Hôm nay,  

Csvn Mượn Cớ Bắt Sư Giả Để Đàn Áp Giáo Hội Pgvntn

08/11/200100:00:00(Xem: 3503)
Sài Gòn (VNN) - Thổi phồng chuyện có kẻ giả dạng khất sĩ, Cộng Sản Việt Nam đã mở chiến dịch bôi nhọ Phật giáo nhằm triệt hạ cao trào đấu tranh đòi tự do tôn giáo tại Việt Nam với những dữ kiện thật hàm hồ phi lý.

Cộng Sản Việt Nam tung tin rằng, ở Sài Gòn có rất nhiều người thất nghiệp từ các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Bình... đến "hành nghề sư giả". Những người này được mai mối đến khu xóm lá phường 26, Bình Thạnh, nơi có "lò đào tạo sư".

Mỗi học viên phải đóng học phí cho một khóa đào tạo từ 200 đến 400 nghìn đồng. Khi tốt nghiệp, họ được cấp: giấy chứng nhận của thành hội Phật giáo một tỉnh nào đó, thẻ chứng nhận giới tử, một giấy mời trợ duyên công đức của chùa, sách phật học, mũ, quần áo nhà chùa, bát công quả.

Báo chí cộng sản cũng tung tin rằng, những lò này còn huấn luyện cả các chú tiểu. Trẻ con 5-10 tuổi được học cách đi đứng, tụng, chào, xin tiền công đức, thuộc một số tên chùa, sư trụ trì, thậm chí còn được dạy cả cách khai báo khi bị công an bắt.

Khi đưa những dữ kiện cường điệu nêu trên, Cộng Sản Việt Nam đã để lộ âm mưu phát động một chiến dịch khủng bố dưới dạng thanh lọc sư giả để triệt hạ các vị tu hành trong Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất như sau: "Ban kiểm tăng, đại diện phật giáo quận huyện thành phố phối hợp với công an địa phương kiểm tra các tăng ni; bắt họ xuất trình giấy chứng nhận tăng ni, chứng điệp thọ giới, chứng điệp kiết hạ, giấy của trường Phật học...". Như vậy, tất cả những tăng sĩ không chịu khuất phục dưới Giáo hội Phật giáo quốc doanh, không có giấy tờ chứng nhận của giáo hội này đều bị cộng sản coi là sư giả và tìm cách triệt hạ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.