Hôm nay,  

Tin Vắn Việt Nam

23/04/200200:00:00(Xem: 4105)
BILL GATES LẦN ĐẦU RA TÒA
Chủ Tịch Bill Gates của công ty Microsoft đã ra trước tòa án liên bang tại Washington hôm thứ hai 22-4-2002 để điều trần về vụ án chống độc quyền nhắm vào Microsoft.
Đây cũng là lần đầu tiên Gates ra điều trần trong vụ án này, trình bày rằng các khoản tiền phạt mà 9 tiểu bang nhắm vào Microsoft sẽ làm suy yếu nhu liệu điều hành Windows đang được sử dụng bởi hàng triệu dân Mỹ.

ARGENTINA ĐÓNG CỬA TẠM TẤT CẢ NGÂN HÀNG
Argentina bỗng nhiên trở thành một quốc gia không có ngân hàng hôm thứ hai 22-4-2002, sau khi chính phủ ra lệnh đóng cửa tất cả các ngân hàng và văn phòng hoạt động đổi tiền ngoại quốc cho tới khi nào Quốc Hội chấp thuận một gói dự luật mới, trong đó có phần trả lại tất cả các khoản ký thác lãi suất cố định trong công khố phiếu.

TOYOTA ĐÒI CHIẾM 15% THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI
Các công nhân tại xưởng Tianjing Toyota Motor Engine Co. ở Tianjin, Trung Quốc, bắt đầu bận rộn thêm. Thị trường xe hơi Hoa Lục là một cột trụ trong kế hoạch đầy tham vọng của Toyota để kiểm soát 15% thị trường xe hơi toàn cầu vào năm 2010.

XÀI INTERNET Ở NHÀ: MỸ NHẤT, TQ NHÌ, NHẬT BA
Trung Quốc đã trở thành quốc gia có số người sử dụng Internet tại nhà đông thứ nhì thế giới, chỉ thua Hoa Kỳ, vượt qua quốc gia Nhật Bản láng giềng, theo bản nghiên cứu thị trường AC Nielsen hôm thứ hai. Trung Quốc hiện có 56.6 triệu người đang sống trong các căn hộ tiếp cận với Internet. Hoa Kỳ có 166 triệu người dùng Internet tại nhà, trong khi Nhật Bản có 51.3 triệu.

CHÂU Á ĐÓN NGÀY ĐỊA CẦU, CHỐNG Ô NHIỄM
Hàng ngàn vị sư và Phật Tử Thái Lan đã tham dự một buổi lễ cầu nguyện tập thể tại Khlong Luang, phía Bắc Bangkok hôm thứ hai 22-4-2002, nhân Ngày Điạ Cầu. Riêng tại Singapore, Ngày Điạ Cầu được đón mừng bằng chiến dịch Ngày Không Đi Xe Hơi, ước tính 5,000 chủ xe đã để xe ở nhà, tức là chỉ có 0.5% trên tổng số 706,000 xe lưu hành tại Singapore năm ngoái.

TÂY BAN NHA: XE BOM NỔ


MADRID - Hôm thứ hai, xe chứa bom phát nổ dữ dội trước trụ sở 1 công ty xăng dầu tại thủ đô Tây Ban Nha, 4 người đi cấp cứu, gồm 1 người bị bệnh tim, và 3 người bị kich xúc. Tin cảnh sát cho biết chiếc xe Ford Fiesta gài 15 kílô chất nổ nổ lúc 1 giờ sáng ven đại lộ Paseo de Castellana, phía bắc Madrid, ngay lối vào của bãi đậu xe của cao ốc Repsol YPF. Chưa có tổ chức nào nhận trach nhiệm và đây là vụ nổ bom thứ nhì cuối tuần qua ở Tây Ban Nha, vụ trước gần quận Bilbao của sắc tộc Basque hôm Thứ 7, chỉ gây thiệt hại vật chất. Hồi đầu tháng, tổ chức du kich ETA nhận trach nhiệm 11 vụ đánh bom gần đây.

ILLINOIS BÃO LỐC LỚN: 1 NGƯỜI CHẾT
ILLINOIS - Chiều chủ nhật có bão lốc xoáy tại Wayne County và Jefferson County, thuộc miền nam Illinois, gây thiệt mạng 1 người, hàng chục người bị thương. Thi hài của ông Michael Watkinson, 47 tuổi, được tìm thấy trong căn nhà tiền chế (mobile home) của ông ở vùng thôn dã ven Wayne City. KHỏang 30 người bị thương nhẹ khi bão lốc nhỉ bật gốc cây cối, giật sập nhà ở các thị trấn Fairfield và Sims. Một số người bị thương được đưa vào bệnh viện St Louis.

IRAQ HÔ HÀO: NGƯNG BÁN DẦU CHO MỸ, DT
BAGHDAD - TT Saddam Hussein hôm thứ hai nhắc lại lời hô hào các quốc gia sản xuất dầu thô ủng hộ sáng kiến của Iraq là giảm sản xuất dầu 50 % và ngưng bán dầu cho Mỹ và Israel, để phản đối cuộc xâm lấn của Israel. Ông Hussein tuyên bố "các dân tộc Ả Rập hãy đoàn kết lại như 1 quốc gia, để tỏ tình đoàn kết với những người anh em Palestine". Theo lời ông, đoàn kết lại thì nước Ả Rập nhỏ nhất cũng trở thành mạnh hơn các lực lượng xâm lược. Lần thứ nhì xuất hiện trên màn ảnh truyền hình sau lời kêu gọi ngày 8-4, ông Hussein nói : các thành viên Ả Rập tại OPEC nên hô hào các thành viên khac hưởng ứng bằng cách giảm sản lượng dầu.

TOKYO BÁO ĐỘNG BOM, 800 DI TẢN
TOKYO - Trung Tâm Chứng Khoán Tokyo di tản luc 9 giờ sáng nay sau khi sở cứu hỏa nhận được 1 cú điện thoại báo động bom, mà sau cùng phát giác là không có gì. Khoảng 800 người di tản không lâu sau khi bắt đầu các cuộc giao hoán.
Theo lời kể của 1 viên chức cứu hỏa, 1 giọng nói của đàn ông trung niên dùng điện thoại báo động có nguy cơ bom ở trụ sở công ty tàichánh Nomura và 1 trạm xe điện. Sau khi chuyên viên dò tìm chất nổ và không tìm thấy gì, Trung Tâm Chứng Khoán Tokyo đã trở lại làm việc bình thường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.