Hôm nay,  

Tin Úc Châu - Phần Ii

29/10/199900:00:00(Xem: 5477)
GIẬN NGƯỜI YÊU, TƯỚI XĂNG THIÊU SỐNG BẠN TÌNH
SYDNEY — Nổi cơn điên sau khi bị người yêu là Gabriella Mazzali cho ra rìa, tên Stephen Rae, 35 tuổi liền lấy xăng tưới lên người của tình nhân và châm lửa thiêu sống cô này. May thay ngọn lửa tình yêu cháy bỏng đó đã không giết chết nạn nhân ngày hôm đó, mà chỉ làm cho cô ta sống giở chết giở mà thôi. Khi đưa đến bệnh viện bác sĩ cho biết cô Mazzali đã bị bỏng đến 90% và sẽ chịu tàn phế suốt đời. Tên Rae là một giáo viên ngôn ngữ người Scotland đang làm việc theo hợp đồng tại Úc đã ra tòa nghe xét xử.
Hắn đã nhận tội cố sát cô Mazzali, một nữ y tá người Anh 29 tuổi. Vụ tấn công khủng khiếp này đã xảy ra vào ngày 3.2.1999 và cô y tá Mazzali phải được đưa từ Anh sang Úc để ra tòa làm nhân chứng. Nạn nhân Mazzali cho biết cô rất hài lòng vì nghe tên tội phạm đã tự thú và không cho biết liệu cô có sang Úc lại để nghe tòa tuyên án tên hung đồ Rae vào ngày 13.12 sắp đến hay không.


BÃO TÀN PHÁ VEN BIỂN SYDNEY: LỤT, MẤT ĐIỆN, 1 MẤT TÍCH
SYDNEY — Một học sinh 16 tuổi ở trường Scots College đã mất tích sau khi bị nước lũ cuốn trôi gần Kangaroo Valley, trong khi đó 38 học sinh và giáo viên khác bị kẹt trong vùng Yarrunga Creek vì nước dâng lên đột ngột. Nhiều du thuyền bị hư hại, nhà cửa ngập nước, điện bị cúp tại nhiều vùng ven biển Sydney sau khi một cơn bão lớn quét qua vùng này hồi tuần rồi. Các nhân viên cứu hộ đã phải dùng máy bay trực thăng bay dọc theo dòng sông để phát hiện và cứu những người bị nạn. Mọi nỗ lực đã được tập trung tìm cách cứu cậu học sinh bị mất tích.
Cư dân trong khu vực giữa Wollongong và Nowra e sợ rằng khu vực này sẽ chịu một trận lụt trầm trọng khác như năm ngoái. Sau trận lụt năm ngoái dân chúng vùng này đã phải đưa sự vụ ra tòa trước khi được các công ty bảo hiểm bồi thường thiệt hại. Trong nội thành Sydney gió mạnh đã làm tróc gốc nhiều cây cối và làm một căn nhà bị hư hại nghiêm trọng. Tại Sydney Habour, nhiều du thuyền bị gió lùa ra khỏi bãi đậu. Trong khi đó bão tuyết vẫn đang hoành hoành tại Perisher Valley làm trở ngại công việc tìm kiếm 4 thanh niên mất tích vào ngày 7.8.1999 trong khi đang chơi trượt tuyết tại đây.


NỔ LỚN VỤ BÁN VÉ GIAN LẬN THẾ VẬN HỘI SYDNEY NĂM 2000
SYDNEY — Ủy ban thế vận Sydney hiện đang lâm vào một cuộc khủng hoảng trầm trọng sau khi báo chí phanh phui được những âm mưu tham ô hối lộ trong vụ phân phát vé vào xem các cuộc thi đấu thế vận hội năm 2000. Theo các nguồn tin cho biết chỉ có một số ít vé là được bán cho công chúng Úc, trong khi các vé còn lại được dành riêng để bán cho các câu lạc bộ, các công ty với giá cao gấp ba lần giá thực sự. Những vé này thường là những địa điểm thuận lợi nhất cho khán giả vào xem. Nhiều người đã cho rằng những người Úc bình thường không có ai có được một chiếc vé hạng A để vào xem một số các cuộc thi đấu quan trọng.
Ủy ban thế vận quốc tế đã phê bình chính sách bán vé chỉ cho người giàu của ủy ban thế vận Sydney và cho rằng chưa bao giờ ủy ban chấp nhận những chính sách đáng lên án như thế. Dưới áp lực của dư luận, ủy ban thế vận Sydney đã bị buộc phải công khai tất cả việc phân phối vé cho tất cả mọi cuộc thi đấu thế vận. Mặc dầu chủ tịch ủy ban thế vận Sydney đã nộp đơn xin từ chức sau vụ tai tiếng này. Tuy nhiên ủy ban thế vận cho rằng không có ai phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về chuyện này.


