ôm hai chữ "chính trị" để được sớm đi định cư. Nhưng khi qua được bến bờ tự do thì ai cũng né hai chữ "chính trị" coi sao được" Đài cũng nói không có lập trường chính trị, Hội Phụ Nữ cũng phi chính trị... không biết còn hội đoàn nào phi chính trị nữa không" Người Việt ơœ nước ngoài, dù tÿ nạn, đoàn tụ.... cũng đều không thích VC nên mới sống tha hương. Đó là chính trị rồi. Hội Phụ Nữ Liên Bang boœ hai chữ Tự Do, không chào cờ, không hát quốc ca, bán sách Việt cộng, thì không thể gọi là phi chính trị được. Họ tự xé boœ căn cước tÿ nạn chính trị rồi đấy. Như vậy những ai quay lưng với lập trường tÿ nạn ơœ hội Phụ Nữ, không xứng đáng con cháu bà Trưng, bà Triệu, Cô Giang, Cô Bắc... Con cháu bà Cù Thị đấy! Xin có ý kiến đóng góp với hội Phụ Nữ Liên Bang như vậy.

*
Thú Câu Cá
Anh Đào - Punchbowl

Rất lâu tôi đã ngưỡng mộ quý báo nên theo dõi thường xuyên và rất thích theo dõi khi có những vị nào nêu ra đề tài nào đó để tranh cãi thì có nhiều độc giaœ cũng viết để góp ý. Diễn đàn bạn đọc thì phong phú quá, nhưng lại chỉ thấy xuất hiện những đề tài có veœ "quan trọng", còn những đề tài vô thươœng vô phạt thì ít thấy. Nhân cơ hội đọc bài báo mới đây số 258 có bài viết cuœa ông Tuấn Linh về đề tài "Câu cá". Mặc dù là chuyện phiếm nhưng tôi thấy rất hay, trong cái "sinh hoạt câu cá" tôi thấy có rất nhiều đề tài để nói. Bơœi vì tôi cũng nghe rất nhiều chuyện vui, buồn, hỉ, nộ, ái, ố đều có caœ. Thí dụ để tranh cãi một câu thơ nào đó nghĩa bóng, nghĩa đen, mỗi người mỗi ý hoặc là tự sưœa đổi rồi những người khác góp ý. Theo thiển ý cuœa tôi thì đề tài Câu Cá vừa vui vừa góp sức xây dựng cộng đồng tránh bớt được nạn hút sách hay bài bạc. Nhưng thực ra không phaœi ai cũng mê câu cá, có gia đình chồng mê câu, vợ lại mê đi shop hay gặp gỡ bạn bè để tán dóc. Có gia đình chồng không thích đi câu mà vợ mê câu đến độ giựt cá nhiều quá tối về nhà rên đau lưng, bắt chồng đấm bóp. Có nhiều khi nhiều gia đình họp lại cùng đi câu, các ông thì lo giựt cá còn các bà thì đây là cơ hội gặp gỡ, ăn uống bàn chuyện trên trời dưới biển. Tiếp theo ông Tuấn Linh tôi xin được ra mắt bài này, và hy vọng sẽ còn nhiều bài khác nữa...

* * *

"Chiều nay em đi câu cá và đem gioœ theo bắt cua. Làm sao cho được kha khá đem về cho má nấu canh chua. Ô! Kìa con cua, đừng la lớn nó chung xuống hang rồi".

Đó là bài hát mà Cu Nì (Danny) con tôi hay hát. Sống gưœi thân nơi xứ lạ quê người đôi khi caœm thấy nỗi buồn man mác nào đó nên ai cũng tìm cho mình một niềm vui đam mê để bù vào những ngày làm việc mệt tâm trí và có rất nhiều phương tiện để giaœi trí. Riêng gia đình tôi thì thích đi câu.

Cái thú đi câu không giống những thú tiêu khiển khác như đi shopping hay đi casino, sau khi mất tiền nhiều quá thì bạn thấy hối tiếc, còn tiệc tùng nhiều cũng làm bạn nhức đầu cộng với một caœm giác man man buồn. Nhưng đi câu về thì vui veœ bận rộn từ A tới Z. Này nhé, khi mình dự tính đi câu thì bạn phaœi lo chuẩn bị mọi thứ nào là xem thời tiết, hướng gió, nước cao hay thấp, rồi tới các loại mồi cho các loại cá mình muốn bắt, có loại mồi có bán ngoài shop, có loại mồi mình phaœi tự tìm kiếm như con cá nục tươi hay con trùng huyết mình phaœi đi bắt, xong thì về ông xã phaœi tóm lưỡi câu sẵn, có hôm ổng đang tóm câu trong nhà kho thì cu Nì từ nhà trên đi xuống định khóa cưœa nhà kho lại, tôi nói: "Cha con ơœ trong đó đừng khóa cưœa, coi chừng bị dũa đó". Nó traœ lời: "Không sao đâu mẹ, con khóa lại cha không ra được thì làm sao bị cha dũa".

