Hôm nay,  

Dân Chủ Đề Cử Tom Umberg Ưùng Cử Dân Biểu Đơn Vị 69

25/02/200400:00:00(Xem: 4340)
Santa Ana, CA -- Đảng Dân Chủ Tiểu Bang California trong Đại Hội thường niên đã đồng ý tuyệt đối đề cử cựu Dân Biểu Tom Umberg tái ứng cử vào chức vụ Dân Biểu Đơn Vị 69. Đơn vị này bao gồm hướng Đông của các thành phố Anaheim, Garden Grove và toàn thể thành phố Santa Ana.
Với một lập trường lâu năm ủng hộ những vấn đề quan trọng đối với những cư dân trong đơn vị 69, ông Tom Umberg sẽ tiếp tục tranh đấu cho các quyền lợi về y tế, giáo dục, an ninh và gia cư.
Việc đề cử ông Tom Umberg đến cùng lúc với những sự ủng hộ ngày một nhiều từ các vị lãnh đạo của Đảng Dân Chủ trong khu vực cho thấy dấu hiệu quyết tâm của ông Tom Umberg đối với các gia đình cư ngụ trong đơn vị 69.
Lần đầu tiên đắc cử vào Hạ Nghị Viện Tiểu Bang, ông Tom Umberg đã trở thành vị dân cử Dân Chủ duy nhất của quận Cam, sau khi đánh bại vị dân biểu đương nhiệm đó là ông Curt Pringle. Trong chức vụ Dân Biểu, ông Umberg đã thành công trong việc giới thiệu cho California một đạo luật cứng rắn nhất nước Mỹ nhằm chống các tội phạm do sự kỳ thị gây ra. Ông Umberg cũng giới thiệu những dự thảo luật nhằm bảo vệ các vị cao niên, các cơ sở hưu dưỡng và trợ cấp cho các vị cao niên với mục thu nhập cố định.
Ông Tom Umberg được ủng hộ bởi các quý vị như ông Phó Chủ Tịch Thượng Nghị Viện California John Burton, Chủ Tịch Hạ Nghị Viện Herb Wesson, Thượng Nghị Sĩ Joe Dunn, Bộ Trưởng Tư Pháp Bill Lockyer, Bộ Trưởng Ngân Khố Phil Angelides, Bộ Trưởng Tài Chánh Steve Westley, Bộ Trưởng Giáo Dục Jack O' Connell, Dân Biểu Rudy Bermudez và Trung tâm Hiệp Hội Các Nghiệp Đoàn Công Nhân quận Cam.
Những việc làm trong quá khứ của ông Tom Umberg đã chứng minh sự quyết tâm phục vụ của ông đối với cử tri trong Đơn Vị 69 Hạ Viện.
Dưới đây là tiểu sử của ông Tom Umberg, cung cấp bởi ban vận động của Dân Chủ.
Suốt hầu hết quãng đời thành nhân, ông Tom Umberg đã dành ra để bảo vệ những người khách tiêu thụ, các nạn nhân của tội ác và những người công nhân. Trong các chức vụ là Dân Biểu Tiểu Bang của Quận Cam, là công tố viên Liên Bang ở Santa Ana, là thành viên thân tín trong Tòa Bạch Ốc của Tổng Thống Clinton, ông Umberg đã chứng tỏ quyết tâm của ông đối với quốc gia và cộng đồng.
Ông Tom Umberg xuất thân trong một gia đình quân đội. cha vợ của ông đã từng bay nhiều phi vụ tác chiến tại Việt Nam, Đại Hàn và Thế Chiến Thứ II. Vợ ông Umberg là một Đại Tá Trừ Bị của Bộ Binh Hoa Kỳ và con gái ông ta từng theo học tại Đại Học Quân Đội West Point. Sau khi tốt nghiệp ưu hạng tại Đại Học UCLA, ông Umberg đầu quân và tốt nghiệp Thiếu Úy Bộ Binh. Ông Umberg phục vụ trong Sư Đoàn 2 Bộ Binh đồn trú gần Khu Phi Quân Sự tại Nam Hàn, sau đó phục vụ với lực lượng NATO tại Vicenza, nước Ý. Hiện nay, ông Umberg vẫn tiếp tục phục vụ trong quân đội ngành nhảy dù, với chức vụ Trung Tá Chỉ Huy Trưởng trong ngành Bộ Binh Trừ Bị.

