Hôm nay,  

Đẩy Mạnh Thị Trường, Mở Chợ Chứng Khoán Thứ 2

09/03/200100:00:00(Xem: 3669)
HÀ NỘI (Reuters) - Báo chí nhà nước hôm thứ năm 8-3 loan tin Phó Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng hô hào phải có biện pháp mới đẩy mạnh hoạt động của Thị trường Chứng khoán Saigon còn non yểu.

Báo Saigon Giải Phóng nói Dũng đã ra lệnh cho các cơ quan chính phủ xúc tiến các kế hoạch phát triển Trung tâm Mua bán Chứng khoán (STC) tại Saigon và chuẩn bị thiết lập một Thị trường Chứng khoán thứ hai ở Hà Nội năm nay.

Dũng nói bộ Tài Chính phải đệ trình luật lệ mới về việc mua bán các cổ phiếu của nhà nước trong các công ty quốc doanh đã được giải tư và cho phép các xí nghiệp ngoại quốc đã có giấy phép được kiểm tra sổ sách các doanh nghiệp nhà nước.

Dũng còn nói bộ Tài chính cũng phải công bố các luật lệ cho phép phát hành trái phiếu ngoại tệ trên căn bản thí điểm. Dũng hô hào ủy ban nhà nước về quốc doanh phải cứu xét việc bán cổ phiếu và đăng ký trên danh sách giải tư. Dũng nói Ngân hàng Trung ương phải khích lệ các ngân hàng thương mại hội đủ điều kiện đăng ký lên danh sách cũng phải làm như vậy.

Vẫn theo báo trên, Bộ Kế hoạch-Đầu tư phải đệ trình chính phủ những biện pháp cho phép các liên doanh có ngoại quốc đầu tư đăng ký lên danh sách. Dũng hối thúc nhà cầm quyền thành phố Hà Nội phải giải tỏa mau lẹ địa điểm đã được chọn làm Thị trường Chứng khoán thứ hai của Việt Nam và trao cho Ủy ban Cổ phiếu Nhà nước (SSC) trước 30-6.

Ủy ban nhà nước này đã đề nghị mở Thị trường Chứng khoán Hà Nội vào tháng 8 hay tháng 9. Tuy nhiên cho đến nay địa điểm được chọn vẫn bị các cơ sở thương mại chiếm.

Việt Nam đã khai trương Thị trường Chứng khoán đầu tiên tại Saigon hồi tháng 7 năm ngoái, nhưng hiện nay chỉ có 5 công ty đăng ký bán cổ phiếu cùng hai loại trái phiếu. Trong khi đó có tin nói có hơn 50 công ty đủ tư cách đăng ký nhưng nhiều công ty đã bị loại vì luật lệ nghiêm ngặt của thị trường về việc tiết lộ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.