Khi bạn ra tới biển thì dường như mọi điều lo âu phiền muộn đều bay đi, giữa sóng nước bao la ta chỉ lo cây cần câu khi nào thì cá ăn, nhiều loại cá ăn mồi cũng khác, câu phao thì chỉ chăm chú nhìn phao, còn câu ngầm thì nhiều loại cá ăn mồi cũng nhiều cách, có con giựt rồi chạy, có con ăn rồi giựt "tựt, tựt", có con ăn mồi im re như con ghẹ, lúc đó bạn phaœi suy nghĩ tìm cách đối phó với "địch thuœ", nhiều hôm tôi nói với ông xã: "Mới xẩy con cá lớn chắc 1 kí"! Thì ổng lại móc tôi: "Chắc 2 hay 3 kí lận đó, vì là cá không thấy nó mà, lớn bao nhiêu mà hổng được"" Nhưng nếu tôi kéo lên được thì hai cha con ổng lại nói: "Con cá này chắc có lẽ nó hổng thấy đường."

Ăn miếng traœ miếng, có hôm đang câu mực thì ổng la lên: "Em lấy cây vợt mau, anh dính con mực nang lớn lắm". Tôi vội gác cần chạy tìm cây vợt và... thuœ thế để vớt mực, nhưng ôi thôi mực đâu chẳng thấy, chỉ thấy một chùm rong to tướng. Từ đó mỗi lần thấy ông xã hì hục kéo câu thì tôi hay chọc: "Coi chừng, nhớ đừng kéo chùm rong lên đó". Nhưng nói cho ngay, trong ba người chúng tôi thì ổng có tay nghề nhất, kế đến là thằng con trai tôi.

Đi câu cá thì muốn có nhiều cá, nhưng nhiều khi tôi thấy tội nghiệp cho những chú cá bị trúng câu quá nên nhiều khi tôi hay thuœ thỉ với các chú cá trước khi đặt vào thùng: "Thôi chịu khó vào thùng nằm, kiếp sau đừng thèm làm con cá nữa"! Cu Nì liền nói: "Kiếp sau nếu nó làm con mực thì cũng bị mẹ bắt boœ vào nồi nữa." "Vậy chứ mẹ làm món nào có ai chê đâu"". Thật vậy vì đi câu cá nên tôi phaœi o bế khu vườn nhoœ cuœa mình cho đầy đuœ các loại rau để nấu. Cá tươi và rau tươi thì bạn chế biến món ăn nào cũng ngon và loại cá nào cũng có món thích hợp với nó. Trước hết tôi xin bày món goœi cá Trích để bạn dùng thưœ nhé:

Cá Trích rất nhiều xương nhưng khi bạn cắt nhoœ tái với chanh thì thịt cá trơœ nên dòn không còn xương, sau đó ướp với muối tiêu, đường, nước mắm ngon để độ nưœa giờ cho thấm rồi trộn với các loại rau thơm: ngò gai, quế, ngò ôm, ngò rí, cuœ hành, đậu phộng rang vàng đâm nát, sau cùng chiên bánh phồng tôm Sa Giang để xúc goœi nhậu. Cá Trích thịt ngọt dòn làm món goœi này ngon hơn cá đục. Nếu bạn câu được cá ngừ bông hay cá đối biển thì hãy làm bún nước lèo hoặc món mắm và rau là hợp nhất. Cá làm sạch đem luộc xong gỡ lấy thịt, phi toœi, ớt xaœ cho thơm boœ vào nồi nước lèo cùng với ngaœi núm cho hết mùi tanh cuœa cá và mắm sặt đã gạn boœ xương, sắp vào tô phía dưới là rau ghém gồm húng, quế, giá, hẹ, bắp chuối, để bún lên trên cùng, thêm vài lát thịt heo quay múc nước lèo chan lên, món này phaœi dùng nóng mới ngon, trước khi ăn phaœi vắt chanh và tương ớt. Muốn ngon hơn thì nước lèo phaœi nấu bằng dừa tươi.

Hôm nào trời u ám muốn mưa không đi đâu được thì bạn lôi con mực ra làm đi nhé, mời vài người bạn đến uống vài ly bia với ông xã, món làm mồi nhậu rất ngon là mực chiên dòn. Mực, tôm làm sạch cắt nhoœ trộn muối, tiêu nước mắm, 1 cuœ hành, vài cộng ngò thơm cắt nhoœ và bột gạo pha hơi sền sệt (nhớ dằn một ít gừng băm nhoœ), gần ăn thì chiên, khi chiên mùi rất thơm. Lần nào làm món này, tôi cũng làm con mực lớn cỡ 5 kí loại mực nang, làm nhiều để đem biếu lối xóm nếu không sẽ bị kiện là hành hạ khứu giác cuœa hàng xóm. Món này chấm với sauce chua ngọt.

