Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Gửi Điện Văn An Ủi Nạn Nhân Lụt

12/11/199900:00:00(Xem: 5186)
VATICAN, VietCatholic News (Ngày 11.11.1999) -- Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã gửi điện văn đến chia buồn và thông cảm nỗi thương đau của dân tộc Việt Nam sau một đợt những trận bão và lũ lụt xẩy ra gây thiệt mạng cho gần 600 người và ảnh hưởng tới cả đến 7 triệu người miền Trung Việt Nam.
Trong một điện văn được Đức Hồng Y Angelo Sadano, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, ký tên thay mặt Đức Thánh Cha gửi cho Đức Tổng Giám Mục Nguyễn Như Thể, TGM Huế, Đức Thánh Cha hứa nhớ tới những người chết trong lời cầu nguyện của Ngài, chia sẻ đauthương với các gia đình và với tất cả những ai bị ảnh hưởng vì trận cuồng phong lũ lụt đã xẩy ra trên quê hương Việt Nam.

Đức Thánh Cha cũng đặc biệt ca ngợi những nhân viên nhân đạo hiện đã và đang làm việc cứu trợ, cung cấp nhu yếu cho những gia đình vô gia cư vì lũ lụt và Ngài tỏ sự quan tâm đặc biệt của Ngài tới những nhu cầu săn sóc cho trẻ em bị liên hệ.
Sau cùng Ngài thành tâm gửi Phép Lành Tòa Thánh cho dân chúng trong vùng, và ước chi Thiên Chúa sẽ nâng đỡ ủi an họ cong cơn thử thách này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.