Hôm nay,  

Miền Tây Chờ Đón Lễ 61 Năm Khai Sáng Pghh

31/05/200000:00:00(Xem: 5312)
Thánh địa Hòa Hảo (29-5-2000, NVChi) - Chỉ còn 3 tuần lễ nữa là đến ngày lễ kỷ niệm năm thứ 61 khai sáng nền đạo PGHH của Đức Huỳnh Giáo Chủ (18-5 Kỷ Mão 1939 - 2000). Không khí tại Thánh địa Hòa Hảo cũng như khắp vùng đồng bằng Cửu Long như có vẻ vừa âm thầm vừa công khai tiếp tục cuộc “đọ sức” giữa chính quyền Cộng sản và khối tín đồ PGHH.

Tại Thánh địa HH khóa tu học “Đạo pháp khai tâm” do Ban Đại diện quốc doanh tổ chức với khoảng 60 nữ và hơn 300 nam khóa sinh sẽ mãn khóa vào tuần tới.

Trong khi đó thì lễ giỗ Đức Bà (Thân mẫu Đức Huỳnh Giáo Chủ) vào 2 ngày 25&26 tháng Tư âm lịch (nhằm vào 28 và 29-5-2000) được tín đồ khắp nơi qui tụ về Tổ Đình tham dự nhưng bị công an cấm ở lại ban đêm... tính chung 2 ngày có hơn 15 ngàn người.

Khắp miền Tây cũng như tại Thánh địa Hòa Hảo, tín đồ đã bắt tay vào việc chuẩn bị cho ngày Đại lễ khai đạo, nhưng vẫn chưa có dấu hiệu ngăn cấm như các thông báo đe dọa trong nhiều tháng qua từ phía chính quyền.

Tại An giang trong số 10 tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo bị bắt trong thời gian lễ Đức Thầy thọ nạn, có 4 tín đồ cư ngụ tại Huệ Đức bị đưa ra tòa, khi đang cùng một số đồng đạo đi trên chiếc ghe máy bị công an dùng tắc rán chạy nhanh rượt đuổi và tàu công an bị đụng chìm...., các tín đồ nầy bị kêu án tù vì tội ngăn cản và cố tình đụng chìm tàu nhân viên công lực thi hành nhiệm vụ, gồm có:


- Anh Võ thanh Liêm (Tu sĩ) 24 tuổi...30 tháng tù.
- Hai anh Nhuộm và Hoàng mỗi anh 12 tháng tù. Còn anh Điển thì 8 tháng tù.

Riêng các tín đồ còn lại trong đó có các Ông: Thức, Châu Lang, Bé Cao, Trần nguyên Quởn, Lê văn Mỏng.....vẫn còn bị giam giữ, có lẽ vì chính quyền chưa tìm được lý do buộc tội"

Tại nhiều nơi sau khi Thông Bạch của Hội Đồng Trưởng Lão Bảo Vệ Đạo Pháp phổ biến kêu gọi tín đồ và đồng bào ”....dù phải băng đồng lội sông cũng về Thánh địa Hòa Hảo tham dự đại lễ kỷ niệm năm thứ 61 khai sáng nền đạo Phật Giáo Hòa Hảo của Đức Huỳnh Giáo Chủ” thì không khí miền Tây đã ngầm chuyển động giống như hỏa sơn lại tới thời kỳ sắp phun lửa"
Sau khi dùng đủ mọi hình thức răn đe, khủng bố tinh thần của đồng bào tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo như lập Ban đại diện quốc doanh tại các xã để khống chế tín đồ v.v... chính quyền Cộng Sản bỗng dưng lại có vẻ như bỏ ngõ những ngăn cấm về các sinh hoạt đạo sự trong mấy ngày qua"

Có phải chăng họ đang bị khủng hoảng vì sức ép của quốc tế lên án vi phạm Nhân Quyền và đàn áp Tôn Giáo" Mặt khác cũng vì có sự tranh dành ảnh hưởng nội bộ phe cánh Nam Bắc, nên đã lộ ra dấu hiệu suy tàn của chế độ, mặc dù những hồi còi “TÙ VÀ” báo tử của tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo chưa được thổi lên....

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.