Còn rất nhiều món từ saœn phẩm câu được như cá Hanh nấu canh chua, nhớ boœ vô nồi nước me những gia vị là khóm, bạc hà, đậu bắp, măng rồi mới để cá sau. Sau cùng mới để cà và các vị rau thơm trước khi ăn phi mỡ toœi chế lên; Mỗi loại cá dùng tùy loại nước mắm, từ nước mắm nguyên chất đến nước mắm mỡ hành, nước mắm chanh, nước mắm xaœ, nước mắm gừng, nước mắm me. Thôi thì đuœ thứ loại nào là cá hấp mỡ hành, cá nướng, cá nấu ngót, cá chiên, cá lăn bột, cá chaœ và món cá kho thì có caœ chục cách kho.

Viết đến đây thì nghe tiếng hai cha con đang réo ì xèo: "Chuẩn bị đi câu mau! Nhanh lên mẹ nó". "Mẹ không đi thì mẹ ơœ nhà nhưng đừng khóc". Tôi nghĩ thầm: "Hai cha con định âm mưu gì mà tính boœ mẹ ơœ nhà" Vậy mà khi ra đến biển thì lại ca hoài điệp khúc: Buồn bắt chết được"!

*
Tôi rất bực tức trước luận điệu cuœa Thomas Trương và Vương Văn Haœi.
Joseph Nguyên

Tôi là Joseph Nguyên, vì bực tức trước luận điệu đê hèn cuœa Thomas Trương và Vương Haœi Văn nên viết bài này xin quý báo cho đăng để nói lên tiếng nói cuœa một người Việt ơœ trong nước mới qua Úc được 6 tháng. Quý báo có toàn quyền sưœa đổi, cắt boœ hoặc thêm vào tùy ý. Tôi rất mừng vì có một tờ báo rất hay và tích cực đấu tranh như SGT. Tôi ước mong quý báo phát triển để đến một tương lai thật gần có thể trơœ thành nhật báo. Nhiều người cũng có ý như tôi.

Thưa anh Hoàng Tuấn, tôi rất ngạc nhiên khi thấy SGT đăng 2 bài viết cuœa 2 vị mệnh danh là GS (một là Thomas T. và một là V.H. Văn). ƠŒ đây tôi không hề muốn trực tiếp nói chuyện với họ vì qua luận điệu trên chúng tôi cũng hiểu họ là ai và núp dưới những danh nghĩa GS (cho ai!") và cũng tự khoe vốn sống phong phú đi nhiều, ơœ các quốc gia kỹ nghệ tiên tiến trên 30 năm (Trương), hoặc tự phong cho mình cái mác "đại diện cho đa số người Việt thầm lặng" (Văn). Tôi là một người mới đến định cư tại Úc được 6 tháng, quá ít để lên tiếng về chính trị. Nhưng tôi không thể không lên tiếng khi có những keœ nếu không là bọn nằm vùng thì tất cũng là bọn vô liêm sỉ liếm gót giày cuœa lũ giặc thù tàn phá quê hương. Trước 75, tôi chỉ là một học sinh, không ơœ quân đội hoặc tổ chức nào nhưng qua bao nhiêu năm sống dưới sự thống trị bạo tàn Cộng phỉ, tôi hiểu rằng bọn này cực kỳ nguy hiểm, vì chúng tuy đội lốt người Việt Nam, nói tiếng VN, nhưng tàn ác hơn thực dân Pháp, thâm độc hơn caœ phong kiến Tàu lúc thống trị nước ta. Vì có một bộ phận người Việt lầm tươœng rằng chúng cùng dân tộc nên có thể chấp nhận được. Thưa không, dân tộc Việt phaœi nhận diện Cộng phỉ ơœ Việt Nam hiện tại chỉ là cánh tay nối dài cuœa đế quốc CS, trực tiếp làm tay sai cho CS Liên Xô trước đây và Tàu Cộng hiện nay. Từ đó, có thể thấy không hề có tương quan thân ái nào để có thể hòa hợp hòa giaœi với chúng caœ. Nói khác đi, tương quan giữa dân tộc VN và bọn cộng phỉ là một tương quan thù nghịch. Dân tộc Việt muốn tồn tại và phát triển thịnh vượng thì phaœi quét sạch loài quœy đoœ này và ngược lại.

