Hôm nay,  

Lễ Tang Cố Giám Mục Giáo Phận Qui Nhơn

09/06/200000:00:00(Xem: 5820)
QUI NHƠN (VietCatholic News) - Đức Cha Phaolô Huỳnh Đông Các, nguyên Giám Mục Giáo Phận Qui Nhơn đã từ trần vào ngày 3 tháng 6 vì bệnh xuất huyết não, hưởng thọ 77 tuổi.
Linh cữu của Ngài được di quan về Nhà Thờ Chánh Tòa Qui Nhơn, tỉnh Bình Định.
12 Giám Mục, khoảng 150 Linh Mục và hàng ngàn Tu Sĩ cùng Giáo Dân cùng hiệp thông với Đức Hồng Y Phaolô Giuse Phạm Đình Tụng trong nghi lễ an táng cử hành vào lúc 9 giờ sáng thứ ba ngày 6 tháng 6 vừa qua Nhà Thờ Chánh Tòa Qui Nhơn.

Trong buổi lễ, Đức Cha Phaolô Nguyễn Văn Hòa, Giám Mục giáo phận Nha Trang, đã khen ngợi Đức Cha Cố như một người lãnh đạo can đảm trong Giáo Hội đã nhận lãnh trách nhiệm trong một hòan cảnh hết sức khó khăn vào năm 1974, khi mà nhiều Tu Sĩ và giáo dân buộc lòng phải rời khỏi giáo phận để đi lánh nạn.

“Chúng ta chỉ là những người hành hương, nhưng hôm nay chúng ta giã từ một người, mà người ấy đã đến nơi mong ước”- “Chúng ta đều là những con người chết, nhưng hôm nay chúng ta tiễn đưa một người không sẽ không bao giờ chết nữa”.
Cố Giám Mục Các đã bị bệnh hơn 10 năm nay nhưng lúc nào Ngài cũng tỏ ra lạc quan và có tính hài hước. Một Nữ Tu tại Qui Nhơn cho biết “Ngài đã chuẩn bị sẵn sàng để Chúa gọi về bất kì lúc nào sau khi đã chọn người kế nghiệp.”

Đức Thánh Cha Gioan Phalô Đệ Nhị đã chấp nhận xin từ nhiệm của Ngài vào năm 1999 khi Đức Thánh Cha bổ nhiệm Giám Mục Phêrô Nguyễn Soạn là vị lên thừa hành nhiệm vụ, thay thế Đức Cha Huỳnh Đông Các.

Giáo Phận Qui Nhơn có 55,751 người Công Giáo, 39 Giáo Xứ, 52 Linh Mục, 14 Đại Chủng Sinh đã tốt nghiệp Đại Chủng Viện Huế đang chờ ngày thụ phong Linh Mục, 24 Đại Chủng Sinh, 8 tu sĩ và 232 Nữ Tu. Giáo Phận Qui Nhơn bao gồm tỉnh Quảng Ngãi, Tỉnh Bình Định và Tỉnh Phú Yên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.