Hôm nay,  

Đại Học Y-dược Cháy Lớn: 6 Sv Bị Thương

12/02/200400:00:00(Xem: 4210)
SÀI GÒN- Theo báo Tuổi Trẻ, vào khoảng 13g55 phút chiều 11-2, dãy nhà thuộc phòng thí nghiệm của bộ môn dược liệu , khoa Dược của trường Đại học Y Dược TPSG (số 41 - 43 Đinh Tiên Hoàng, Q.1, TP.SG) phát ra một tiếng nổ rất lớn và cháy dữ dội tại tầng 1. Ngọn lửa làm cháy rụi la-phông bằng nhựa của tầng 1. Sau đó ngọn lửa lan lên tầng hai và làm cháy khu vực này. Báo TT ghi nhận về diễn tiến vụ cháy này như sau.
Khi vừa nghe tiếng truy hô, một vài sinh viên đã nhanh trí lăn 5 thùng, mỗi thùng 200 lít hóa chất Methanol ra khỏi khu vực cháy. Đồng thời chị Hân, nhân viên tổ quét dọn đã mang một cây thang tre trong trường mở đường cho những sinh viên leo xuống đất. Tuy nhiên, do có đông sinh viên đang thí nghiệm trên cả ba tầng lầu nên nhiều sinh viên đã phải leo máng xối để thoát thân. Điều này dẫn đến việc 6 sinh viên bị thương, trong đó có một người bị gãy chân.

Sau khoảng hai giờ phát cháy, đến 14 giờ 55 ngọn lửa lại bùng cháy trở lại ở tầng hai và đã bị dập tắt. Toàn bộ khu vực phòng thí nghiệm và trang thiết bị tại tầng 1 và tầng 2 bị thiêu rụi.
Cũng theo báo này ghi nhận, một nhóm sinh viên một nam và ba nữ đã tìm đường tháo thân bằng cách tuột theo những cây cột bê tông của toà nhà và nhảy liều từ tầng một xuống đất. Cả bốn sinh viên đều phải nhập viện.
15 giờ 00, khói đã bị dập tắt. Toàn bộ phần trần nhà của 6 phòng thí nghiệm lầu một và hai bị sập hoàn toàn và ngập chìm trong lớp bọt khí dày hơn nửa mét.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.