Tôi không hiểu - ngoại trừ những tên Vẹm ra - lại còn có keœ thiếu hiểu biết để mơœ miệng đòi đồng bào ta, dân tộc ta phaœi hòa giaœi với giặc Cộng như thế. Giặc cướp nước ta, giết hại chiến sĩ ta, cầm tù và đày đọa dân tộc ta và những người khác phaœi vượt biển, vượt rừng tìm tự do qua cái chết! Nếu Cộng phỉ hòa hợp hòa giaœi thì chúng chẳng xua bao nhiêu người caœ 2 miền Nam Bắc vào cái chết. Nếu chúng hòa hợp hòa giaœi thì tại sao chúng ra tay hãm hại các nhà yêu nước, các đaœng phái quốc gia, nếu chúng muốn hòa hợp hòa giaœi thì chúng đâu xé boœ Hiệp Định Paris, hay chúng hòa hợp hòa giaœi bằng mã tấu, bằng trại tập trung... Ngây thơ, ấu trĩ như Dương Văn Minh đã làm ô nhục một trang sưœ! Xin những người không CS hãy tích cực hơn, dấn thân hơn vào đấu tranh để không bị những tên hèn như Vương Haœi Văn mạo danh - Thô bỉ hơn nữa hắn là ai mà giơœ giọng hù dọa "biết đâu sau này chẳng có ngày quý vị nằm trong bàn tay sinh sát cuœa họ". Thô bỉ vì hắn hèn nên tươœng ai cũng hèn như hắn. Hàng triệu người đã chiến đấu, đã chết, đã tù đày, đã vượt biển... để viết hùng ca cho dân tộc. Những Nguyễn Văn Đương, Nguyễn Đình Baœo, những Nguyễn Hữu Luyện, Nguyễn Văn Lý, những Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, Lý Tống... và triệu triệu người dân Việt chân chính sẽ không buông xuôi cuộc đấu tranh chỉ vì vài luận điệu phaœn dân hại nước. Và xin mọi người caœnh giác cái tư tươœng "cuœa người có vốn sống phong phú cuœa một người đi nhiều, hiểu rộng, từng sống ơœ các quốc gia kỹ nghệ tiên tiến Tây phương trên 30 năm"(Thomas). Tôi ngạc nhiên vì thú thật tôi chỉ là người mới ơœ Úc có một thời gian ngắn và cũng rất tầm thường ơœ Úc, thế mà mỗi ngày tôi càng thương đồng bào VN ơœ trong nước nhiều hơn, vì tôi dù sao cũng được hít thơœ không khí tự do, được ấm no đầy đuœ, được hươœng quyền làm người trong lúc dân tộc tôi bị bọn giặc Phỉ đọa đày cùng cực. Càng hiểu biết nhiều, càng đi nhiều thì càng phaœi tự hoœi tại sao các dân tộc khác được hạnh phúc, dân chuœ, tự do... mà đồng bào ruột thịt chúng ta lại phaœi chịu caœnh đói rách, cơ cực, không một chút nhân quyền nhân phẩm nào caœ ngay tại quê hương cuœa mình.

Ai đã gây ra chiến tranh" Cộng phỉ! Ai đã huœy diệt hơn 4 triệu sinh mạng ơœ caœ hai miền Nam Bắc" Cộng phỉ! Ai đã cướp nước, cướp nhà, cướp đất cuœa dân ta, đồng bào ta" Cộng phỉ! Ai đã cầm tù, đày đọa những người yêu nước, yên dân chuœ tự do" Cộng phỉ! Ai là tác nhân gây ra hai cuộc di cư vĩ đại 1954 và 1975 trong lịch sưœ loài người" Cộng phỉ! Ai đã làm đất nước VN trơœ thành địa ngục trần gian, và là một trongg những nước nghèo nhất thế giới" Cộng phỉ!

Và còn bao nhiêu tội ác nữa do Cộng phỉ gây ra. Xin mọi người cùng lên tiếng, cùng tố cáo và cùng đấu tranh... Chúng ta quyết đấu tranh không mệt moœi để keœ thù không vội mừng vì một thế hệ đã lụi tàn (luận điệu cuœa Thomas). Dân tộc Việt đã khẳng định trong lịch sưœ đấu tranh cuœa mình: Thời đại nào cũng có anh hùng hào kiệt và thời đại nào dân tộc Việt cũng quyết đấu tranh cho tự do, công lý và hạnh phúc trường tồn cuœa tổ quốc, cuœa quê hương mình!

*
Thư Gưœi Nhị Vị Giáo Sư Khaœ Kính
Mai Đình Đạm - Petersham NSW

Thưa GS Thomas Trương và GS Vương Haœi Văn, cho đến bây giờ tôi vẫn chưa biết mặt mũi nhị vị, hoặc tuy hai nhưng là một chăng" Nhưng điều này không quan trọng, tôi chỉ muốn nơi nhị vị như vầy: Căn cứ vào những lá thư mà nhị vị gưœi SGT thì tôi dám khẳng định 100/100 rằng nhị vị rất yêu Xã hội chuœ nghĩa Việt Nam, hai vị là những nhà khoa baœng và Đaœng và nhà nước CS cũng đang cần chất xám để xây dựng xã hội chuœ nghĩa cho ngày một giàu mạnh hơn. Vậy sao nhị vị không về Việt Nam xây dựng xã hội chuœ nghĩa mà cứ ơœ đây ăn bơ thừa sữa cặn cho bao người Úc khinh bỉ" Yêu xã hội chuœ nghĩa nhưng không dám về VN xây dựng xã hội chuœ nghĩa. Hai vị có mâu thuẫn với chính mình không" Hay nhị vị sợ sau khi về VN xây dựng xã hội được một thời gian thì bị đaœng vắt chanh boœ voœ" Hay ăn sung mặc sướng ơœ xứ người quen rồi, nhị vị không dám về VN sợ đói khổ" Không biết trong những năm chiến tranh, nhị vị đã có dịp đến Nghĩa Trang Quân Đội Việt Nam Cộng Hòa ơœ Thuœ Đức chưa" (Nếu tôi không lầm thì ơœ Thuœ Đức) mồ maœ bạt ngàn, hàng hàng lớp lớp. Chính nhờ có sự hy sinh đó, nên nhị vị sang xứ người ăn học thành tài, sống yên ổn và hươœng thụ trong khi có biết bao thanh niên Việt Nam chết vì súng đạn cuœa Nga Tàu. Họ nằm đó để lót đường cho nhị vị đi ra ngoại quốc du học mà rồi cũng không yên! Sau khi thôn tính được miền Nam người CS với baœn tính nhoœ nhen và thù dai chúng đã san bằng mồ maœ cuœa họ. Nhị vị đã được cân đai áo mão mà không biết ơn họ thì thôi, ai lại nỡ làm vong hồn họ đau khổ.

