Hôm nay,  

Hội Ung Thư Việt Mỹ Đẩy Mạnh Phong Trào Truy Tầm, Ngừa Ung Thư Cổ Tử Cung Và Ung Thư Ruột Già

21/03/200300:00:00(Xem: 4077)
Tháng ba là tháng nâng cao sự hiểu biết về ung thư ruột già và hậu môn, một loại ung thư mệnh danh là "kẻ giết người thầm lặng". Trong khi đó, theo nhiều chuyên gia y tế, nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung của phụ nữ gốc Việt cao hơn người bản xứ gấp 7 lần.
Fountain Valley, California - Hội Ung Thư Việt Mỹ đẩy mạnh cuộc vận động khuyến khích đồng bào giữ gìn sức khỏe cho chính mình bằng cách làm các việc cần thiết hằng năm, để tìm và phòng ngừa bệnh ung thư cổ tử cung và ung thư ruột già. Cuộc vận động này được thực hiện với sự yểm trợ và hợp tác của Hội Ung Thư Hoa Kỳ, Bệnh Viện Kaiser Permanente, UCI Westminster Clinic, Hội Ung Thư Hoa Kỳ ACS.
Ung thư ruột già là một trong những ung thư thường xuyên và nguy hiểm nhất tại Hoa Kỳ. Mỗi năm trên nước Mỹ hơn 130 ngàn người bị ung thư ruột già. Trong số này gần phân nửa sẽ từ trần trong một thời gian ngắn sau khi bệnh được khám phá. Nếu so với các loại ung thư khác, ung thư ruột già đứng hàng thứ hai về số tử vong hàng năm, sau ung thư phổi. Người ta ước đoán khoảng 6% dân chúng sống tại Hoa Kỳ sẽ bị ung thư ruột già, và 6 triệu người đang sống trên nước Mỹ sẽ lìa trần vì bệnh này. Điều đáng ngại nhất là trong số những bệnh nhân này, tỷ số người Việt càng ngày càng tăng nhanh.
Bệnh ung thư cổ tử cung là bệnh mà phụ nữ Việt có nguy cơ mắc phải với tỷ lệ cao hơn phụ nữ da trắng gấp 7 lần, theo nhiều con số thống kê.
Giống như những bệnh ung thư khác, hai bệnh ung thư cổ tử cung và ung thư ruột già đều có cơ may chữa lành nếu phát hiện sớm. Khác với nhiều loại bệnh ung thư khác, ung thư cổ tử cung và ung thư ruột già là hai bệnh có thể phòng ngừa được, nếu bệnh nhân làm các việc truy tầm và phát hiện những tế bào bất thường, có thể lấy ra được, trước khi chúng trở thành ung thư.

Hội Ung Thư Việt Mỹ sẽ tặng phiếu đi chợ, trị giá $5 cho những phụ nữ nào làm những việc cần thiết để truy tầm ung thư vú hoặc ung thư cổ tử cung trong tháng 3 và tháng 4. Những ai (kể cả nam giới) sẽ được tặng phiếu đi chợ trị giá $10 nếu có giấy chứng nhận của bác sĩ là có đi soi toàn thể ruột già (colonoscopy) trong tháng 3 và tháng 4.
Hội Ung Thư Việt Mỹ kêu gọi đồng bào đến dự buổi thuyết trình về hai bệnh kể trên vào thứ Bẩy tuần này, 22 tháng 3 từ 1 giờ chiều, tại Hội Quán Little Saigon Radio, 15781 Brookhurst St., Westminster 92683 (giữa Edinger & Mc Fadden).
Chương Trình thảo luận như sau:
§ 1 giờ đến 2 giờ 45: Bệnh Ung Thư Cổ Tử Cung: Cách Truy Tầm, Phòng Ngừa, và Chữa Trị, do BS Phan Phương Chi, BS Tâm Chung và BS Nguyễn Bích Liên thuyết trình
§ 3 giờ đến 5 giờ: Bệnh Ung Thư Ruột Già và Hậu Môn: Cách Truy Tầm, Phòng Ngừa, và Chữa Trị, do BS Nguyễn Thị Vân Phượng, BS Bùi Xuân Dương, và BS Nguyễn Bích Liên thuyết trình.
Đặc biệt những ai tham dự buổi thuyết trình Ung Thư Ruột Già và Hậu Môn sẽ nhận được phiếu thử máu trong phẩn miễn phí. Và Hội Ung Thư Việt Mỹ cũng sẽ ghi danh cho những phụ nữ hội đủ diều kiện tham gia vào chương trình truy tầm ung thư cổ tử cung miễn phí tại buổi thuyết trình.
Hội Ung Thư Việt Mỹ là tổ chức vô vụ lợi với mục đích ngăn ngừa bệnh ung thư, cải tiến đời sống, và cứu mạng sống qua những nỗ lực giáo dục và nghiên cứu về ung thư; cũng như phục vụ, giúp đỡ và tranh đấu cho bệnh nhân ung thư trong cộng đồng người Việt.
Để biết thêm chi tiết và ghi danh giữ chỗ cho buổi thuyết trình, xin đồng bào liên lạc về Hội Ung Thư Việt Mỹ tại địa chỉ
11770 Warner Avenue, Suite 113, Fountain Valley CA 92708, điện thoại 714-751- 5805 hay trang web UngThu.org.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.