Hôm nay,  

Asean, Mỹ, Úc, Nhật Họp Về Khủng Bố

16/10/200200:00:00(Xem: 3985)
SYDNEY - Các lãnh tụ thế giới đã kêu gọi hợp tác toàn cầu để chống hiểm họa khủng bố quốc tế, trong khi Úc và Mỹ đề nghị giúp Indonesia truy tìm bọn thực hiện vụ nổ bom chết người trên đảo Bali.
Trong khi đó, lãnh tụ các nước Đông Nam Á cũng dự định sẽ họp bàn biện pháp giữa các nước trong khu vực để bài trừ khủng bố.
Tổng Thư Ký LHQ Kofi Annan, hiện đang ở Bắc Kinh, nói là thế giới không còn có thể bỏ lơ việc hợp tác chặt chẽ hơn để chống khủng bố.
Ngoại Trưởng và các tư lệnh cảnh sát và tình baó Úc đã được Thủ Tướng John Howard gửi đi Indonesia, trong khi Mỹ đã gửi FBI tới giúp Indonesia điều tra.
Cả Anh và Đức đã đề nghị gửi các toán giảo nghiệm đặc biệt tới giúp Indonesia nhận dạng lý lịch các nạn nhân.

Mặt khác, Thủ Tướng Thái, Thaksin Shinawatra cho biết, cuộc họp sẽ diễn ra cuối tháng này ở Mexico, nhân dịp tổ chức Hợp Tác Kinh Tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) mở hội nghị thượng đỉnh tại đây.
Thủ Tướng Thaksin đã lên án hành vi khủng bố vào cuối tuần qua tại Bali, một hành động mà ông cho rằng vô nhân đạo.
Ông tuyên bố chính phủ Bangkok sẽ siết chặt các biện pháp an ninh trong nước ngõ hầu Thái Lan không trở thành mục tiêu của bọn khủng bố trong tương lai.
Trong khi đó, Phi Luật Tân đề nghị đứng ra tổ chức 1 hội nghị khu vực, càng sớm càng tốt, để “thảo luận về cách kết hợp nỗ lực để chống khủng bố...” theo lời Cố Vấn An Ninh Quốc Gia Roilo Golez.
Diễn đàn sẽ mời các đại diện từ tất cả các nước Đông Nam Á, Hoa Kỳ, Úc, Nhật Bản và các nước liên hệ, theo lời Golez.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.