*
Giáo Sư Ở VN Đã Từng Đi Chăn Trâu Hay Đi Chăn Bò"
Nguyễn Văn Thành - Cabramatta NSW

Thưa ông GS Haœi, thư ông viết không có gì quan trọng mà ông Tuấn phaœi đánh lạc hướng về câu hoœi cuœa ông. Chẳng qua lời phát biểu cuœa ông quá ngông cuồng và vô tình để lộ chân tướng cuœa một tên CS chính hiệu đó thôi. Còn sự trình bày cuœa Hoàng Tuấn làm cho ông mất bình tĩnh, vô tình ông đã để lộ nguyên hình là CS độc tài, phaœn dân hại nước, không có tự do dân chuœ... Thưa ông Haœi, sự sơ sót trong việc đánh máy là chuyện rất bình thường xaœy ra, ngay caœ chánh quyền Úc nhiều khi gưœi thư cho dân lộn tên, lộn địa chỉ nữa đó ông à! Ông ăn cơm còn bị đổ huống hồ gì làm việc, sao tránh khoœi sự sơ sót, ông dựa vào sự sơ sót đó mà ông miệt thị Hoàng Tuấn nào là nhầm lẫn ấu trĩ, Dương Văn Haœi hay là Dương Haœi Văn thì cũng vậy thôi. ƠŒ Úc này người ta lấy chữ lót đem để trước đó là chuyện bình thường, có gì mà ông làm ầm ĩ lên như vậy. Ông dùng danh từ "thằng này", "thằng nọ", tiếng "thằng" nên để cho hạng du côn, du đãng mất dạy thiếu học mới xưœ dụng nó mà thôi, còn ông tự cho mình là "giáo sư" mà ông dùng tiếng "thằng" sao nghe mất dạy quá.

Điểm ông cho là quan trọng nhất mà ông hoœi Hoàng Tuấn mà ông cho là Hoàng Tuấn cố tình đánh lạc hướng, ông hoœi: "Người Việt haœi ngoại tại sao không dám mời cán bộ CS, tổng lãnh sự, đại sứ cuœa CS về nhà đãi đằng như một vị khách". Ông có điên không" Ông còn nói họ cũng vì lo việc nước lại xa quê hương, thèm món quốc hồn quốc tuý VN. Ông cho họ là những người lo cho nước còn tôi thì tôi cho họ là những keœ phaœn dân hại nước, làm cho dân tộc VN nghèo đói, chúng cướp đoạt tài saœn cuœa dân, chúng bán đất và biển cho Tàu cộng như vậy mà ông cho là lo việc nước sao" Ông còn nói rằng CS mời gọi Việt kiều về VN du lịch, buôn bán làm ăn, tậu đất, tậu nhà, ăn chơi phè phỡn. Ông Haœi có biết họ chiêu dụ Việt kiều về du lịch là để cứu nguy cho chế độ CS hay không" Nếu không có Việt kiều gưœi tiền về cho thân nhân hay đi VN du lịch thì chế độ này đã sụp đổ từ lâu rồi ông à! CS kêu gọi về đầu tư tức mang tiền về cho họ tham nhũng, thì tại sao chúng không kêu gọi. Ông có biết ông Nguyễn Trung Trực Việt kiều ơœ Úc không" Ông này cũng giống như Thomas Trương và như ông Haœi vậy, nghe theo lời mời gọi về VN đầu tư làm ăn buôn bán, tiền bạc thì mất sạch còn bị ngồi tù nữa.

