Hôm nay,  

Mùa Bão Lục Đang Tới, Vn Lo Ngừa Thiên Tai

23/05/200200:00:00(Xem: 3779)
HÀ NỘI - Nguy cơ bão lụt trong thời gian tới đã được thông báo với nhân dân và quân đội trong thư ngày Thứ 2 của chủ tịch nhà nước CS Trần đức Lương, nhân kỉ niệm năm thứ 56 "ngày phòng chống bão lụt", nhằm ngày 22-5.

Thư viết : cần tich cực hạn chế thiệt hại về nhân mạng và vật chất gây ra do thiên tai trong mùa bão lụt đang tới. Ông Lương nhắc lại rằng bão lụt trong những năm gần đây đã gây ra nhiều tổn thất to lớn, như các trận lụt tại miền bắc năm 1996, năm 1999 ở miền trung.

Miền nam cũng bị thiệt hại nặng vì lụt trong 2 năm liên tiếp 2000 và 2001. Từ đầu năm tới nay, bão lốc và mưa đá xẩy ra ở các tỉnh miền bắc trong khi hạn hán kéo dài ở toàn thể cao nguyên miền trung.

Ngoài ra, hỏa hoạn thiêu hủy 2460 rừng trong tổng diện tich 8000 hecta của rừng quốc gia U Minh Thượng và gần 3000 hecta rừng tràm U Minh Hạ.

Mặt khác, hôm thứ ba, Phó Thủ Tướng CSVN Nguyễn tấn Dũng đã chỉ ra những thiếu sót của lực lượng tìm/cứu trong công tác dập tắt cháy rừng ở 2 tỉnh Kiên Giang, Cà Mau.

Theo lời ông này, VN có trên 1 triệu cây số vuông ven biển thường có thiên tai không thể lường trươc, đòi hỏi sự nỗ lực hơn nữa ở các cơ quan cứu hộ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.