Hôm nay,  

Dùng Kỹ Nghệ Du Lịch Để Đánh Bóng Quá Khứ

17/08/200000:00:00(Xem: 4127)
HÀ NỘI (Reuters) - Các quan chức kỹ nghệ du lịch Việt Nam đang có kế hoạch tổ chức những cuộc viếng thăm hàng loạt cho du khách để khai thác con đường mòn Hồ Chí Minh đẫm máu trong thời chiến, một khi từng quãng của con đường này được sửa thành một thứ quốc lộ.

Báo nhà nước Vietnam News hôm thứ tư 16-8 viết đi trên đường mòn xa lộ hoàn tất trong thời gian 3 năm, sẽ trở thành chuyến đi thăm về lịch sự vì có qua những nơi như “Blood Spring” (Suối Máu) và Meatgrinder Hill” (Đồi Nghiền Thịt). Các chuyến viếng thăm trọn gói có những tên khêu gợi như “Thăm các Chiến trường Quá khứ”. “Theo chân Quân đội Giải phóng” và “Lời ca lớn hơn tiếng Bom nổ”.

Nhưng nhiều tiếng nói phê phán đã chỉ trích đảng Cộng sản cầm quyền muốn lợi dụng những kế hoạch du lịch này để đánh bóng hình ảnh với sự gợi lại những vinh quang của quá khứ.


Hôm thứ ba, Ủy Ban bảo vệ Nhân quyền Việt Nam đã tố cáo trước Ủy hội Nhân quyền LHQ dự án làm đường này sử dụng lao công cưỡng bách, bắt buộc dân Việt Nam từ 18 đến 35 tuổi phải đi lao đông không công trong 10 ngày là vi phạm Hiệp ước quốc tế về quyền dân sự và chính trị.

Hôm thứ hai 5 tổ chức hàng đầu về bảo vệ môi sinh thế giới nói dự án của CSVN gây đe dọa những thú vật mà sự sống đang gập nguy cơ tiêu diệt.

Lên tiếng ở Geneva hôm thứ ba, bà Penelope Faukkner, phó chủ tịch Ủy ban bảo vệ Nhân quyền Việt Nam, gọi kế hoạch của CSVN là “lố bịch”. Bà nói: “Cánh tả của đảng Cộng sản coi xa lộ này là biểu tượng khổng lồ cho chiến thắng chống Mỹ của họ”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.