Hôm nay,  

Đảng Viên Già Đòi Đa Đảng, Tố Phiêu “sửa Sai Cụ Hồ”

30/11/199900:00:00(Xem: 4420)
HÀ NỘI (VB) - Đảng viên lão thành Trần Dũng Tiến, người trước giờ bị công an sách nhiễu thường xuyên vì đã tích cực chủ trương “đa nguyên đa đảng”, vừa mới phổ biến một bản văn chất vấn ông Lê Khả Phiêu về nhu cầu kết hợp tất cả các thành phần để xây dựng đất nước, và cho là việc Đảng CSVN độc quyền cai trị là hoàn toàn “sai ý Bác Hồ.” Bản văn do nhóm Nối Kết gửi ra hải ngoại nguyên văn như sau.

(Tổng bí thư đảng cộng sản Việt nam trả lời như thế nào trước những câu hỏi khó của đảng viên lão thành Trần Dũng Tiến. Nối kết mời các bạn theo dõi.)

Hoan Hô Tổng Bí Thư Lê Khả Phiêu “Đã Sửa sai Cho Bác Hồ"” (Bài 3)
Bài 1,2 tôi đã góp ý với Tổng Bí Thư cần tổ chức điểm đột phá để hưởng ứng lời kêu gọi tự phê bình của các cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành.
Cũng như hàng triệu triệu trái tim của đồng bào và chiến sỹ cả nước, bạn bè quốc tế. Đặc biệt trước mỗi lần Đảng, Quốc hội, đoàn thể... họp đều vào Lăng viếng bác, khi bước vào Lăng dòng chữ vàng: “Không có gì quý hơn độc lập - tự do” của Bác gợi cho ta cái tình cảm ơn Bác, nhớ Bác khôn nguôi. Vậy mà trong các văn kiện quan trọng của Đảng gần đây và trong dịp kỷ niệm 30 năm di chúc của Người, các nghị quyết TW 6 (lần 2) nghị quyết TW 7 và các bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tại các hội nghị này không đườc nhắc tới. Phải chăng lời kêu gọi vang vọng núi sông của Bác thôi thúc hàng triệu người xông lên đánh Mỹ thắng lời nay không còn giá trị nữa"

Thật đau lòng tôi phải nhắc lại; Bộ Công an, Tổng cục An ninh, Cục trưởng A25 lần thứ hai ngày 06/2/1999, trân trọng mời tôi đến để thống nhất những tài liệu mà tôi gửi tới.
1- Giấy mời báo hoãn họp của Hội truyền thống cơ quan tham mưu Đại Đoàn đồng bằng do tôi làm trưởng ban ký và chữ ký của Thường tướng Phùng Thế Tài để họ biết.
2- Một tờ báo CCBVN có bài: “Tổng tư lệnh đi trinh sát trận địa” tôi là tác giả số báo ra ngày 31/12/1998 “Kính biếu” có đề dòng chữ, chúc đón 99 việc nhân nghĩa cốt để an dân thắng lợi ký tên Trần Dũng Tiến, xin hồi âm!