Khi còn làm việc trong Hạ Viện Tiểu Bang, ông Umberg đã vận động ráo riết cho các vấn đề giáo dục và an ninh công cộng. Ông đã viết ra đạo luật trợ giúp cho các nạn nhân của những tội ác do các băng đảng gốc Á Châu gây ra. Ông đã viết ra luật truy tố những kẻ lợi dụng những thiên tại và các trường hợp khẩn cấp để lừa bịp các nạn nhân, và ông ta cũng là người dẫn đầu trong việc giúp bảo đảm tái thiết những khu vực bị thiên tai. Ông Umberg là người đã viết luật chống việc lừa đảo qua điện thoại và những luật bảo đảm rằng các điều tra viên của Bộ Bảo Hiểm California có đủ các phương tiện cần thiết nhằm truy tố những kẻ lừa bịp. Ông Umberg đã dẫn đầu công việc bắt buộc các công ty bảo hiểm y tế phải trả tiền chích ngừa cho các nhi đồng tại California.
Tốt nghiệp tại Trường Đại Học Luật Khoa Hastings thuộc hệ thống Đại Học California, ông Tom Umberg được bổ nhiệm bởi Bộ Trưởng Tư Pháp Hoa Kỳ vào chức vụ Phụ Tá Luật Sư Quốc Gia tại Los Angeles. Tất cả những nghi can do ông Umberg truy tố đều bị kết án, gồm những kẻ phạm pháp trong các lãnh vực về dân quyền, buôn bán ma túy hạng nặng, và những cơ sở thương mại lừa bịp các công dân cao niên.
Khi đắc cử vào Hạ Viện Tiểu Bang lần đầu tiên, ông Tom Umberg đã đánh bại vị Dân Biểu tại chức Curt Pringle và trở thành vị dân cử đảng Dân Chủ duy nhất của Quận Cam. Vì quyết tâm bảo vệ các nạn nhân, ông Umberg đã giới thiệu thành công cho California đạo luật chống tội phạm vì sự kỳ thị cứng rắn nhất nước Mỹ. Ông Umberg cũng viết các luật bảo vệ người cao niên trong các nhà hưu dưỡng, và trợ giúp cho những người cao niên với số thâu nhập cố định.
Ông Tom Umberg khởi xướng những luật lệ về an toàn súng đạn cũng như những đạo luật ủng hộ quyền lựa chọn của người phụ nữ. Trong chức vụ Chủ Tịch Ủy Ban An Toàn Môi Sinh, ông Umberg đã lãnh đạo cuộc đấu tranh chống lại những hành động làm ô nhiễm và ủng hộ việc bảo vệ môi trường. Ông Umberg đã được vinh danh về những công tác Lập Pháp của mình do các tổ chức như Orange County Trial Lawyer Association tặng ông danh hiệu Consumer Advocate of the Year, hoặc tổ chức Hispanic Bar Association tặng ông danh hiệu Legislator of the Year, cũng như nhiều tổ chức khác như hội California Parents Teachers Association, Planned Parenthood, Victims United và một số tổ chức của các cơ quan công lực khác.
Ông Tom Umberg đã được Tổng Thống Bill Clinton bổ nhiệm vào chức vụ Phó Tổng Giám Đốc Bài Trừ Ma Túy Toàn Quốc Tại Tòa Bạch Ốc và được Thượng Nghị Viện Liên Bang biểu quyết chấp thuận với số phiếu tuyệt đối. Trong chức vụ ấy, ông Umberg có trách nhiệm soạn thảo chính sách nhằm giúp Hoa Kỳ giảm thiểu số lượng ma túy đổ vào nước Mỹ, cũng như công tác phản tình báo nhằm chận bắt ma túy. Trước đó, ông là Giám Đốc Vận Động Tranh Cử năm 1996 của Liên Danh Clinton/Gore tại California.
Ông Tom Umberg và vợ là bà Robin, hiện cũng là một Đại Tá Chỉ Huy Trưởng Bệnh Viện trong ngành Bộ Binh Trừ Bị, cùng với ba đứa con là Erin 20 tuổi, Brett 18 tuổi và Tommy 15 tuổi, đã cư ngụ tại Quận Cam từ năm 1985.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.