Hôm nay,  

Bộ Sách Thiếu Nhi Bán Chạy Được Dịch Ra Tiếng Việt

10/08/200000:00:00(Xem: 4404)
SAIGON (KL) - Tin của VNS - Hiện tuợng Harry Potter du nhập Việt Nam để thay thế những chuyện nhi đồng của Liên sô đã lỗi thời. Tất cả bốn cuốn thuộc loạt chuyện Harry Potter đã được phiên dịch ra Việt ngữ và đang cho in để xuất hiện lần đầu tại các kệ của nhà bán sách vào đầu tuần tới tại Việt Nam.

Những cuốn chuyện của nhà tác giả J.K. Rowling, người Anh, đã được dịch ra 31 loại ngôn ngữ, đều thuộc loại sách nhi đồng nổi tiếng đã được xuất bản tại Bắc Mỹ.

Cuốn chuyện nhi đồng này mô tả cuộc sống hứng thú của một bé trai, có tên là Harry Potter, em có năng lực mầu nhiệm để giúp em phiêu du vào thế giới siêu nhiên. Trong khi phiêu du, em bé trai này bao giờ cũng sẵn sàng ra tay khi cần thiết, bảo vệ công lý và đối đầu với tất cả các hiểm nguy.

Nhà xuất bản “TRẺ” đã ký khế ước với nhà xuất bản Hoa kỳ “Christopher Little Literature” hồi cuối tháng ba để được quyền phiên dịch những cuốn sách thuộc loại nhi đồng này ra Việt ngữ và cho xuất bản tại thành phố Sài Gòn.

“Tôi đã có ý kiến để dịch sách này sang Việt ngữ khi tôi nhìn thấy cuốn sách được các thiếu nhi Hoa kỳ ham mê đọc trong lúc tôi đi tham quan tại Hoa kỳ,” theo lời nhà văn Lý Lan và cũng là dịch giả của những sách nhi đồng loại này đã cho biết.

Loạt sách nhi đồng này gồm có bẩy tập, mô tả cuộc sống của em Harry phiêu lưu hấp dẫn, đầy nguy hiểm từ thuở ấu thơ cho tới khi em lớn lên và được mười bẩy tuổi. Loại sách này đầu tiên được xuất bản vào năm 1995, lần xuất bản gần đây là lần xuất bản thứ tư cho cuốn “Harry Potter and The Goblet of Fire” (Harry Potter và chiếc ly thần hỏa), sách ra hồi đầu năm nay và là cuốn sách bán chạy nhất đứng hàng đầu trong số các cuốn tiểu thuyết của Hoa kỳ, số sách đã được các thiếu nhi của mọi tầng lớp hâm mộ, nói với các bậc phu huynh để mua với con số chưa từng thấy.

Chuyện Harry Potter in thành sách, đã bán trên 35 triệu bản cho khắp nơi trên thế giới cách đây vài năm. Tập thứ năm của loại sách nhi đồng dự định cho hoàn tất vào tháng bẩy tới của năm nay.

Hiệp Hội Các Tiệm Sách Cơ Đốc Hoa Kỳ đã từ chối bán cuốn này vì cho rằng việc một cậu bé say mê huyền thuật có thể làm thương tổn đức tin Cơ Đốc của các em thiếu nhi Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.