Hôm nay,  

Xuất Cảng Thái, Việt Sẽ Họp Giữ Giá Gạo

29/02/200000:00:00(Xem: 4328)
Bangkok (Reuters) - Các nhà xuất cảng gạo Thái Lan đã hỏi các nhà xuất cảng gạo Việt Nam về một buổi họp đã tính trước để tìm biện pháp ngăn ngừa sự tụt giá gạo thêm nữa do lượng cung cấp cho thế giới quá mức, theo Hiệp hội xuất khẩu gạo Thái Lan tuyên bố hôm thứ hai.
“Với sức mạnh số một và số hai trên thị trường xuất khẩu gạo, chúng ta có thể can thiệp nhiều hơn vào xu hướng tăng giảm giá gạo hơn là phải đơn thương cạnh tranh với nhau”. Somboom Pataichan, giám đốc của hiệp hội xuất khẩu gạo Thái Lan, nói với hãng tin Reuters.
Một viên chức của bộ công nghiệp Việt Nam hôm thứ năm nói là hai bên đã có kế hoạch gặp nhau để thảo luận, có thể là tháng tới.

Viên chức cao cấp của công ty lương thực Việt Nam nói rằng các tổ chức và Hiệp hội xuất khẩu gạo Thái Lan muốm có một cuộc gặp gỡ sớm vào đầu tháng ba để thảo luận về chiều hướng thị trường.
Ông cũng không đắn đo khi nói “Mục đích của chúng tôi là học tập cách điều hòa thị trường của Hiệp hội xuất khẩu gạo Thái Lan.”
Giá gạo Thái 1OO% nguyên hạt đã được định giá khoảng $24O đến $245 đô la một tấn, trong khi gạo có 5% hạt tấm giá khoảng $23O đến $235 đô la một tấn.
Cách đây một năm, giá gạo 1OO% nguyên hạt được định giá khoảng $31O- 32O đô la một tấn và giá gạo có 5% hạt tấm khoảng $28O dô la một tấn.
Một nhà buôn ở công ty mậu dịch Thái nói rằng ông không mong đợi nhiều vào cuộc thảo luận vì nó chỉ liên hệ đến khu vực tư doanh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.