Hôm nay,  

Csvn Tố Việt Kiều Bạo Loạn, Bắt 40 Người Chống Cộng

17/08/200000:00:00(Xem: 4027)
HÀ NỘI (Reuters) - Báo Nhân Dân, cơ quan của đảng CSVN, hôm thứ tư 16-8 loan tin các tổ chức người Việt hải ngoại vẫn âm mưu lật đổ chế độ cai trị cộng sản tại Việt Nam bằng bạo động mặc dầu đã có hơn 40 “tên phản động” bị bắt trong 18 tháng qua.

Báo nói các tổ chức người Việt hải ngoại đã lợi dụng chính sách mở cửa của Hà Nội và phái những đồng lõa về Việt Nam để thực hiện những âm mưu nhằm “phá hoại ổn định chính trị bẳng các vụ gây nổ và bạo loạn”.

Báo viết: “Từ năm 1993, các lực lượng an ninh tiếp tục truy nã và bắt giữ những tên phản động xâm nhập và đánh bại chúng, phá vỡ và vô hiệu hóa nhiều âm mưu gây nổ và bạo loan”.
Nhân Dân còn viết “Từ tháng 3 năm 1999, chúng tôi đã bắt giữ hơn 40 tên trực tiếp can dự”. Nhưng báo này không cho chi tiết.

Nhân Dân nói nhiều nhóm phản động đã bị giải tán, trong đó có “Chính phủ Cách mạng Việt Nam Tự do của Nguyễn Hữu Chánh”. Nhóm này đã phát động “chiến dịch hòa bình” và có kế hoạch đánh bom ở vài tỉnh miền Nam, nhưng báo không nói rõ các vụ đó đã gây nổ thực sự không.

Báo đảng nói nhóm này đã tuyển chọn gái mại dâm và dân nghiền ma túy, huấn luyện họ đem chất nổ rải truyền đơn, cờ Việt Nam Cộng Hòa, băng cát-xét và băng video chống chủ nghĩa xã hội vào trong nước.

Một số người được chỉ định gây nổ, gây phá hoại, phát truyền đơn, nhắm vào những mục tiêu như cơ quan chính phủ, nhà kho, đài phát thanh và TV cùng những bức tượng của Hồ Chí Minh.
Nhân Dân nói các mục tiêu đều ở trong các tỉnh Nam và Bắc, đặc biệt ở Hà Nội và Hải Phòng vì “chúng nghĩ các tiếng nổ ở miền Bắc sẽ gây tiếng vang lớn hơn”.

Tháng 6 năm 1998, báo Bangkok Post ở Thái Lan loan tin ông Nguyễn Hữu Chánh, có thông hành Mỹ, đã bị bắt với 42 người cộng sự ở biên giới giữa Thái Lan và Cam Bốt và bị tố cáo âm mưu chống các chính phủ Việt Nam và Cam Bốt. Báo này nói ông Chánh không chịu nhận đã tổ chức các buổi họp trên đất Thái và đã bị trục xuất về Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.