Hôm nay,  

Công An Tính Bắt Phạm Quế Dương, Lấy Cớ Mạ Lỵ Đảng Cộng Sản

24/09/200200:00:00(Xem: 4102)
Chính Anh Vợ Phạm Văn Đồng Đã Chửi “Đảng CS Khốn Nạn”
HANOI - “CSVN đang tìm cớ bắt Phạm Quế Dương.” Đó là lời báo động từ Hà Nội gửi ra cho Tạp Chí Thông Luận (www.thongluan.org) và được Lửa Tự Do phổ biến rộng rãi.
Tình hình đáng lo ngại này ghi trong bản tin sau.
Ngày 18-9-2002, Phạm Quế Dương đã cùng với một số đồng hương ở Hà Nội về làng Tử Dương (tức làng Tía), huyện Thường Tín, Hà Đông để dự hội làng.
Như đã chuẩn bị sẵn, vừa về đến nơi, Phạm Quế Dương nhận được giấy triệu đến trụ sở ủy ban nhân dân xã để làm việc. Phạm Quế Dương đến ngay và thấy nhiều công an đã đợi sẵn với máy ghi âm và cả máy ghi hình. Buổi làm việc diễn ra như một chương trình truyền hình.
Một lần nữa Phạm Quế Dương được hỏi về một đơn tố cáo ông đã bán Tử Dương Vọng Đình lấy một triệu USD. Cũng một lần nữa Phạm Quế Dương nêu lên tính khôi hài của chuy ện nàỵ Tử Dương Vọng Đình đã bị nhà nước chiếm đoạt từ gần một nửa thế kỷ naỵ Phạm Quế Dương và dân làng đã khiếu kiện đòi lại từ hơn 10 năm nay mà chưa nhận được một phúc đáp nào cả. Không có một giấy tờ nào trong tay thì bán cho ai" Ông Dương cũng đòi được xem đơn tố giác nhưng bị từ chối. Ông Dương hỏi lại rằng có biết bao nhiêu tội phạm cướp bóc, buôn lậu, ma túy, sao công an không lo mà lại mất thì giờ điều tra về một đơn tố giác vớ vẩn như vậỵ Câu chuyện được gạt qua nhanh chóng. Dĩ nhiên đây chỉ là một đơn tố giác tưởng tượng.
Vấn đề sau đó trầm trọng hơn. Ông Dương bị tố cáo là đã mạ lỵ đảng và nhà nước cộng sản trong buổi họp với dân làng ngày 3-9-2002 và được công an yêu cầu nhắc lại trước ống kính máy ghi hình những gì ông nói.

Ông Dương đã thản nhiên thuật lại diễn biến buổi họp nàỵ Người thóa mạ thật sự cộng sản là ông Phạm Quang Chúc, anh vợ của cựu thủ tướng Phạm Văn Đồng, năm nay đã ngoài 90 tuổi. Ông Chúc đã nổi giận mắng ông Phạm Quế Dương là một "đại tá lợn" (ý nói dở như con lợn), có cái tổ đình mà hơn 10 năm vẫn chưa đòi lại được. Sau đó ông Chúc đã chửi "bọn cộng sản khốn nạn" cướp đoạt cả đền thờ tổ của dân làng.
Phần ông Dương, ông đã nhắc lại những lời của ông trong đó ông tố cáo chính quyền cộng sản là cố tình cướp đoạt đền thờ một danh tướng do con cháu xây dựng từ nhiều đời, ông cũng tố giác chính quyền là tham lam nhưng không sử dụng một lời lẽ nguyền rủa nào cả.
Kế đó, ông được yêu cầu xác nhận là đã viết một bài báo được đăng ở nước ngoài với tựa đề : "Lãnh đạo cộng sản bất lực hay bất lương "". Ông Dương xác nhận và nói thêm là ông không hề nối tiếc đã viết bài nàỵ Ông nói thêm là từ sau vụ Năm Cam thì câu hỏi này đã được trả lời: lãnh đạo cộng sản vừa bất lực vừa bất lương.
Đảng cộng sản đang tìm mọi cớ để bắt Phạm Quế Dương. Có lẽ họ sẽ giải tòa ông về tội thóa mạ nhà nước xã hội chủ nghĩạ Phạm Quế Dương không hề sợ ra tòa, trái lại ông đang đòi được ra tòa cùng với Lê Chí Quang, Phạm Hồng Sơn và Nguyễn Khắc Toàn, dù với tư cách nhân chứng hay bị can. Nhưng chính quyền cộng sản lại muốn bắt ông về một tội danh khác.
Lý do thực sự khiến chính quyền muốn bắt Phạm Quế Dương là vì ông đã công khai thành lập và làm đại diện "Nhóm Dân Chủ" mà mà công an, và sau đó dư luận Hà Nội và Sài Gòn càng ngày càng gọi là "Đảng Dân Chủ.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.