Hôm nay,  

Lhq Tài Trợ Vn Tìm Dược Thảo: Ngừa Thai, Cai Nghiện

31/12/200000:00:00(Xem: 4040)
HANOI (BBC) - Một nghiên cứu ở Việt Nam cho thâý một loại lá được hai bộ lạc trong nước sử dụng, có thể có tác dụng như thuốc ngừa thai.

Dự án nghiên cứu bắt đầu 4 năm về truớc khi các viên chức ở Tỉnh Quảng Trị nghe về cách người dân địa phương dùng một lá thuộc họ thảo mộc Marylli. Được biết lá thuốc ngừa thai đã được hai sắc tộc thiểu số Van Lieu và Pa Co đã sử dụng nhiều thế kỷ.

Lợi điểm của lá là không cần uống, chỉ cần phơi khô và nghiền thành bột rồi xoa lên da. Một vài người dân địa phương còn bỏ bột của lá vào một túi nhỏ và đeo ở cổ. Lá thuốc không gây tác dụng phụ.

Một dự án nghiên cứu biến lá thành bột đã được tiến hành từ năm 1996 và các khoa học gia Việt Nam tin rằng độc tính của lá thuốc rất thấp và không có phản ứng phụ gây hại. Tới nay bột đạt được hiệu quả tác dụng 80% trên các con thỏ được điều trị bằng bột lá. Các thử nghiệm trên người vẫn đang xúc tiến.

Các chữa trị về nghiện ngập
Đây không phải là lần đầu tiên các khoa học gia Việt Nam nghiên cứu các lợi ích có hiệu quả của các loại thuốc làm bằng thảo mộc. Các bộ lạc khác nhau dùng thảo mộc để trị bệnh phụ nữ sau khi sanh con. Người ta tin rằng có một loại thảo mộc khác có thể giúp chữa bệnh nghiện ma túy.

Liên Hiệp Quốc giúp tiền cho một dự án nghiên cứu chế ra một loại thuốc được gọi là Heantos, sau khi quan sát các bệnh xá nơi những người nghiện ma túy được cho uống các viên thuốc trong một tuần lễ, sau đó họ không còn thấy khổ sở vì nghiện ma túy nữa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.