Người thứ hai là ông Vĩnh Bình Việt kiều ơœ Nauy cũng mang tiền về VN đầu tư, tậu đất, mua nhà như lời ông mà bây giờ nhà cũng mất, đất cũng không còn, tiền thì nhẵn túi, mà chỉ có một cái có đó là "có đi tù" mặc dù chánh quyền Nauy can thiệp với thuœ tướng CS, nhưng phép vua thua lệ làng, vẫn còn đang ngồi tù. Đây là hai trường hợp điển hình và hàng ngàn chuyện về VN đầu tư rồi boœ cuœa chạy lấy người khác nữa. Ông lại nói về VN ăn chơi "nhất dạ đế vương", dưới chế độ nghèo đói độc tài cuœa CS thì đĩ điếm quá nhiều mà phần đông các cô ơœ tuổi con cháu chúng ta, vì nghèo khó nên đành phaœi bán thân nuôi miệng, nuôi gia đình, như vậy ông hãnh diện lắm sao ông Haœi" Ông nói Nguyễn Chí Thiện chỉ phaœn kháng CS có vài ba câu thơ mà bị nó boœ tù mấy chục năm và phaœi chạy ra nước ngoài. Vì mất bình tĩnh ông đã vô tình tố chế độ CS là độc tài, đaœng trị không có tự do, dân chuœ và nhân quyền. Như vậy thì làm sao chúng tôi là người trốn chạy CS mà về sống chung hòa bình với CS được haœ ông Haœi"

Tôi hoœi thiệt, ơœ Việt Nam ông đi chăn trâu hay chăn bò" Ông cứ nói thật không ai cười ông đâu, người ta chỉ cười khi nào ông nói láo, tự cho mình là "giáo sư" mà thực chất là dân chăn bò chăn trâu thôi mà. Ông còn dám thách thức HT khi ơœ trong nước VN có dám vỗ ngực ta đây là phaœn động không" Ngu dại gì mà nói vậy ông Haœi khùng, đã biết rằng CS là thứ độc tài đaœng trị kia mà sao ông thách thức tầm bậy tầm bạ vậy ông Haœi" Ông Hoàng Tuấn không ơœ VN mà nói, nhưng HT ơœ Úc này đứng ngoài đường nói ta là người chống cộng, nói từ năm này đến tháng khác chẳng có bị boœ tù như ơœ VN, vì xứ này là xứ tự do, dân chuœ. Thưa ông Haœi và nhóm thầm lặng cuœa ông, sao mà qúy vị ngu quá vậy" Tốt hơn hết là hãy im đi, hãy về VN mà sống với CS đi và làm cháu ngoan cuœa Bác Hồ.

*
Tại Sao "Các Ông Dính Vô Việc Các Bà Làm Gì""
Trần Ngọc Ẩn - Darwin

Người Việt mình thường nói "đi một ngày đàng học một sàng khôn" nhưng trường hợp cuœa GS thì hình như ngược lại, vì sau khi GS khoe rằng GS đã đi du lịch nhiều nơi, đã sống tại nhiều quốc gia tiên tiến thì chính GS lại xác nhận rằng GS chỉ có "những hiểu biết tối thiểu" về người Việt tÿ nạn CS. Và có lẽ vì chỉ có "những hiểu biết tối thiểu" nên GS đã có những quan điểm sai lầm về những việc làm sai trái cuœa Hội Phụ Nữ Việt Nam Liên Bang Úc Châu (HPNLBUC). Qua các bài viết cuœa ông Hữu Nguyên đã đăng trước đây và bài "Thương quá hai chữ VN" cuœa bà Phạm Minh Tâm cùng đăng ngày 9/5/02, tôi hiểu rằng hội PNVNLBUC, trên nguyên tắc, là một tổ chức đại diện cho tất caœ phụ nữ VN hiện định cư tại Úc Đại Lợi, mà đại đa số là những người Việt tÿ nạn CS. Do đó, hội này phaœi đáp ứng nguyện vọng cuœa đại đa số phụ nữ mà họ đại diện là phaœi chào cờ VNCH và phaœi dùng Việt ngữ như ngôn ngữ chính trong hai ngày đại hội vừa qua. Ngoài ra, Hội còn có trách nhiệm tổ chức những sinh hoạt có ích lợi cho người phụ nữ VN tại Úc. Nhưng qua những bài viết đã nêu thì Hội PNVNLBUC đã tổ chức hai ngày đại hội một cách chắp vá, chào cờ VNCH theo cách "làm cho có", không dùng tiếng Việt làm ngôn ngữ chính, không tường trình sinh hoạt cuœa Hội trong hai năm qua và tệ hại nhất là bày bán sách báo do đaœng CSVN ấn hành.

Theo tôi biết thì không chỉ riêng Hội PNVNLBUC mà tất caœ các sắc tộc khác tại Úc, nếu muốn nhận được tài trợ cuœa chính phuœ Úc, thì phaœi "làm những việc có lợi ích" cho sắc tộc đó, nhưng qua những tin tức và bài vơœ mà tôi đã đọc được thì Hội PNVNLBUC đã không làm những việc có lợi ích cho phụ nữ Việt Nam tại Úc, ngược lại, họ đã gây phiền não cho rất nhiều phụ nữ VN tại Úc, trong đó có vợ con tôi, khi họ bày bán văn hóa phẩm cuœa bạo quyền Việt Cộng.