Nhận được giấy mời lần 2 tôi thầm nghĩ sẽ được họ cám ơn... vì lẽ thông thường trong dịp tết Kỷ Mão tôi đã có lời chúc tốt đẹp! Nào ngờ tiếp tôi hôm đó ông Dương Văn Cừ - Trưởng phòng thay mặt cho ông Cục trưởng Khổng Minh Dụ và ông Vũ Văn Năm chuyên viên mở đầu, ông Cừ đã trấn áp, vu cáo, đe dọa, xúc phạm danh dự tôi, người lính già của cụ Hồ tham gia cách mạng từ tháng 3/1945, 21/7 phá kho thóc Nhật, cướp chính quyền Đại lý Hoàn Long, VQĐ 19/8/45 bảo vệ Bác ở biệt thự Cây Liễu tháng 11/1946 (1), quyết tử quân chống Pháp, chống Mỹ và quân Bành trướng.
Không chịu nổi vì uất ức tôi đã chỉ vào mặt Dương Văn Cừ và đứng lên nói to: - Hồi cố TBT Lê Duẩn và Bờ rê Zơnép: Ta thường nói Liên Xô ngày nay, Việt Nam ngày mai là thế nào" Khi Liên Xô tan vỡ chính cái ngành an ninh của Liên Xô định đem bán đấu giá thi hài LêNin! Còn Việt Nam ngày mai, NQTW VI bộ dòng chữ vàng ở Lăng Bác: “Không có gì quý hơn độc lập tự do!” thiêng liêng, xúc động triệu triệu trái tim là thế không thấy nhắc tới...!
Rồi liên tiếp các ngày 8,9 tháng 9/1999 Trung tá điều tra viên Bạch Hưng Tân - Công an Hà Nội đến nhà tôi đưa giấy triệu tập do ông ký để hỏi tôi các vấn đề liên quan đến “vụ án Nguyễn Thanh Giang”. Vậy là Nguyễn Thanh Giang từ chỗ bị bắt oan, không đủ chứng cứ đưa ra toà vẫn cứ coi là vụ án đườc ư """ Tối 9/9 Trung tá Tân lại đến nhà tôi hỏi sao có giấy triệu tập không đến. Ông lập biên bản bắt bà vờ ngu ngơ của tôi ký và đe doạ nếu lần sau triệu tập vắng mặt sẽ bị áp giải theo điểm 4, điều 34 đưa tôi vào diện bị can bị cáo theo chương III Bộ luật tố tụng hình sự !" Việc này là vi phạm NQ kỳ họp thứ V, QH 10 về việc chấm dứt việc bắt oan xử sai"

Thưa TBT Lê Khả Phiêu: trong bài diễn văn quan trọng bế mạc HộI nghị TW VII khoá 8 tôi quan tâm tại điểm 1 - TBT nói: “Tăng cường bản chất giai cấp công nhân của Đảng... Lịch sử, thời đại và nhân dân ta không cho phép chia sẻ quyền lực cho một thế lực nào khác. Mọi luận điểm về dân chủ tuyệt đối, về nhân quyền cao hơn chủ quyền, đa đảng... đều là dối trá lừa bịp”. Tôi học lớp 2, làm thờ giầy từ năm 1943-1945, bố tôi làm phu kíp tầu điện, mẹ tôi đổ thùng, 3 con tôi làm thờ may, thờ giầy nay đều bỏ nghề. Tôi rất phấn khởi gia đình tôi đã 3 đời công nhân, hơn nửa thế kỷ tôi đườc đổi đời, tuy nay chỉ sống dưới đáy của xã hội, tấc đất cắm dùi không được cách mạng cho phải sống độc thân chui lủi nhờ vợ nhờ con, ăn cơm bụi cho qua ngày. Nay được TBT khẳng định Đảng cộng sản Việt Nam là Đảng của giai cấp công nhân Việt Nam tôi rất tự hào hy vọng đườc hạnh phúc không bị mất tự do như thời nô lệ!

Song tôi băn khoăn những điểm sau, xin phép hỏi:
Một là, khi Bác Hồ còn sống, lúc ấy bên cạnh Đảng ta, còn có 2 Đảng: Đảng Xã hội và Đảng Dân chủ, như vậy có phải là đa nguyên đa đảng không" Sau khi Bác Hồ mất 2 đảng này bị giải tán. Có phải hồi ấy là do Bác Hồ lừa bịp, dối trá tổ chức đa nguyên đa đảng không" Nên khi Bác chết phải xoá bỏ hai Đảng này! và Đảng ta hồi ấy (chỉ có mấy nghìn đảng viên) mạnh hay ngày nay Đảng ta (có hàng triệu đảng viên) mạnh"

