Hôm nay,  

Bị Csvn Ép Ký Giấy Nhận Tội/ Tín Đồ Pghh Từ Chối, Không Ký

03/08/200000:00:00(Xem: 4658)
Ông Trần Văn Tươi, Hội Trưởng Ban Trị Sự Trung Ương Giáo Hội PGHH vừa nhận được “ĐƠN YÊU CẦU” của thân nhân ông Nguyễn Châu Lang, nguyên Hiệu Trưởng trường tiểu học Bình Tiên 2, xã Tân Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp gởi cho các Cơ Quan Quốc Tế Nhân Quyền, Ủy Ban Lưỡng Viện Quốc Hội Hoa Kỳ và Giáo Hội PGHH tại Hải Ngoại.

“Đơn Yêu Cầu” trên đề ngày 27 tháng 7 năm 2000 được gởi ra hải ngoại từ Thánh Địa Hòa Hảo với chữ ký của vợ ông Châu Lang là bà Nguyễn Thị Bé Năm, giáo viên trường tiểu học Bình Tiên 2, và cha mẹ chồng là Nguyễn Văn Tư và Nguyễn Thị Hai cùng mẹ ruột là Nguyễn Thị Xính, thông báo về việc cán bộ CSVN đang dùng đủ hình thức ép cung những tín đồ PGHH đang bị giam giữ một cách oan ức tại trại giam An Giang từ 4 tháng nay. Ngoài việc yêu cầu Các Cơ Quan Quốc Tế can thiệp cho đồng đạo, các tín đồ PGHH trên còn yêu cầu các Cơ Quan Quốc Tế Nhân Quyền phái nhân viên trực tiếp vào Việt Nam để điều tra tại chỗ.

NHẤT ĐỊNH KHÔNG KÝ
Bà Đỗ Thị Bé Năm cho biết vào ngày 27 - 7- 2000 vừa qua, hàng trăm tín đồ PGHH có đến trại giam tỉnh An Giang thăm 11 đồng đạo đang bị giam. Bà viết: “Anh em trong tù cho biết hiện nay các anh em chưa hề ký một biên bản nào nhận tội cả, mặc dù cán bộ công an đang dùng đủ hình thức ép cung tù. Nhưng các anh em trong tù đã thấm nhuần cái khí tiết hiên ngang của tín đồ PGHH chân chánh, đã kiên trinh thà chấp nhận ở tù lâu ngày hay mọi hình thức tra khảo chứ không chịu ký một biên bản nào nhận tội cả...”

BỊ TÙ VÌ VIẾT ĐƠN GIÙM


Cũng nên nhắc lại là 11 tín đồ PGHH đang bị giam cầm là những người bị đánh đập, đàn áp, hoặc là nhân chứng của 2 vụ đàn áp xảy ra tại Tổ Đình PGHH vào 26- 12- 1999 và tại lễ giỗ ở huyện Thoại Sơn ngày 11- 3- 2000. Riêng ông Nguyễn Châu Lang bị bắt vì chẳng những là nhân chứng mà lại còn viết đơn khiếu tố giùm những đồng đạo bị oan ức gởi lên các cơ quan tối cao tại Hà Nội. Nhà cầm quyền buộc ông và ông Trương Văn Thức tội “vu khống chánh quyền” và “phát tán tài liệu ra nước ngoài” cho các Cơ Quan Quốc Tế Nhân Quyền tố cáo nhà nước.

Danh sách tín đồ đang bị giam đính kèm Đơn Yêu Cầu gồm: Các ông Nguyễn Châu Lang (Châu Thành, Đồng Tháp); Trương Văn Thức, Trần Văn Bé Cao, anh Hòa (Phú Tân, An Giang); Trần Nguyên Huỡn, Nguyễn Văn Bửu (Chợ Mới, An Giang); Lê Văn Nhuộm, Võ Văn Liêm, Nguyễn Văn Hoàng, Lê Hoàng Điển (Thoại Sơn, An Giang).

Sau đó công an có bắt thêm vợ ông Nguyễn Văn Bửu vì bà đến văn phòng công an khóc lăn dưới đất đòi thả chồng bà ra. Công an đồng ý thả ông Bửu, nhưng sau đó họ đến nhà còng tay cả hai vợ chồng đem đi tống giam để lại những đứa con nhỏ không ai chăm sóc. Ngoài ra công an huyện Thoại Sơn cũng bắt thêm ông Lê Bửu Hòa vào ngày 26- 5- 99 vì ông này viết “Lời xác nhận” việc cộng sản đàn áp tại huyện Thoại Sơn là có thật, gởi ra cho các cơ quan Quốc Tế Nhân Quyền.

Độc giả có thể đọc Sám Giảng Thi Văn Giáo Lý Đức Huỳnh Giáo Chủ, tập san Đuốc Từ Bi số 59 đặc biệt về Biến Cố tại Đốc Vàng, nghe chương trình phát thanh và xem hình ảnh sinh hoạt PGHH tại địa chỉ http://hoahao.org và liên lạc e-mail hoahao@hoahao.org hoặc thơ về Đuốc Từ Bi, P.O.Box 3048, Santa Fe Springs, CA 90670, fax (562) 9464015.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.