Để traœ lời cuœa GS "Đàn ông con trai qúy vị nhúng vô làm gì", tôi xin phép đuợc hoœi GS: "Ai sinh ra GS" Một phụ nữ VN hay một phụ nữ ngoại quốc"" Còn tôi, cũng như nhiều người đàn ông con trai khác ơœ Úc, tôi do một phụ nữ VN sin ra, tôi có vợ cũng là một phụ nữ VN, và con gái tôi cũng là... một phụ nữ VN. Tôi phaœi dài dòng về những điều không cần nói để giaœi thích cho GS hiểu rằng việc GS không muốn cho đàn ông con trai VN phê bình những việc làm sai trái cuœa PNLBUC là một hành động phaœn dân chuœ và thiếu tình người VN. Phaœi chi cái tên cuœa Hội này là Hội Phụ Nữ Việt Cộng Liên Bang Úc Châu thì chúng tôi đâu thèm "nhúng vô làm gì" cho bẩn tay. GS còn nói rằng chúng tôi "vẫn nuôi lòng thù hận quốc cộng xưa cũ mấy chục năm trước" thì tôi xin phép được giaœi thích cho GS hiểu rằng chúng tôi không thù hận mà chỉ phaœn đối ôn hòa và theo luật định về những việc làm tàn nhẫn, những chính sách bán nước hại dân cuœa đaœng CSVN.

GS có biết bạo quyền VC đã tù đày hoặc quaœn thúc tại gia các vị lãnh đạo tôn giáo ơœ VN từ hơn 20 năm qua như thế nào không" GS có biết, để phaœn đối các chính sách đàn áp tôn giáo cuœa bạo quyền VC, nhiều tín đồ PG và PGHH đã anh dũng hiến mình tự thiêu không" GS có biết hàng năm bạo quyền VC đã bán hàng trăm ngàn, chục ngàn phụ nữ VN cho ngoại nhân dùng như những "con thú tình dục" không" GS có biết từ hậu quaœ cuœa chính sách làm cho dân nghèo để dễ trị cuœa bạo quyền VC, đã có nhiều cháu gái ơœ VN dù mới 10-11 tuổi đã phaœi bán thân nuôi miệng không" Hình aœnh cuœa hai trong số hàng chục ngàn các cháu bạc phước này đã được post trên Internet mấy hôm trước đây. GS có biết mỗi năm bạo quyền VC đã xuất caœng hàng chục ngàn công nhân cho tài phiệt ngoại quốc theo kiểu "đem con boœ chợ" không" GS có biết gần đây bạo quyền VC đã đàn áp dã man những người dân Thượng theo đạo Tin Lành ơœ Cao Nguyên không" Và sau cùng, GS có biết bạo quyền VC đã ký hiệp định dâng đất, dâng lãnh haœi cho Tàu Cộng không"

Tôi nghĩ rằng chỉ cần GS biết một, hai trong RẤT NHIỀU việc làm tàn ác trên đây cuœa bạo quyền VC, GS sẽ hiểu tại sao người VN tÿ nạn CS ơœ khắp nơi trên thế giới, không riêng gì ơœ Úc, dù sống xa quê hương trên dưới 20 năm, vẫn hăng hái chống đối bạo quyền VC, chống những hoạt động tuyên truyền cuœa bọn chúng nơi địa phương mình đang tạm cư, và mạnh mẽ phaœn đối những tổ chức hay cá nhân nào ơœ haœi ngoại đã làm bất cứ điều gì có lợi cho một bạo quyền đang đày đọa dân mình, đã dâng đất dâng lãnh haœi cho Tàu cộng, đã và đang biến VN thành một trong những nước nghèo nhất thế giới. GS có đọc tin tức về "Đêm họp mặt cuœa tuổi treœ VN" và các cuộc biểu tình cuœa người Viêt tÿ nạn CS tại Úc trong những ngày cuối tháng 4 vừa qua tại Canberra không" Nếu có, GS sẽ hiểu rằng chúng tôi chống bạo quyền VC vì chúng tôi thương người dân và đất nước VN chứ không thù hận ai caœ.

Mặc dù lá thư cuœa GS còn nhiều sai lầm, nhưng viết đến đây tôi chợt nhớ câu "Thương con cho roi cho vọt, ghét con cho ngọt cho bùi" cuœa tiền nhân mình. Tôi không thương mà cũng không ghét GS, nên xin dừng bút. Tôi nghĩ, dù "hiểu biết tối thiểu" thế nào đi nữa thì sau khi đọc mấy dòng trên đây GS phaœi hiểu rằng chúng tôi phê bình các việc làm sai trái cuœa Hội PNVNLBUC là vì Hội này đã có những hành động hay việc làm, làm tổn thương danh dự và gây phiền muộn cho những phụ nữ VN hiện định cư tại Úc, trong đó có những người mà chúng tôi kính trọng và thương mến. Sau cùng xin hoœi GS một câu chót: GS không phaœi là người Việt Tÿ Nạn CS thì GS nhúng vô chuyện cuœa người Việt tÿ nạn CS chi vậy"