Hai là, những ngày đầu cách mạng tháng 8/45 trong tình thế thù trong giặc ngoài, đất nước như ngàn cân treo sợi tóc. Quốc hội đầu tiên của ta có gần 100 đại biểu các Đảng khác, các ứng cử viên tự do. Chính phủ Việt Nam dân chủ Cộng hoà do Bác Hồ làm Chủ tịch, có rất nhiều trí thức, quan lại cũ, Đảng viên Cộng sản trong Chính phủ không nhiều... Lịch sử trước đây đều ca ngợi Bác Hồ lúc đó tập hợp lực lường đoàn kết toàn dân kháng chiến chống Pháp thắng lời. Nay TBT nói: Lịch sử, thời đại và nhân dân ta không cho phép chia sẻ quyền lực, chính trị cho một thế lực nào khác, có phải là Bác Hồ lúc ấy đã lừa bịp dối trá chia sẻ quyền lực, bây giờ TBT sửa chữa sai lầm cho Bác Hồ không" và lịch sử Đảng phải đánh giá lại việc làm của Bác Hồ những năm ấy phải nói như TBT Đảng không"

Ba là, TBT nói: “Nhân dân Việt Nam chỉ có một ý chí, một con đường là độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội”. TBT không nói gì đến hai chữ “Tự do”, như vậy, có phải lời kêu gọi của Bác Hồ: “Không có gì quý hơn độc lập - Tự do” nay cũng là sai, vì hai chữ “Tự do” là luận điểm tuyên truyền và dân chủ tuyệt đối, và nhân quyền cao hơn chủ quyền, nên phải xoá đi hai chữ “Tự do” không"

Bốn là, nghị quyết TW Đảng 7 rất nghiêm khắc chỉ rõ: “Tệ quan liêu lãng phí, tham nhũng... tăng lên, có mặt rất nghiêm trọng”. Song cuộc vận động xây dựng chỉnh đốn Đảng tự phê bình và phê bình do chính TBT phát động từ kỷ niệm ngày sinh Bác (19/5/99) các cấp đã kiểm điểm, chả có ai phạm tội cả . Trong đó có ông Phạm Thế Duyệt ở Hà Nội và Trương Tấn Sang ở thành phố Hồ Chí Minh trong sạch vững mạnh cả ư " Tại sao TW lại bảo “Tệ” tăng lên nghiêm trọng"

Năm là, lịch sử Đảng ta do bác Hồ rèn luyện và giáo dục. Bác là người cha thân yêu của lực lường vũ trang nhân dân. Sinh thời người thường dạy: “Quân đội ta trung với nước, hiếu với dân”, nhưng sau này đến đời cố TBT Lê Duẩn đã sửa lại lời dạy của Bác là: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân” là sai hay đúng với tư tưởng của Bác - Đặc biệt là phong cách và lối sống…

Thưa TBT Lê Khả Phiêu, Nhân dân ta trong đó có tôi đang mong chờ TBT hãy làm gương dũng cảm đọc và trả lời những bức xúc của lòng dân vì như ông cha ta đã nói “Thường có chính, dưới mới không loạn”.
Lại chờ Hoan hô TBT Lê Khả Phiêu “đã sửa sai cho Bác Hồ "”
Tháng 9 năm 1999
Trần Dũng Tiến 26/95/10, tổ 5, Thường Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

(1) Mời tìm đọc “Biệt thự cây liễu”:
- Báo Hà Nội mới chủ nhật ngày 19/5/96
- Báo QĐND “Sự kiện và nhân chứng” 11/1996
- Chuyện Bác Hồ trồng người “Tuyển chọn” Nguyễn Hữu Đang của nhà xuất bản phụ nữ tháng 5/1999 và Bác Hồ với chiến sĩ Điện Biên Phủ.
- Báo công an Nhân dân ra ngày 14/5/99
- Báo công an Nhân dân ra ngày 18/5/99

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.