Hôm nay,  

Ford, Hãng Xe Mỹ Đầu Tiên Mở Website Đa Ngôn Ngữ

06/02/200400:00:00(Xem: 4186)
• Ford giới thiệu một website đa ngôn ngữ Á Mỹ www.fordvehicles.com/asia nhân Hội Chợ và Diễn Hành Tết Nguyên Đán 2004 tại San Francisco.
• Website cung cấp các tập sách giới thiệu xe có thể download và được viết bằng ba thứ tiếng - Việt, Hoa và Đại Hàn.
SAN FRANCISCO, ngày 4 tháng Hai, 2004 - Lần đầu tiên trong thị trường xe nội địa, một website đa ngôn ngữ Á Mỹ cuœa hãng xe Ford sẽ được trình làng vào ngày 7 tháng hai tại Hội Chợ và Diễn Hành Tết Nguyên Đán tổ chức tại downtown San Francisco.
Website ngôn ngữ Á Châu, www.fordvehicles.com/asia, là một phương tiện hữu hiệu để khách hàng Mỹ gốc Á có thể thu thập thông tin về các kiểu xe Ford. Nghiên cứu cho thấy cư dân Mỹ gốc Á là những người sưœ dụng Internet thường xuyên và cũng đại diện cho nhóm sắc dân lên mạng nhiều nhất.
Khách hàng có thể download từ website này những tập sách giới thiệu bằng 3 thứ tiếng Việt, Hoa và Đại Hàn. Trong tương lai, vùng mạng này sẽ được khai triển và mơœ rộng để cung cấp những chức năng khác cũng bằng ngôn ngữ Á Châu, kể caœ các phương tiện hỗ trợ việc nghiên cứu về xe, mua xe cũng như tài trợ.
"Hãng xe Ford chúng tôi vô cùng hãnh diện được là nhãn hiệu xe nội địa đứng đầu trong thị trường Á Mỹ," ông Steve Lyon, giám đốc Phân Bộ Ford phát biểu. "Website các thứ tiếng Á Châu đầu tiên trong giới kỹ nghệ xe Hoa Kỳ này sẽ giúp Ford nối nhịp cầu ngôn ngữ, trao đổi tốt hơn với cộng đồng Á Mỹ đang phát triển. Đây là một bước tiến lớn lao trong chiến thuật lãnh đạo việc tiếp thị đường dài vào thị trường đa văn hóa cuœa công ty."
Địa chỉ mạng lần đầu tiên sẽ xuất hiện trước hàng ngàn khán giaœ xem diễn hành trên một tấm biểu ngữ quaœng cáo theo sau xe Ford F-150, cũng là xe được Motor Trend chọn là "Xe Truck Tiêu Biểu Trong Năm 2004".

Từ năm 1990 đến 2000, cộng đồng Á Mỹ tại Hoa Kỳ đã tăng 41 phần trăm. Sức mua cuœa người Á Châu dự tính sẽ tăng 50 phần trăm vào giữa thập niên này. Nhu cầu sưœ dụng xe cuœa cộng đồng này cũng tăng trươœng một cách đáng kể trong vài năm vừa qua. Điển hình như xe SUV và pickup cỡ lớn, phân bộ này đã tăng 30 phần trăm trong bốn năm qua.
Ford đã tạo được mối quan hệ bền vững với cộng đồng Á Mỹ và là một trong những nhà saœn xuất xe nội địa bắt đầu tiếp thị cộng đồng này vào cuối những năm chín mươi. Ford là hiệu xe hiện đang dẫn đầu mức bán trong số những nhà saœn xuất nội địa đối với cộng đồng Á Mỹ.
Ford đang cùng PanCom International, một công ty tiếp thị Á Châu đặt trụ sơœ tại Los Angeles, đặt trọng tâm đề cao những đặc tính cuœa một chiếc xe thường được người Á Châu ưa chuộng như phẩm chất, độ bền và sự đáng tin cậy. Ford tin rằng qua việc phấn đấu nối kết tấm thịnh tình với cộng đồng Á Mỹ, mức bán cũng sẽ tăng cùng với nhóm dân số đang phát triển này.
"Ford sẽ tiếp tục thành công trong cộng đồng Á Mỹ nhờ có số bán cao cuœa các loại xe pickup truck F-Series, Explorer và Focus," ông Lyons cho biết. "Việc cạnh tranh giữa những nhà saœn xuất rất mãnh liệt, nhưng chúng tôi có những saœn phẩm hợp thời và chiến thuật tiếp thị mang lại thành công trong nhóm khách hàng quan trọng này."
Qua việc baœo trợ Hội Chợ và Diễn Hành Tết Nguyên Đán 2004, Ford cũng có dịp bày toœ sự uœng hộ cộng đồng Á Mỹ với một chiếc xe diễn hành có tên "Câu chuyện Tề Thiên Đại Thánh" dựa theo một truyền thuyết về phật giáo tại Trung Quốc. Xe diễn hành cũng đặc biệt có sự biểu diễn cuœa nhóm võ công đoạt giaœi thươœng Tat Wong Kung Fu Academy về những nhân vật trong chuyện Tề Thiên Đại Thánh. Xe diễn hành sẽ được kéo bơœi một chiếc Ford F-150.
Ford cũng sẽ giới thiệu một vài những chiếc xe đặc trưng tại các gian hàng cuœa hội chợ. Những chiếc nón, áo thun, và thú nhồi bông cuœa năm Giáp Thân với biểu tượng Ford và địa chỉ mạng mới sẽ được dùng trao tặng như những giải thưởng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.