*
Nói Với Hai Vị "Giáo Sư" Này Như Thế Đuœ Rồi!
Tÿ Nạn Thuyền Nhân

Đọc báo tuần rồi trong mục "thư độc giaœ" thấy bà con mình quan tâm rất nhiều về việc làm cuœa HPN. Nhất là các bài viết cuœa HN. Tÿ nạn thuyền nhân tôi hoan hô bà con hết mình về việc phaœn đối, lên tiếng về việc làm cuœa họ và nhất là chuyện cuœa GS Vương Haœi Văn và GS Thomas Trương. Riêng về ông GS Vương Haœi Văn thì viết theo lối xoœ lá, chọc tức giống như ông Thuận Thuœy Đới Hạ cuœa mấy năm trước, chẳng biết có phaœi chí lớn gặp nhau không" Lời lẽ cuœa hai vị này chỉ làm cho chúng ta tức giận để rồi chỉ lo to tiếng hay cù nhầy với họ, vô tình chúng ta bị trúng kế mà thôi. Bơœi vì hai vị này đã cố ý viết những lời lẽ đầy khiêu khích. Khi chúng ta phaœn pháo và traœ đũa thì chúng ta sẽ loanh quanh với vấn đề cá nhân mà quên chuyện đại sự, đó là chuyện cuœa Hội PNVN. Cho nên Tÿ Nạn Thuyền Nhân tôi cũng xin bà con dừng lại những chuyện phaœn đối với hai vị này là vừa. Bao nhiêu đó cũng đuœ với loại người này rồi. Chúng ta phaœi hợp lại để có tiếng nói chung về việc làm coi thường dân tÿ nạn mình của Hội PNVN mới đúng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Tạp chí Văn Học Mới số 5 dày 336 trang, in trên giấy vàng ngà, bìa tranh nghệ thuật của Nguyễn Đình Thuần, sáng tác từ hơn 50 nhà văn, nhà thơ, nhà biên khảo và phê bình nghệ thuật.- Văn Học Mới số 6 sẽ ấn hành vào tháng 3/2020, có chủ đề về nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Đình Toàn
Một tuyệt phẩm thi ca gồm những bài thơ dị thường chưa bao giờ xuất hiện bất cứ đâu, viết bởi một thi sĩ dị thường. Tựa: Tuệ Sỹ Ba ngôn ngữ: Việt - Anh - Nhật Dịch sang tiếng Anh: Nguyễn Phước Nguyên Dịch sang tiếng Nhật: G/s Bùi Chí Trung Biên tập: Đào Nguyên Dạ Thảo
Mùa thu là cơ hội bước sang trang mới khi nhiệt độ bắt đầu dịu lại. Trong mùa này, người dân California không cần mở điều hòa không khí lớn hết cỡ và cũng còn quá sớm để lo chạy máy sưởi.
Garden Grove xin mời cộng đồng tham gia chương trình đóng góp tặng quà cuối năm nhằm mang lại niềm vui, hy vọng và giúp đỡ cho những trẻ em địa phương không có quà trong mùa lễ Noel.
Ngồi niệm Phật miên man, dù cố tâm vào Phật hiệu nhưng hôm nay vẫn không sao “ nhập” được, đầu óc nó cứ văng vẳng lời anh nó lúc sáng: - Tu hú chứ tu gì mầy!
Một đường dây buôn người bán qua TQ do một phụ nữ Việt là nạn nhân buôn người trước đây tổ chức vừa bị phát hiện và bắt 2 người tại tỉnh Nghệ An, miền Trung Việt Nam, theo bản tin hôm 5 tháng 12 của Báo Dân Trí cho biết.
Điều trần luận tội đầu tiên của Ủy Ban Tư Pháp Hạ Viện đã nhanh chóng nổ ra cuộc đấu đá nội bộ đảng phái hôm Thứ Tư, 4 tháng 12 năm 2019, khi các nhà Dân Chủ cáo buộc rằng Tổng Thống Donald Trump phải bị truất phế khỏi chức vụ vì tranh thủ sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ và đảng Cộng Hòa giận dữ vặn lại không có căn cứ cho hành động quyết liệt như vậy.
Đó là cuộc khảo sát của công ty tài chánh WalletHub đối với 182 thành phố khắp Hoa Kỳ, để xếp thứ tự an toàn nhất cho tới bất an nhất. Cuộc nghiên cứu dựa trên 41 thước đo liên hệ tới an toàn
Cảnh sát đã bắn chết một người đàn ông cầm dao tại El Monte, Nam California hôm Thứ Hai.
Một phần thưởng 50,000 đô la được đưa ra để bắt một người đàn ông của thành phố Burnaby đã bị truy nã trước đây vì tội rửa tiền như một phần của nhóm tội phạm có tổ chức người Việt Nam hoạt động tại Canada và Hoa Kỳ.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.