DÂN THÀNH PHỐ SYDNEY LÁI XE ẨU NHẤT NƯỚC ÚC
Sydney — Một bản báo cáo mới nhất cho thấy dân Sydney là dân lái xe ẩu nhất và thô bạo nhất trên toàn liên bang. Việc này cũng hoàn toàn phù hợp với những thống kê cho thấy tai nạn giao thông tại NSW ngày càng tệ hại chứ không cải thiện được chút nào. Bản báo cáo cho thấy có đến 20% những tài xế Sydney cho rằng những hành vi thô bạo trong khi lái xe khiến họ trở thành tài xế tốt hơn trong khi 87 % những người khác cho rằng họ lái xe rất tự tin. Những đặc điểm của dân lái xe Sydney là thường lái xe quá gần với xe người khác và vượt đèn đỏ.
Bản báo cáo cũng cho thấy một hiện tượng đáng buồn là giới phụ nữ ngày càng tỏ ra du côn hơn trong khi lái xe trên đường phố và vì thế tỷ lệ tai nạn do phụ nữ gây ra đang ngày càng gia tăng. Lứa tuổi thường hay gây ra tai nạn nhiều nhất là những thanh thiếu niên dưới 25 tuổi. Phần lớn những người có những hành vi thô bạo trong khi lái xe trên đường thường cố gắng trút những cơn giận dữ có tính chất riêng tư như giận chồng, giận vợ, giận xếp vào những hành vi lái xe thô bạo.
Một trong những tệ nạn khác là tình trạng uống rượu lái xe vẫn đang gia tăng nghiêm trọng, đồng thời số người lái xe quá tốc độ quy định chiếm đến 72%. Giới chức an toàn giao thông cho rằng chính phủ cần phải có biện pháp tăng cường giáo dục thái độ đúng đắn của những người lái xe trong khi những người này ghi tên học lái và lấy bằng lái xe.


THI TÚ TÀI, VIẾT LUẬN VỀ DIANA
SYDNEY — Hơn 22 ngàn thí sinh dự thi tiếng Anh Contemporary English đã được yêu cầu viết một bài luận văn phân tích những cảm xúc của quận công Spencer, em trai của công nương Diana trong tang lễ của nàng cách đây 2 năm. Theo nhiều giáo viên thì đề luận nói trên làm nhiều nữ sinh trúng mánh vì các cô từng suy nghĩ nhiều và khóc mùi mẫn trong thời gian Diana tử nạn và trong ngày tang lễ. Tuy nhiên các nam sinh thì than phiền rằng các cậu chẳng hiểu gì về tình yêu để phân tích bài diễn văn súc tích này.
Hơn 60 ngàn thí sinh đã dự kỳ thi tú tài HSC tiểu bang NSW vào tuần rồi tại 700 trung tâm trên toàn tiểu bang. Nhiều nữ sinh cho biết đề bài tiếng Anh năm nay quá dễ và nhiều cô đã tỏ ra hết sức vui mừng khi qua môn tiếng Anh nhẹ nhàng. Trong khi môn tiếng Anh Contemporary English là căn bản thì môn General English khó hơn nhiều dành cho những học sinh xuất sắc hay có năng khiếu về ngôn ngữ và văn chương.


1 NĂM BỐN LẦN PHẠM TỘI SAY RƯỢU LÁI XE
NORTH SYDNEY — Fiona White là một bà mẹ trẻ 27 tuổi chỉ nội trong năm rồi đã phạm tội bốn lần say rượu lái xe. Lần gần nhất là ngày 12.4.1999 khi cảnh sát phát hiện thấy bà bất tỉnh nhân sự trên tay lái trong khi đứa con gái nhỏ khóc ngất trong một chiếc xe đậu gần nhà. Bên cạnh bà ta còn một lon rượu rum trộn với cola. Bà White đã không bị tòa phạt tù vì phải nuôi con nhưng bị phạt 60 giờ lao động cộng đồng và bị tước bằng lái 3 năm.
Khi bị phát hiện, chiếc xe của White vẫn đang nổ máy và người ta rất sợ hãi cho tính mạng của hai mẹ con vì chiếc xe đang ở trên dốc. Khi cảnh sát tìm cách đánh thức bà ta dậy thì White đạp ga cho xe chạy khiến cảnh sát phải nhảy lên xe tắt động cơ và lấy chìa khóa ra. Cuối cùng White nửa mê nửa tỉnh bồng con đi vào nhà và bất tỉnh hoàn toàn trên bậc thềm. Quan tòa tuyên bố nếu thị White còn tái phạm thì nhất định lần tới sẽ bị ở tù.


