Hôm nay,  

Csvn Bị Tố Cáo: 2 Cán Bộ Đánh Xỉu 5 Người Thượng

15/03/200300:00:00(Xem: 3989)
WASHINGTON -- Theo tin Đài VOA sáng thứ sáu, một tổ chức tranh đấu cho nhân quyền có trụ sở đặt tại Hoa Kỳ cho hay 5 người dân tộc thiểu số trên vùng tây nguyên đầy rối ren tại Việt Nam đã bị bắt giữ và bị đánh đập bằng gậy gộc cho tới khi ngất xỉu. Tổ chức có tên là Hiệp Hội Người Thượng nói rằng 5 người vừa kể là cư dân của xóm Buon Cuor Knia, quận Buon Don, tỉnh Dak Lak, bị bắt giữ hôm 24 tháng 2.
Một bản tin của Hiệp Hội cho hay 5 nạn nhân đã bị còng tay và bị đánh đập tàn nhẫn bằng gậy gộc ngay trước mắt thân nhân cho tới khi ngất xỉu. Hiệp Hội Người Thượng nêu đích danh hai cảnh sát viên thực hiện vụ đánh đâïp này là Nguyễn Trường Thuật và Phạm Hữu Nhật. Bản tin nói rằng 5 người dân tộc thiểu số này bị bắt vì bị nghi hậu thuẫn cho Hiệp Hội Người Thượng, vì theo Cơ Đốc Giáo và vì đi thâu thập tên những ai muốn tham gia chiến dịch tố cáo nhà chức trách vi phạm nhân quyền.

Bản tin của Hiệp Hội Người Thượng chưa được một nguồn tin độc lập nào kiểm chứng, và Bộ Ngoại giao Việt Nam từ chối bình luận, nói rằng cần phải có thêm thì giờ để điều tra về những lời tố giác này. Phần lớn vùng Tây Nguyên tại Việt Nam vẫn còn trong tình trạng cấm người ngoài lai vãng kể từ khi các vụ biểu tình của người dân tộc thiểu số bộc phát để phản kháng về quyền sở hữu ruộng đất và những vụ đàn áp tín đồ Tin Lành.
Hôm thứ Tư vừa rồi, 5 người dân tộc Gia Rai đã bị kết án tù từ 5 tới 6 năm về tội giúp những người dân tộc thiểu số khác vượt biên giới qua Kampuchia. Tháng Giêng vừa rồi, tổ chức tranh đấu cho nhân quyền có tên là Human Rights Watch tố cáo chính phủ Việt Nam gia tăng đàn áp người dân tộc thiểu số trên vùng Tây Nguyên, nhưng chính phủ đã bác bỏ những lời tố giác này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.