Hôm nay,  

1 Nữ Sinh Người Anh Leo Núi Ơû Lao Cai, Té Chết

02/08/200100:00:00(Xem: 3615)
HÀ NỘI (Reuters) - Một nữ học sinh người Anh đã té chết khi leo núi tại tỉnh Lao Cai Bắc Việt hôm thứ hai, tin Công an cho biết hôm thứ tư 1-8.
Một quan chức Công an cấp cao ở tỉnh này nói cô gái đã gặp nạn khi leo núi Phan-si-phan cao 3,143 mét ở huyện Chapa, cùng với một nhóm 8 học sinh người Anh.
Sĩ quan Công an nói với Reuters: “Đây là một tai nạn và tất cả những gì chúng tôi có thể làm được là thâu hồi tử thi, chụp hình nơi tai nạn xẩy ra, nhưng chúng tôi không khám nghiệm tử thi”.
Một Công an khác trong huyện Chapa nói hôm thứ hai 30-7 trời mưa và cô gái 17 tuổi, Amy Ransom. trượt chân ở trên đường núi cao 3,000 mét gần đến ngọn núi. Ông ta nói: “Trời mưa trên núi và mọi con đường leo lên đó đều nguy hiểm vì trơn trượt”. Có hai giáo viên cùng leo núi với nhóm học sinh này.

Công an cho biết chiếc xe chở thi hài cô gái đã rời Lao Cai đi Hà Nội lúc 3 giờ chiều thứ tư và phải mất đến 8 tiếng đồng hồ mới về tới thủ đô Việt Nam.
Trước đó một sĩ quan Công an cao cấp nói thi hài được chở bằng trực thăng về Hà Nội. Nhưng một sĩ quan Công an thứ hai nói trực thăng chỉ chở đoàn leo núi về.
Các giới chức Sứ quán Anh ở Hà Nội không chịu nói điều gì.
Một viên chức của World Challenge, một công ty Anh tổ chức du lịch tại Việt Nam, không bình luận chỉ nói ông ta biết tai nạn đã xẩy ra và công ty sẽ có bản tuyên bố chính thức.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.