Hôm nay,  

Nét Văn Hóa Cổ 2500 Năm: Thiền Viện Phước Sơn Tại Vn

27/05/200300:00:00(Xem: 4308)
PHOTO: Hình ảnh về Thiền Viện Phước Sơn.

Đó là một nơi tại Việt Nam đang gìn giữ các sinh hoạt văn hóa rất là cổ theo truyền thống Phật Giáo Nguyên Thủy -- nơi đó người vào sẽ ngồi Thiền đều đặn mỗi ngày cũng theo pháp Minh Sát Thiền do Phật truyền lại, giữ luật tịnh khẩu (không nói chuyện) trong hầu hết thời giờ, không ăn sau buổi trưa, và theo đúng các nếp sống từ 2500 năm trước theo lời Phật dạy.
Nhà nghiên cứu văn hóa Bình Anson đã giới thiệu về Thiền viện Phước Sơn như sau.
Thiền viện Phước Sơn tọa lạc tại Ấp Tân Cang, Xã Phước Tân, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai.
Thiền viện nằm trên 1 khu đồi (đồi lá giang) có 1 con suối chảy ngang. Không khí trong lành, yên tĩnh. Trụ trì là Tỳ kheo Bửu Chánh, vừa tốt nghiệp chương trình Tiến sĩ Phật học ở Ấn Độ.


Ngoài các khu sinh hoạt chính (chánh điện, thiền đường, phòng học, thư viện, trai đường), có các tịnh thất rãi rác trên đồi, do các cá nhân thiền sinh xây dựng. Thiền sinh ở tại các tịnh thất nầy để tu học, hành thiền, trong các khoá ngắn hạn (10 ngày mỗi tháng) hoặc dài hạn.
Về ăn uống thì giữ theo bát quan, không ăn buổi chiều, tự nấu nướng, hay nhờ trai đường lo liệu. Có thể chọn thức ăn toàn rau đậu, hay thức ăn có thịt cá, tùy theo ý nguyện mỗi người .
Ngoài các khóa thiền tập do các Sư Nam Tông hướng dẫn, còn có các lớp giáo lý giảng giải Kinh và A tỳ đàm. Thỉnh thoảng - mỗi năm vài ba lần - cũng có vài vị thiền sư từ hải ngoại về giảng dạy...
Có thể xem thêm vài hình ảnh của thiền viện tại:
=> http://zencomp.com/greatwisdom/uni/z-photos/chua_nguyenthuy/chua_phuocson.htm
Để đến thiền viện, đối với những ai không quen thuộc với đường xá địa phương, cách tốt nhất là liên lạc hỏi thăm chi tiết tại các chùa Nam Tông ở Saigon, và nhờ người hướng dẫn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.