ĐOÀN TÀU DÀI 1 CÂY SỐ BỊ TRẬT ĐƯỜNG RẦY
PICTON — Một đoàn tàu 6 toa dài 1200 mét chở hóa chất nguy hiểm đã trật đường rầy ở Picton, NSW vào lúc 4g50 sáng ngày 22.10.1999 khi đang trên đường từ Victoria đến NSW. Những khu dân cư gần nơi xảy ra tai nạn đã được di tản hầu tránh cho dân chúng khỏi bị nhiễm độc hóa chất từ các toa tàu chảy ra. Giao thông vì thế cũng bị gián đoạn giữa Picton và Campbelltown.
Nhiều cư dân chung quanh vùng xảy ra tai nạn cho biết họ tưởng chiếc tàu tông phải một chiếc xe và gây ra một tiếng động khủng khiếp như một vụ nổ lớn. Tuy nhiên nguyên nhân đích thực của tai nạn hiện giờ vẫn chưa được xác minh rõ. Trong số những hóa chất mà đoàn tàu chuyên chở có cả chất độc cyanua, tuy nhiên rất may mắn là toa tàu chở hóa chất độc hại này vẫn còn nguyên vẹn. Cư dân khu vực trong vòng 250 mét đường kính đã được các nhân viên cứu cấp di tản ra khỏi vùng bị cho là nguy hiểm này.


DÂN BẮC SYDNEY NGHIỆN GIẢI PHẪU THẨM MỸ
BẮC SYDNEY — Theo một thống kê mới nhất thì những phụ nữ ở độ tuổi 50 và có thu nhập dưới 40 ngàn một năm là những thân chủ thường xuyên nhất của các ông bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ. Đa số những thân chủ này trả lệ phí bằng thẻ tín dụng hay tiền mượn ngân hàng với số tiền từ 3000 đến 5000 đô la cho mỗi lần phẫu thuật. Những phẫu thuật thường được tiến hành nhất là làm lớn hơn cặp nhũ hoa, hút mỡ, giải phẫu mũi và làm mặt bằng tia laser. 40% những phụ nữ này từng có nhiều lần làm giải phẫu thẩm mỹ.
Thống kê này làm cho nhiều người ngạc nhiên vì thật ra giới giàu có không mê giải phẫu thẫm mỹ bằng giới có lợi tức thấp. Trong khi đó chính phủ hiện đang tiến hành cải tổ và kiểm soát chặt chẽ hơn việc làm ăn nhiều rối rắm của giới bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ. Tổng trưởng y tế tiểu bang Craig Knowles cho biết ông đang thảo ra những điều lệ hành nghề cho các bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ. Hiện nay hàng năm có 50 ngàn ca phẫu thuật thẩm mỹ riêng tại NSW.


SYDNEY CHUẨN BỊ ĐÓN MỪNG TẾT DƯƠNG LỊCH NĂM 2000
SYDNEY — Lễ mừng năm 2000 tại Sydney sẽ kéo dài liên tục trong 3 ngày kể từ ngày 31.12.1999 đến ngày 3.1.2000 và hơn 5000 thương vụ sẽ được phép mở cửa 24/24 để phục vụ dân chúng và du khách đến Sydney. Một số tiệm ăn cũng sẽ được bán bia rượu lần đầu tiên. Việc cho các nhà hàng và câu lạc bộ mở cửa 24/24 là nhằm để tránh tình trạng dân chúng và du khách tập trung quá nhiều ngoài đường vì không có chỗ nào để vào tổ chức liên hoan và tiệc tùng.
Cảnh sát Sydney cho rằng quyết định này của hội đồng thành phố Sydney sẽ làm cảnh sát phải tăng cường nhân viên và các ca trực suốt cả ngày lẫn đêm để bảo đảm an ninh và trật tự. Tuy nhiên lệnh này không có hiệu lực với một số câu lạc bộ đã từng được phép mở cửa 24/24. Thời biểu này cũng sẽ áp dụng cho thế vận hội Sydney năm 2000 và lễ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập liên bang Úc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.