Hôm nay,  

Thủng Mậu Dịch Tháng 1: 50 Triệu Đô, Như Năm Ngoái

26/01/200000:00:00(Xem: 4777)
HANOI - Thâm thủng mậu dịch Việt Nam trong tháng giêng là 50 triệu Mỹ Kim, không đổi so với năm ngoái, theo các con số chính thức phổ biến hôm Thứ Ba bởi Sở Thống Kê GSO của Hà Nội.
Xuất cảng tăng 19.1% tới 900 triệu đô trong năm, trong khi nhập cảng tăng 24.2% tới mức 950 triệu đô, theo văn phòng này.
Thâm thủng mậu dịch đã giảm nhiều trong năm 1999 từ mức trong năm 1998 bởi vì biện pháp kiểm soát chặt nhập cảng mà Hà Nội đề ra đầu năm nay nhằm tăng số trữ lượng ngoại tệ đang giảm sút, mà các kinh tế gia nước ngoài ước tính đã giảm chì còn khoảng 200 triệu đô trong tháng Ba hya tháng Tư.

Nhưng mức tăng nhập cảng mạnh mẽ trong tháng giêng cho thấy nhà nước bây giờ có thể đang nới lỏng mức kiểm soát, mặc dù không có lời bình phẩm chính thức nào dám xác nhận như vậy.
Nỗi lo đã được đưa ra hồi cuối năm ngoái rằng sự kiểm soát nhập cảng có thể làm chậm mức tăng kinh tế khi cắt đi nguồn cung cấp một số nguyên liệu tươi cần thiết cho sản xuất nội địa.
Mức xuất cảng gạo rất yếu ớt trong tháng giêng cũng góp phần cho mức thâm thủng 50 triệu đô trong tháng. theo các nhà phân tích quốc tế hôm Thứ Ba.
Mức xuất cảng gạo tháng giêng đã giảm thê thảm 75.3% (tính theo năm) để chỉ còn 60,000 tấn.
Chính phủ CSVN nói là hy vọng giữ mức thâm thủng mậu dịch trong năm ở mức 200 triệu đô hay ít hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.